Hôm nay,  

Cựu SQ Khóa 11 Đồng Tiến Họp Đại Hội Lần Thứ 23

23/10/201400:00:00(Xem: 2110)

Garden Grove (Bình Sa)- - Trưa Chủ Nhật ngày 19 tháng 10 năm 2014, tại nhà hàng Seafood Palace trên đường Brookhurst. Hội Ái Hữu Cựu Sĩ Quan Khóa 11 Đồng Tiến Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức Họp Đại Hội Lần Thứ 23. Tham dự đại hội ngoài các cựu sĩ quan khóa 11 Đồng Tiến và gia đình về từ khắp nơi trên các Tiểu Bang Hoa Kỳ trong đó có ĐT. Nguyễn Thơm và phu nhân về từ Philla, ngoài ra còn có sự tham dự của qúy vị qan khách, qúy vị đại diện các khóa, các hội đoàn bạn, qúy cơ quan truyền thông. Quan khách có: cựu Đại Tá Trần Kim Đại, cựu Đại Tá Vũ Xuân Trực, Niên trưởng Vũ Trọng Mục, Niên trưởng Trung Tá Hạnh Nhơn...

blank
Cựu Sĩ Quan Khóa 11 Đồng Tiến.

Đại hội diễn ra trong hai ngày, ngày 18 tháng 10 Ban tổ chức tiếp đón anh em và gia đình về từ các nơi xa tại nhà Đồng Tiến (ĐT) Phan Quang Thương, sáng Chủ Nhật có lễ đặt vòng hoa tưởng niệm các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa và Đồng Minh cũng như những đồng môn khóa 11 đã hy sinh để bảo vệ lý tưởng tự do tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, sau đó về tại nhà hàng Seafood Palace để dự bữa tiệc trước khi chia tay.

blank
Cựu Sĩ Quan Khóa 11 Đồng Tiến.

Tại đây chương trình đã diễn ra với sự điều hợp của ĐT. Vũ Xu Đình, sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm, tiếp theo quyền Hội Trưởng Nguyễn Văn Vỹ, Trưởng ban tổ chức đại hội lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quan khách và sau đó ông điều hợp Lễ tưởng niệm các anh em Đồng Tiến đã qúa cố do các qủa phụ cùng các vị cựu hội trưởng lên dâng hương, trong lời văn tế do ĐT. Tôn Thất trong đọc có đoạn: “Nhớ xưa vang bóng một thời, theo vận nước, chí làm trai Đồng Tiến thắm tình huynh đệ chi binh, quyết chí một lòng gìn giữ giang sơn tổ quốc...” Sau đó phần tưởng niệm và tri ân những vị đã gắn liền với khóa 11 trong đó có cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm người đã chủ tọa ngày ra trường và đặt tên khóa là Đồng Tiến. Thống Tướng Lê Văn Tỵ, Trung Tướng Lê Văn Nghiêm, Thiếu Tướng Nguyễn Văn Chuân, Thiếu Tướng Hồ Văn Tố.


blank
Cựu Sĩ Quan Khóa 11 Đồng Tiến.

Sau lễ tưởng niệm, Ban tổ chức đã mời qúy vị Giáo Sư đã dạy anh em trong khóa lên để tặng hoa tri ân.

Tiếp theo là phần tặng hoa vinh danh các nàng dâu Đồng Tiến, những chị nầy đã nhận một bó hoa ân tình do các lính chiến khóa 11 trao tặng, để tỏ lòng biết ơn những hy sinh cao cả trong lúc vận nước suy vong.

blank
Cựu Sĩ Quan Khóa 11 Đồng Tiến.

Tiếp theo phần giới thiệu Tân Hội Trưởng nhiệm kỳ 2014-2016. Được biết sau những ngày đại hội, tất cả anh em Đồng Tiến đã bầu cho Đồng Tiến Diệp Phiêu làm Hội Trưởng cho nhiệm Kỳ mới. Theo các anh trong Ban tổ chức như Nguyễn Văn Vỹ, Phan Quang Thương, Nhan Hữu Hậu cho biết, Đồng Tiến Diệp Phiêu là người đã hoạt động và đóng góp tích cực công sức cho hội, và cũng là người gắn bó với hội trong nhiều năm qua vì vậy anh em tín nhiệm bầu Diệp Phiêu làm Hội Trưởng. Trong dịp nầy Tân Hội Trưởng Diệp Phiêu lên ngỏ lời chào mừng quan khách và cảm ơn toàn thể đại gia đình Đồng Tiến và ông hứa sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm để hội ngày càng phát triển mạnh hơn.

blank
Cựu Sĩ Quan Khóa 11 Đồng Tiến.

Tiếp theo chương trình văn nghệ do ĐT. Vũ Xu Đình điều hợp, buổi tiệc bắt đầu, mọi người cùng ăn cùng thưởng thức chương trình văn nghệ do các nghệ sĩ thân hữu và anh chị trong gia đình Đồng Tiến trình diễn.

Khóa 11 Đồng Tiến vào quân trường Tháng Giêng năm 1961 với số Sinh viên là 800, sau một năm rèn luyện nơi quân trường đã trở thành những Sĩ Quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và đã phục vụ khắp bốn Vùng Chiến Thuật trong các Quân Binh Chủng, Đặc biệt có khoảng 130 Sĩ Quan về Binh chủng Biệt Kích.

Các bạn đồng tiến xa gần muốn biết thêm chi tiết về sinh hoạt của hội xin liên lạc: Diệp Phiêu (714) 580-2130.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.