Hôm nay,  

Họ Kim: Muốn Bỏ Nguyên Tử, Tìm Hòa Bình Qua Đối Thoại

22/04/200400:00:00(Xem: 4844)
BĂC KINH - Lãnh tụ Bắc Hàn tuyên bố rằng ông ta muốn chấm dứt tình trạng bế tắc về cac hoạt động nguyên tử của Bắc Hàn bằng đối thoại.
Thông tấn chính thức của Trung Quốc cho biết lãnh tụ Kim Jong-il và chủ tịch Hồ cẩm Đào đã đồng ý đẩy tới hội nghị 6 Phe.
Bản tin của Tân Hoa Xã phổ biến sau khi lãnh tụ Kim rời Bắc Kinh cũng là xac nhận đầu tiên của Trung Quốc về 3 ngày thăm của ông Kim, khoảng 1 tùần sau chuyến công du của PTT Hoa Kỳ.
Theo Tân Hoa Xã, trong cuộc hội đàm với lãnh tụ Hồ, ông Kim nói rằng Bắc Hàn theo đuổi mục tiêu tối hậu là phi nguyên tử và lập trường căn bản không thay đổi là tìm giải pháp hòa bình thông qua đối thoại.

Tân Hoa Xã không đề cập tới tin của báo chí Nam Hàn theo đó cac nhà lãnh đạo Trung Quốc hô hào lãnh tụ Bắc Hàn nới lỏng lập trường cứng rắn đối với Hoa Kỳ.
Truyền thông Trung Quốc giữ im lặng và chỉ khi lãnh tụ Kim lên đường về nước, mới đưa lên màn ảnh nhỏ cảnh các nhà lãnh đạo ôm hôn nhau.
Trong cuộc gặp chủ tịch Hồ, lãnh tụ Kim mặc y phục kiểu lãnh tụ Mao trong khi ông Hồ mặc âu-phục.
Trong 15 giờ ngồi xe lửa về nước, lãnh tụ Kim Jong-il dự định ghé lại cac khu công nghiệp Shenyang hoặc Dalian ở vùng đông bắc lục địa để xem xét cac nỗ lực phát triển kinh tế của Trung Quốc bằng đầu tư bên ngoài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.