Hôm nay,  

77% Dân Mỹ Tin Có Thiên Thần, 84% Tin Có Ông Già Noel

24/12/201100:00:00(Xem: 4868)

77% Dân Mỹ Tin Có Thiên Thần, 84% Tin Có Ông Già Noel

WASHINGTON - Thiên thần không chỉ cất tiếng hát vào dịp lễ giáng sinh - với đa số người Mỹ, có sự hiện diện quanh năm của thiên thần.

Kết quả thăm dò của AP-GfK ghi: 77% dân Mỹ trưởng thành tin rằng thần thánh là có thật. Niềm tin ấy có liên quan với tôn giáo: 88% là người thiên chuá giáo, 95% là người theo đạo evangelic. 94% là những người đi lễ hàng tuần của các đạo tin vào thần thánh. Niềm tin vào thần thánh cũng là rộng lớn trong các nhóm kém mộ đạo: đa số người ngoài thiên chúa giáo tin là có thần thánh, tương tự 40% trong giới không đi lễ bái bao giờ. Phụ nữ cũng dễ tin vào thần thánh hơn - lưá tuổi trên 30 cũng dễ tin là có thần thánh hơn.

Nhà báo nhắc lại kết quả thăm dò của Gallup hồi Tháng 5, ghi 92% người trưởng thành tin vào Thượng Đế. Năm 2007, AP-Ipsos ghi nhận 34% tin là có ma hay vật lạ bay (UFO)

Liên quan đến thăm dò của AP-GfK cho biết rằng nhiều người tin ông già Noel bay đi phát quà. Bản tin viết như sau.

WASHINGTON - Tại sao trẻ con vẫn tin vào chuyện ông già Santa Claus bay đi phân phát niềm vui muà giáng sinh?

Vì cha mẹ chúng tin thế - 84% người trưởng thành từng tin vào phép mầu của Santa Claus, và nhiều người vẫn giữ niềm tin ấy. Mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng, khi trẻ em muốn có iPad, học sinh dùng e-mail gửi danh sách đồ chơi yêu cầu và các bà mẹ chật vật tìm mua đồ chơi trong những cuộc bán hàng hạ giá ban đêm.

Bất kể mọi áp lực của thông lệ trong muà lễ, cuộc khảo sát của AP-GfK nhận thấy các gia đình vẫn gắn bó với ông già St Nick.

Bà lão Wanda Smith, cư dân Norman (Oaklahoma), nhận xét "Có gì đó để trẻ em tin là quan trọng". Quả thật trẻ em vẫn tin tưởng. Ông già Santa Claus vẫn xuất hiện - như quảng cáo thương mại minh họa Santa Claus đi mua sắm tại cửa hàng Target , hay tìm đuờng lái xe trên màn ảnh của iPhone. Santa Claus cũng phớt lờ các mắng mỏ về bao đồ chơi làm mờ các lý do của muà lễ.

2/3 số cha mẹ có con dưới 18 tuổi xác nhận Santa là 1 phần quan trọng của muà giáng sinh. 71% bà mẹ mô tả Santa là quan trọng, so với 5 năm trước là 58%. Với nước Mỹ đa văn hoá, Santa Claus không chỉ có ý nghĩa với người thiên chuá giáo - 75% người lớn ngoài đạo thiên chuá tin vào Santa khi là trẻ con.

Tại trường cao đẳng Ithaca (New York), nhà tâm lý học Cyndy Scheibe, cũng là phụ giáo, từng thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn thiếu nhi, xác nhận nhiều trẻ em theo đạo Jew tin rằng Santa có thật - bà giải thích lý do: tại Hoa Kỳ, Santa tham gia những ngày lễ thế tục cũng như lễ tôn giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Báo The Washington đưa tin: Hôm 26-10 vừa qua, 1 tàu ngầm của Trung Quốc xuất hiện trong tầm bắn của hàng không mẫu hạm Kitty Hawk ở Thái Bình Dương - tờ báo dẫn lời các viên chức
Hôm qua, cư dân New York làm lễ tưởng niệm 265 người chết trong tai nạn phi cơ đúng 5 năm trước - chuyến bay 587 của hãng American rơi xuống cộng đồng Queens không lâu sau
Giới hữu trách Việt Nam đã cho một người Mỹ gốc Việt bị tòa án ở thành phố Sài Gòn kết tội khủng bố hồi tuần trước, bà Nguyễn Thương Cúc, được trở về Mỹ. Hành động này diễn ra
Thủ Tướng Olmert được TT Bush tiếp đón tại Bạch Ốc sáng thứ hai - 2 nhà lãnh đạo Israel và Hoa Kỳ cần bàn các vấn đề cấp bách, gồm chương trình nguyên tử tại Iran, và ảnh hưởng của Syria
Hôm Thứ Bẩy, tại HĐ Bảo An, Hoa Kỳ đã phủ quyết bản dự thảo nghị quyết lên án Israel về chiến dịch tảo thanh Gaza, và đòi lực lượng Israel triệt thoái - ĐS John Bolton tuyên bố:
Trong buổi lễ tại nghĩa trang quốc gia Arlington hôm Thứ Bẩy, TT Bush tán dương tất cả quân nhân về quyết tâm, về lòng can đảm, và cả quyết rằng quân lực Hoa Kỳ
Vì giá sách giáo khoa quá đắt, hiện nay đa số sinh viên không thể mua nổi tất cả các sách giáo khoa mà giáo sư đòi hỏi nữa.
Trong khoảng ¼ thế kỷ vừa qua, nhất là trong vòng 10 năm vừa qua, những người giàu sụ ở Hoa Kỳ giàu nhanh hơn tất cả mọi tầng lớp khác.
làn sóng phá sản sẽ dâng cao từ 6 tháng cho tới 18 tháng tới.
Người Mỹ giàu đã trở nên giàu hơn và nhanh chóng hơn bất cứ giới nào khác trong suốt ¼ thế kỷ qua, đặc biệt là trong 10 năm nay.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.