Hôm nay,  

Cựu Cố Vấn TT Anh: Thực Lực al Qaeda Được Đề Cao Quá Mức

17/12/200700:00:00(Xem: 1907)

LONDON  -    Ông Richard  Mottram, cố vấn trưởng chống khủng bố của Thủ Tướng Gordon Brown đã từ chức trong tháng qua, tuyên bố hôm chủ nhật: nước Anh lâm nguy vì mối đe dọa al-Qaeda bị thổi phồng.

Báo The Observer thuật lời cựu cố vấn rằng chú trọng quá nhiều vào việc tìm kiếm khủng bố sẽ coi nhẹ các nhu cầu khác, gồm thay đổi khí hậu và cơ nguy nảy sinh dịch bệnh … Ông nói: như vậy là không khôn ngoan, khi mà al-Qaeda cố làm cho chúng ta tưởng rằng họ là hiểm họa lớn. Ông cựu cố vấn an ninh tiếp lời: các mối đe dọa như khí quyển tăng nhiệt, an ninh năng lượng, mầm mồng dịch bệnh, các chế độ gây rối và sự lan tràn vũ khí hủy diệt lớn là những vấn đề cần được xem xét với tầm quan trọng thích hợp.

Nhận định của giám đốc tình báo nội địa MI-5 là ông Jonathan Evans nêu ra trong tháng qua là khác, là nguy cơ khủng bố đang lớn mạnh. Ông Evans loan báo trong nước có đến 2000 người, gồm vị thành niên, bị nghi ngờ can dự các việc đặt kế hoạch tấn công khủng bố - ông khẳng định: al-Qaeda quyét tâm thực hiện các vụ khủng bố tại nước Anh.

 Ông Mottram là cố vấn an ninh từ thời Tony Blair nói: các Bộ Trưởng cần biết mức độ của mọi nguy cơ tiềm ẩn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.