Hôm nay,  

1 Đại Học Phật Giáo Vn Với Buổi Hội Thảo Đầu Tiên

11/12/200000:00:00(Xem: 4978)
GARDEN GROVE, Calif. (VB) - Một nhóm tăng sĩ và cư sĩ Phật Giáo đã tổ chức một buổi họp mặt và hội thảo hôm Chủ Nhật để trình bày và trao đổi về kế hoạch thành lập một đại học Phật Giáo tại vùng Nam Cali.

Khoảng 20 nhân sĩ tham dự, trong đó có một số trí thức Công Giáo như ông Đỗ Ngọc Yến, người sáng lập nhật baó Người Việt và cũng là người đứng lên nói lời giới thiệu trong buổi hội thảo trên, và ông Nguyễn Bá Tùng, Tổng Thư Ký Tập San Định Hướng, tiếng nói của trí thức Công Giaó trẻ.

Đại Đức Thích Pháp Hiền đã trình bày về mục tiêu của Metteyya University, một đại học trong thời gian đầu sẽ dạy các chương trình về quản trị kinh doanh với tinh thần Phật Giaó ứng dụng, và tương lai sẽ mở thêm cả bậc Cử Nhân trong khi xin chứng nhận học vị (accredited) từ tiểu bang California. Thầy Pháp Hiền vừa từ Paris vào Hoa Kỳ định cư được vài tháng, trước kia đã viết nhiều bài nghiên cứu về Phật Học với bút hiệu Đỗ Thuận Khiêm khi chưa xuất gia.

Đề tài nói chuyện của Đại Đức còn tập trung vào “Ý Nghĩa của Một Cõi Tịnh Độ Di Lặc Trong Hiện Tại và Tương Lai.”

Người cùng Đại Đức Pháp Hiền trong ban sáng lập Đại Học Metteyya (theo danh hiệu của Phật Di Lặc) trả lời các thắc mắc từ thính giả là Lạt Ma Michel Thao Chấn, người có nhiều năm theo học Phật Giaó Tây Tạng và hiện nay là một bác sĩ chữa bệnh trong truyền thống Tây Tạng.

Ban giảng huấn nêu tên gồm nhiều vị Tiến Sĩ, Cao Học tại Hoa Kỳ, Pháp… Văn phòng Đại Học Metteyya hiện đặt tại địa chỉ 13071 Brookhurst St. #197, Garden Grove, CA 92864. Telephone (714) 590-2220, hoặc cell phone (714) 425-3909.

Sinh hoạt trong thời gian chuẩn bị hiện nay là mở các buổi hội thảo hàng tuần tại địa chỉ trên vào mỗi Chủ Nhật, từ 3 giờ chiều. Vào cửa tự do.

Buổi hội thảo sắp tới là Chủ Nhật 17/12 với đề tài “Thị Trường Chứng Khoán dưới Quan Điểm Phật Giáo trong thời kỳ hỗn loạn.” Diễn giả là Luật Sư Đoàn Văn Xuyên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.