Hôm nay,  

Hướng Dẫn Về Việc Giúp Đỡ Học Phí Cấp Đại Học

07/07/200000:00:00(Xem: 6566)
O'FALLON, IL. (TVNs) - Trong một thông cáo báo chí được phổ biến rộng rãi, của Ủy Ban Trợ Giúp Xin Học Bổng Hoa Kỳ có tên U.S. Commission For Scholastic Assistance cho biết, các chi phí trung bình ước tính cho một sinh viên học toàn thời gian là từ US$ 10,000 đến US$30,000. Còn tại các trường đại học đắt tiền khác có thể từ $40,000 đến $100,000! Phần đông các phụ huynh và sinh viên cứ nghĩ rằng các học bổng chỉ cấp cho những sinh viên ưu tú, cho các gia đình có lợi tức thấp, hoặc thiên về ngành thể lực. Một ví dụ nhỏ là có nhiều học bổng được cấp bao gồm: học bổng dành cho sinh viên có khuyết tật, học bổng dành cho các thành viên trong Tôn Giáo, Học Bổng dành cho sinh viên loại “C”, học bổng dành cho con cái của Cựu Chiến Binh, học bổng dành cho giới thiểu số và rất nhiều loại khác nữa.

Mặc dầu đa số các học bổng là từ chính quyền Liên Bang và để tưởng thưởng hoặc để đáp ứng nhu cầu, hằng tỷ Mỹ kim đã được cấp phát từ giới tư nhân. Và oái oăm thay rất nhiều học bổng thuộc giới tư nhân bảo trợ đã không được tận dụng hết chỉ vì các phụ huynh và sinh viên không biết phải nộp đơn ở đâu và thể lệ ra sao"

Nhiều tổ chức đã dành nhiều thì giờ để tìm tòi và định vị các nguồn tài trợ cấp học bổng. Ủy Ban Trợ Giúp Xin Học Bổng Hoa Kỳ - Cấp Đại học là một trong các tổ chức đó và đã cung ứng cho công chúng với trên 700 nguồn cấp học bổng trong lãnh vực tư nhân. Danh sách các học bổng gồm có: tên học bổng, địa chỉ, hạn chót nộp đơn, tóm lược về học bổng và ngân khoản được cấp cho con của bạn.

Nhiều học bổng được cấp toàn bộ chi phí niên học, các học bổng khác thì trả học phí, chi phí ăn ở, và/hoặc các chi phí khác. Nhiều học bổng được cấp ở các trường trường đại học cộng đồng, các trường đào tạo và huấn nghệ, bốn năm, các trường cấp chứng chỉ tốt nghiệp, các trường chuyên ngành y khoa và ngành luật khoa.

Muốn nhận được bản danh sách các học bổng, xin gửi một bì thơ loại #10, đề sẵn tên và địa chỉ của mình và dán tem sẵn và gửi về:
The U.S. Commission for Scholastic Assistance P.O. Box 668, O'Fallon, IL 62269.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.