Hôm nay,  

San Jose: Đêm Nhạc Quốc Hận 30-4 Với Cả Ngàn Người

29/04/200900:00:00(Xem: 3853)

SAN JOSE: ĐÊM NHẠC QUỐC HẬN 30-4 Với CẢ NGÀN NGƯỜI
Buổi ca nhạc Đêm Nhớ Về Sài Gòn tưởng niệm quốc hận 30-4 tại trường Overfelft.


San Jose (Tổng hợp)- Tối chủ nhật 26-4-09, tại hội trường trung học Overfelft gần một ngàn đồng hương đã đến tham dự buổi văn nghệ mang tên Đêm Nhớ Về Sài Gòn do nhiều hội đòan, cá nhân phối hợp tổ chức.
Ong Nguyễn Cao Thăng, cựu sinh viên Luật đại học Sài Gòn đại diện ban tổ chức đọc diễn văn nói lên ý nghĩa của buổi văn nghệ tưởng nhớ ngày tháng tư đen 30-4 và chào mừng đồng hương.
Một cuốn phim tài liệu dài 30 phút được chiếu nói về lịch sử đau thương của người dân sau biến cố 30-4-1975.
Những bài hát mang chủ đề Sài Gòn, vượt biển, thương nhớ quê hương và ca ngợi người lính VNCH được diễn tả bởi nhiều tiếng hát của thung lũng hoa vàng. Có thêm sự góp mặt của nhạc sĩ Nam Lộc và ca sĩ Thanh Lan từ Nam Cali bay lên.
Những khuôn mặt ca nhạc của San Jose như Hùynh Phú, Thanh Vũ, Thu Nga, Mỹ Nhung, Phương Trang, Huy Chương, Ngọc Hà, Phương Thúy, những cựu nữ sinh trung học Lê Văn Duyệt và thành viên của Nhóm Sóng Vang đã trình bày hăm mấy ca khúc, có ngâm thơ.


Xen kẻ là phần thắp nến tưởng niệm tổ tiên,  anh hùng đã hi sinh cho đất nước, những nạn nhân của chiến tranh, những thuyền nhân bỏ mình biển cả và cùng hướng về quê hương mong được tự do dân chủ no lành.
Mặc dù sự tổ chức chỉ trong mười ngày thông báo nhưng sự tham dự đông đảo của đồng hương là sự khích lệ bất ngờ cho ban tổ chức. Mùa quốc hận 30-4 thứ 34 ở San Jose được ghi dấu bằng đêm ca nhạc Đêm Nhớ Về Sài Gòn .
Kể từ ngày 30-4-1975 cho đến nay, đất nước và dân tộc Việt Nam dưới sự cai trị của Đảng Cộng Sản độc tài vẫn chịu nhiều đau thương. Gần đây nhà cầm quyền Hà Nội đã tỏ ra hèn yếu trước sự bành trướng và lấn áp của Trung Cộng qua việc nhượng đất, nhượng biển, để nước đàn anh này chiếm quần đảo Hòang Sa, Trường Sa và mới nhất là nhường quyền khai thác quặng Bauxit ở Tây Nguyên cho Trung Cộng tạo nên mối nguy cơ bị họ chiếm vùng đất cao nguyên chiến lược và tạo nên những ô nhiễm môi trường tàn tệ cho dân cư các tỉnh miền Trung.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.