Hôm nay,  

2008: Cảng Long Beach, L.A. Xuất Cảng Tăng 23%, Nhất Mỹ

07/09/200800:00:00(Xem: 2840)
LOS ANGELES -- Bỏ qua giấy vụn, ni lon, sắt vụn và nhiều gặt hái nông nghiệp. Cho đến năm nay, sự đóng góp lớn nhất của Mỹ cho hệ thống cung cấp quốc tế là hàng núi những thùng hàng hóa trống chở ra nước ngoài trên các chuyến tàu đến Trung Quốc, nơi mà chúng được nhanh chóng chất đầy với những hàng nhập cảng mà khách hàng Mỹ cần đến.

Eric Caris, phụ tá giám đốc tiếp thị cho Cảng Los Angeles, nói rằng, "Trải qua thời gian dài, chúng tôi đã từng đùa rằng xuất cảng lớn nhất của chúng ta là không khí sạch của California. Tin vui đối với chúng ta trong năm 2008 là chúng ta cuối cùng đang xuất cảng nhiều thùng chứa hàng hóa hơn là thùng trống không."

Từ tháng 1 đến tháng 7, xuất cảng nhảy vọt lên khoảng 23% so với cùng thời gian của năm 2007 tại 2 cảng chứa thùng bận rộn nhất nước, Los Angeles và Long Beach. Nhưng sự tăng vọt xuất cảng bị làm mờ đi trong sự thụt lùi sâu mức chi tiêu của khách hàng Mỹ.

Nhập cảng tụt xuống rất nhiều mà 2 hải cảng đang trên tốc độ để tường trình năm thứ hai liên tục của sự sút giảm trong mậu dịch quốc tế. Điều mà đã không xảy ra ít nhất trong 30 năm, dù một số vụ suy thoái toàn quốc đã diễn ra.

Sự xuống giốc kinh tế đã đụng đến hầu hết các hải cảng tại Bắc Mỹ.

Trong 10 hải cảng phồn thịnh nhất mà những nhà bán lẻ lớn toàn quốc đến bốc hàng hàng tháng, chỉ có 2 cảng đang có thương vụ nhiều hơn năm ngoái. Một là Vancouver ở Canada, nơi phục vụ một nền kinh tế khỏe hơn là Hoa Kỳ. Cái khác là Savannah ở Georgia, nơi cỗ phần thị trường thắng thế như là trạm dừng Bờ Biển Miền Đông đầu tiên lớn nhất cho hàng hóa đến miền Bắc từ Kênh Panama. Paul Bingham, giám đốc quản trị thị trường mậu dịch và chuyên chở cho công ty Global Insight có trụ sở tại Washington, nói rằng sự yếu kém trong kinh tế Mỹ được phản chiếu trên các cảng bốc hàng.

Tại 5 hải cảng đứng đầu ở bờ biển phía Tây - Los Angeles, Long Beach, Oakland, Seattle và Tacoma - lượng nhập cảng xuống thấp ở mức 13% suốt 7 tháng đầu năm nay. Ở cảng Long Beach, nơi nhập cảng rớt xuống 12.7%, một vài sự sút giảm lớn nhất có thể tìm thấy trong các vật liệu được dùng trong việc tân trang nhà và xây cất nhà mới, theo lời của phát ngôn viên hải cảng Art Wong.

Hàng nhập cảng đồ chơi và dụng cụ thể thao, thường là nằm trong số những món hàng đứng đầu tại cảng Long Beach, thì sút giảm 16.5% trong tháng 6. Món hàng nhập cảng phổ thông khác, giày dép, thì xuống 5.2%.

Xuất cảng là một câu chuyện khác. Trợ lực bởi đồng đô la yếu, làm cho hàng hóa Mỹ rẻ hơn đối với những người mua ngoại quốc, hàng xuất cảng gia tăng tại tất cả 5 hải cảng bờ biển phía Tây. Thêm nữa, số lượng các thùng trống đã được chở trở lại Châu Á để chất hàng nhập cảng đã xuống ít nhất 22.1% tại mỗi cảng lớn.

Một số tin xấu có thể tìm thấy ngay trong số những nhà bán lẻ mà các khách hàng có khuynh hướng sẽ có thu nhập cao hơn và an toàn nhiều hơn. Một trong số đó là Công ty Williams-Sonoma Inc., có trụ sở tại San Francisco.  Trong cuộc họp hôm Thứ Năm, công ty nói rằng lợi tức quý thứ 2 của công ty đã tụt xuống gần 30% ở mức 18.4 triệu so với cùng thời kỳ năm ngoái.

Một số công ty bán lẻ chuyên hàng nhỏ đang chứng kiến nhiều khó khăn hơn để đối phó với nhiều vấn đề mà tuột khỏi tầm kiểm soát của họ. Henrik D. Eriksen, chủ của Danish Design ở Mission Viejo, một nhà trung gian về đồ gỗ, nói rằng đã quan sát sự yếu kém của đồng đô la và giá xăng kỷ lục làm tăng phí tổn đối với các mặt hàng phổ thông như vật dụng trong phòng ngủ lên từ 30% đến 40% tới khoảng $3,400 kể từ năm 2005. 

Porfirio Diaz, tài xế xe vận tải, lái xe chở các thùng chứa hàng hóa đến và đi từ Cảng Oakland trên các đoạn đường ngắn. Ngôi nhà của Diaz đang trong tiến trình bị tịch thu. Ông ta đã sử dụng hết  số tiền giới hạn trong thẻ tín dụng cho việc tu sửa chiếc xe vận tải và nói rằng ông ta không thể có đủ tiền để mua một chiếc xe mới.

Có lẽ một tin vui cho Miền Nam California: Cảng Los Angeles và Long Beach không bị lỗ lã nhiều dù tình hình kinh tế đen tối và các cố gắng tốn kém để làm sạch việc thải khí của dầu cặn mà khiến cho miền Nam bị ô nhiễm nặng nề.

Shubhra Jha, giám đốc về nghiên cứu đầu tư cho công ty C. B. Richard Ellis, nói rằng, "Các hải cảng khác sẽ khá hơn, nhưng chúng tôi tin chắc rằng cảng Los Angeles và Long Beach sẽ không đánh mất vị thế nổi bậc trên toàn quốc của chúng."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Cha mẹ của vị thành niên bị truy tố trong vụ nổ súng chết người tại trường trung học ở Michigan trong tuần này đã không nhận tội đối với các cáo buộc tội ngộ sát không cố ý vào sáng Thứ Bảy, 4 tháng 12 năm 2021, nhiều giờ sau khi cảnh sát cho biết đã bắt họ trong một nhà kho ở Detroit theo sau một cuộc truy tìm kéo dài nhiều giờ, theo CNN tường thuật hôm Thứ Bảy. Một chánh án tại Quận Oakland của Michigan đã đưa ra số tiền tại ngoại $500,000 cho mỗi người đối với James và Jennifer Crumbley, cha mẹ của Ethan Crumbley, là vị thành niên đã bị ngồi tù vì nghi ngờ giết 4 học sinh và làm bị thương 7 người khác tại Trường Trung Học Oxford hôm Thứ Ba.
Các công tố viên của Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ nói rằng họ có bằng chứng cho thấy một người bạo loạn bị cáo buộc đã mang súng tới Tòa Nhà Quốc Hội Hoa Kỳ ngày 6 tháng 1 năm 2021 để nhắm mục tiêu Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi và Lãnh Đạo Cộng Hòa Thượng Viện Mitch McConnell, theo CNN tường thuật hôm Thứ Sáu, 3 tháng 12 năm 2021. Theo tài liệu hôm Thứ Năm, Guy Reffitt, thành viên của nhóm dân quân Texas Three Percenter, “đặc biệt nhắm mục tiêu ít nhất 2 nhà lập pháp – Chủ Tịch Hạ Viện, Nancy Pelosi, và Lãnh Đạo Cộng Hòa Thượng Viện, Mitch McConnell – là những người mà ông ấy tìm cách giết hay loại trừ khỏi tòa nhà Quốc Hội,”
Dự luật chi tiêu Build Back Better do Đảng Dân Chủ chủ trương sẽ giúp cho nhiều cư dân ở vùng Nam Cali được giảm thuế thường niên, thông qua việc không phải trả thuế liên bang cho thu nhập đã dùng để trả thuế tiểu bang và địa phương
Các quy định mới yêu cầu du khách hàng không quốc tế phải có giấy tờ kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính được thực hiện trong một ngày trước khi lên máy bay đến Hoa Kỳ sẽ có hiệu lực vào lúc 12:01 sáng Thứ Hai, 6 tháng 12 năm 2021, các quan chức Hoa Kỳ xác nhận với trang Reuters hôm Thứ Năm, 2 tháng 12 năm 2021. Theo quy định hiện nay, du khách quốc tế đã được tiêm chủng có thể xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng ba ngày kể từ ngày khởi hành. Những người chưa được tiêm chủng phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng một ngày trước khi lên máy bay.
9 luật sư đồng minh với cựu Tổng Thống Donald Trump đã được lệnh hôm Thứ Năm, 2 tháng 12 năm 2021, để trả cho Detroit và Michigan tổng cộng $175,000 trong các trừng phạt vì lạm dụng hệ thống tòa án với vụ kiện giả mạo thách thức các kết quả bầu cử năm 2020, theo Hãng Tin Mỹ AP tường thuật hôm Thứ Năm, 2 tháng 12 năm 2021. Số tiền, phải được trả trong vòng 30 ngày, sẽ chi trả cho các phí tổn pháp lý của việc bào chữa chống lại vụ kiện, mà đã hơn $153,000 cho thành phố và gần $22,000 cho tiểu bang.
Ủy ban Hạ Viện điều tra vụ nổi dậy tại Tòa Nhà Quốc Hội Hoa Kỳ ngày 6 tháng 1 đã bỏ phiếu hôm Thứ Tư, 1 tháng 12 năm 2021, để theo đuổi các cáo buộc tội khinh thường chống lại Jeffrey Clark, cựu viên chức Bộ Tư Pháp là người đã từ chối trả lời các câu hỏi của ủy ban, ngay cả khi ủy ban đã đồng ý để cho ông thử lại lần nữa, theo Hãng Thông Tấn Mỹ AP tường thuật hôm Thứ Tư. Ủy ban đã bỏ phiếu với tỉ số 9-0 để theo đuổi việc cáo buộc trọng tội chống lại Clark, người đã liên kết với Donald Trump lúc đó là tổng thống để cố đảo ngược sự thất cử của ông.
Một học sinh 15 tuổi lớp 10 đã nổ súng tại trường trung học Michigan của cậu ấy hôm Thứ Ba, 30 tháng 11 năm 2021, giết chết 3 học sinh và làm bị thương 8 người khác, gồm ít nhất một giáo viên, theo các viên chức thẩm quyền cho biết, qua bản tin của Hãng Tin Mỹ AP tường thuật hôm Thứ Ba. Cảnh Sát Chìm của Quận Oakland là Mike McCabe phát biểu tại cuộc họp báo rằng các nhà điều tra vẫn còn cố gắng để xác định động cơ vụ nổ súng tại Trường Trung Học Oxford High School tại Oxford Township, một cộng đồng 22,000 dân cách Detroit 30 dặm về phía bắc.
Hôm Thứ Hai ủy ban đã lên lịch trình cho cuộc bỏ phiếu để theo đuổi các cáo buộc tội khinh thường chống lại Jeffrey Clark, cựu luật sư Bộ Tư Pháp là người đã liên kết với Tổng Thống Donald Trump khi ông cố đảo ngược sự thất bại trong cuộc bầu cử của ông. Nếu được ủy ban chấp thuận, khuyến nghị về các cáo buộc trọng tội khinh thường sẽ đưa tới toàn thể Hạ Viện để bỏ phiếu và rồi đưa tới Bộ Tư Pháp để truy tố. Clark đã xuất hiện để cung khai vào ngày 5 tháng 11 nhưng nói với các nhà lập pháp rằng ông sẽ không trả lời các câu hỏi một phần dựa vào các nỗ lực pháp lý của Trump để ngăn chận cuộc điều tra của ủy ban.
Hôm Thứ Sáu, 26 tháng 11 năm 2021, chứng khoán đã rớt mạnh với Dow Jones mất giá hơn 1,000 điểm, trong lúc biến thể mới của vi khuẩn corona lần đầu tiên được phát hiện tại Nam Phi có vẻ đang lây lan khắp thế giới, theo Hãng Tin Mỹ AP tường thuật hôm Thứ Sáu. Các nhà đầu tư không chắc là biến thể có khả năng đảo ngược tiến trình nhiều tháng kiểm soát đại dịch Covid-19 hay không.
Kevin Strickland, 62 tuổi, đã được miễn tội vào sáng Thứ Ba, 23 tháng 11, sau khi thọ án nhiều thập niên tại Nhà Tù Western Missouri Correctional Center ở thành phố Cameron, tiểu bang Missouri. Strickland đã bị kết tội vào năm 1979 về một tội giết người và 2 tội giết người bậc hai trong một vụ 3 người bị giết chết. Ông đã nhận bản án 50 năm tù mà không có thể ân xá vì là một trọng tội mà, qua nhiều năm, ông đã khẳng định là ông không có dính vào. Chánh Án James Welsh đã xóa tất cả trọng tội chống lại Strickland. Việc thả ông đã trở thành việc giam cầm tù tội sai trái lâu nhất trong lịch sử của tiểu bang Missouri và là một trong những vụ bỏ tù sai lầm lâu nhất trong nước Mỹ, theo The National Registry of Exonerations.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.