Hôm nay,  

Hội Chợ Y Tế TT Quận Cam Phục Vụ Hàng Trăm Cư Dân

23/10/201400:00:00(Xem: 2573)

(Santa Ana) – Hàng trăm cư dân Quận Cam đã đến tham dự Hội Chợ Y Tế Trung Tâm Quận Cam được tổ chức tại Đại Học Concord, Garden Grove, mới đây. Hội chợ được tổ chức từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều Thứ Bảy, 11 Tháng Mười năm 2014, bao gồm các dịch vụ y tế miễn phí như khám sức khỏe, khám răng, khám mắt, cũng như cung cấp thông tin cho người cao niên và người chăm sóc sức khỏe người cao niên, liên quan đến sức khỏe khi lớn tuổi. Vào cuối ngày, đã có hàng trăm cư dân tham dự, nhận được dịch vụ y tế và thông tin y tế cần thiết.

blank
“Nhu cầu phòng chống bệnh tật, đặc biệt là khám răng và khám mắt, cho thấy những hội chợ y tế như vậy là rất cần thiết để giải quyết nhu cầu y tế cho các cư dân Quận Cam không có bảo hiểm, hoặc bảo hiểm chưa đủ,” Giám Sát Viên Janet Nguyễn, người đồng tổ chức hội chợ y tế, nói. “Qua các dịch vụ được cung cấp tại hội chợ này, chúng ta không chỉ giúp duy trì sức khỏe cho cư dân, mà còn tiết kiệm được tiền của người dân đóng thuế, tránh cho cư dân không phải vào bệnh viện, với chi phí rất cao.”

blank
Cùng tham gia tổ chức hội chợ này với Văn Phòng Giám Sát Viên Janet Nguyễn có Central County Foundation, Đại Học Cộng Đồng Coastline, Đại Học Concorde, Illumination Foundation, Kids Vision for Life OC, Bệnh Xá Miễn Phí Lestonnac, Văn Phòng Người Cao Niên Quận Cam, và Sở Công Viên Quận Cam.

Trong 7 giờ đồng hồ của hội chợ y tế, cư dân được cung cấp dịch vụ răng (trám và nhổ), dịch vụ y tế (khám tổng quát, khám bệnh, siêu âm EKG), và dịch vụ mắt (khám mắt và đo kiếng).

blank
Tổng cộng, có 75 người được khám răng, 22 người làm sạch răng, 132 người được khám mắt, 101 người được đo mắt, và 13 người được đề nghị chữa mắt thêm.

Hội chợ cũng có thêm các dịch vụ y tế khác như đo lượng đường, chỉ số khối cơ thể (BMI), và tai biến mạch máu. Cơ Quan Dịch Vụ Xã Hội Quận Cam cũng có mặt để nhận và giải quyết đơn xin trợ cấp thực phẩm (food stamps) và Medi-Cal.

blank
Tất cả các dịch vụ tại Hội Chợ Y Tế đều hoàn toàn miễn phí, nhờ sự ủng hộ và đóng góp của nhiều tổ chức, cơ quan, và doanh nghiệp. Hơn 350 tình nguyện viên, bao gồm bác sĩ, nha sĩ, bác sĩ chữa mắt, nhân viên cấp cứu, y tế, nha khoa, y tá, và sinh viên, đã cống hiến thời gian phục vụ hội chợ. Một số tình nguyện viên khác cũng có mặt giúp dựng lều, hướng dẫn đậu xe, thông dịch, và dọn dẹp vệ sinh.

“Một sự kiện lớn như vậy sẽ không bao giờ có nếu không có sự đóng góp của hàng trăm tình nguyện viên, đến sớm từ lúc 6 giờ sáng để chuẩn bị. Tất cả tình nguyện viên, từ những người làm việc chuyên nghiệp cho tới sinh viên và học sinh, đã giúp Hội Chợ Y Tế vô cùng thành công, và tự hào với những gì họ thực hiện được trong ngày Thứ Bảy,” Giám Sát Viên Janet Nguyễn nói. “Tôi tin chắc rằng, cùng nhau làm việc, chúng ta sẽ tạo ra được một Quận Cam tốt hơn, khỏe mạnh hơn.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.