Hôm nay,  

Ấn: Thêm 2 Bom Ở Ga Xe Lửa Được Khám Phá, Gỡ Ngòi

04/12/200800:00:00(Xem: 3076)

Ấn: Thêm 2 Bom Ở Ga Xe Lửa Được Khám Phá, Gỡ Ngòi; Ngoại trưởng Rice: Pakistan có trách nhiệm điều tra vụ Mumbai

NEW DEHLI, Ấn  -   Ngoại trưởng Hoa Kỳ nói: Pakistan có trách nhiệm đặc biệt trong cuộc điều tra tìm những kẻ chủ mưu trận tấn công khủng bố tại Mumbai.
Các viên chức Ấn Độ và Hoa Kỳ quy trách nhiệm trên 170 người bị giết trong 3 ngày cho nhóm vũ trang đặt căn cứ trên lãnh thổ Pakistan.
Tiến sĩ Condoleeza Rice cho biết Washington mong đợi tất cả các chính phủ có trách nhiệm góp sức điều tra và Pakistan có trách nhiệm đặc biệt để làm việc ấy theo cách trong sáng, khẩn cấp và toàn diện.
Tại thủ đô New Dehli, bà Rice hội đàm với ngoại trưởng Pranab Mukherjee và các viên chức cao cấp.


Trong khi đó, bộ trưởng QP Ấn Độ họp các tư lệnh quân binh chủng, khuyến cáo họ đề phòng khủng bố tấn công từ trên không và từ biển, trong lúc công chúng đang chê trách sự kém cỏi của các lực lượng an ninh trong thời gian qua.
Ngoài ra, có tin cho hay cảnh sát khám phá 1 bao chất nổ của khủng bố bỏ lại ở ga xe lửa. Chuyên viên chất nổ đã vô hiệu hoá 2 quả bom lọai 4 kilogram, theo tiết lộ của ủy viên cảnh sát Bapu Domre. Không hiểu tại sao bom không bị phát giác sớm hơn. Khủng bố xả súng vào nhà ga này hồi tối Thứ Tư tuần qua. Hôm sau, nhà chức trách cho mở cửa và loan báo an toàn. Hành khách nhanh chóng trở lại, ước lượng hàng triệu người trong mấy ngày qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.