Hôm nay,  

Tình Báo Bulgaria: Mafia Đã Bán Nguyên Tử Cho Iran

02/10/200500:00:00(Xem: 4997)
Báo Herald Tribune vừa khui đường dây buôn lậu nguyên tử do nhóm tội phạm có tổ chức như Mafia ở thủ đô Bucharest của nước Bảo Gia Lợi (Bulgaria). Họ dùng nước này như trạm trung chuyển số nguyên tử có thể dùng làm vũ khí tập sát để bán cho nước Iran, là nước Mỹ và Liên Âu tin đang chế biến vũ khí nguyên tử.
Mới đây Quan Thuế của nước Bulgaria có chận bắt một chiếc xe trên đó là 3 kg 5 chất hafnium là chất dùng trong lò chế biến nguyên tử. Tình báo nước này giải đoán tổ chức mafia đã dùng Bulgaria làm trạm trung chuyển hàng nguyên tử mà Iran đã mua ở các nước ở bán đảo Balkan để đem về Iran. Tình báo cũng giải đoán có nhiều khẳ năng bọn buôn lậu cũng trung chuyển nguyên tử cho tổ chức khủng bố Al Qaeda đang thèm nguyên tử để chế bom phóng xạ, thường gọi là bom dơ.

Giải đoán của tình báo các nước dựa trên cơ sở, nước Bulgaria về địa dư là ngã tư nối liền hai vùng Đông và Tây Phương. Gần đây tình báo Bulgaria đã bắt được nhiều vụ buôn lậu nguyên tử. Về chánh trị, nước này là một chế độ hậu CS, nạn tham nhũng đang hoành hành tạo thành một kẽ hở cho buôn lậu tuồng hàng mà quốc tế cố gắng ngăn chận sự phổ biến, là nguyên tử.
Món hàng lậu này là một món béo bỡ cho bọn mafia. Cả một chế độ Iran, nhứt là từ khi vị tổng thống triệt để chống Mỹ lên cầm quyền ở Iran, nhà cầm quyền vô cùng cần vũ khí nguyên tử. Thêm vào đó, tổ chức khủng bố Al Qaeda kẻ thù số 1 của Mỹ cũng muốn dùng nguyên tử để khủng bố Mỹ, tạo một cú sốc lớn hơn cuộc khủng bố 911.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.