Hôm nay,  

Tuần Lễ Tưởng Niệm Tháng Tư Quốc Hận, Văn Nghệ...

28/04/200900:00:00(Xem: 2330)

Tuần Lễ Tưởng Niệm Tháng Tư Quốc Hận, Văn Nghệ...
Trái: Uy Ban Tổ Chức Tưởng Niệm Tháng Tư Đen Và Quốc Hận 30/4; phải: các bạn trẻhội thảo.


 Westminsttter ( Cổ Ngưu )- - Chiều Thứ Bảy ngày 24 tháng 4 năm 2009. Tại hội trường thành phố Westminster, giới trẻ đã tổ chức buổi hội thảo về Ý nghĩa ngày Quốc Hận 30 tháng Tư. Gần 100 em trong số có đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, đại diện Tập Thể Chiến Sĩ, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ.. .
Sau nghi thức chào quốc kỳ, phút mặc niệm. Cô Vân Lê điều hợp buổi sinh hoạt lên chào mừng quan khách và các bạn trẻ tham dự. Để giới trẻ hiểu được ý nghĩa ngày 30 tháng 4 và sự hiện diện của người Việt Nam trên khắp thế giới. Trong không khí sinh hoạt vui tươi lành mạnh của những người trẻ gặp nhau.
Tiếp theo Ong Nguyễn Văn Ức lên nói về ý nghĩa ngày 30 tháng 4 năm 1975. Trong phần trình bày Ong cũng đã nói qua về những biến cố, về sự chiến đấu anh dũng của quân dân Miền Nam chống cộng sản xâm lượt. . .
Tiếp theo em Emmerick Đoàn lên nói cảm nghỉ của một người trẻ về ngày 30 tháng 4 và em cũng đã tìm hiểu về những hình ảnh việc làm của các thế hệ đi trước. Mong giới trẻ ý thức được trách nhiệm cũng như nhìn thấy những việc làm của bậc cha, anh đi trước cố gắng giữ gìn và tiếp nối con đường đấu tranh cho quê hương cho tổ quốc có được tự do, dân chủ.
Uy Ban Tổ Chức Tưởng Niệm Tháng Tư Đen Và Quốc Hận 30/4
Vào lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy, ngày 25 tháng 4 năm 2009, tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ,  Freedom Park, thành phố Westminster, hàng ngàn đại diện các tôn giáo, đoàn thể, hội đoàn, tổ chức, truyền thông báo chí và đồng hương đã tham dự lễ tưởng niệm ngày quốc hận 30/4 và văn nghệ đấu tranh.
Buổi lễ tưởng niệm 30/4 năm nay do 25 đoàn thể người Việt Quốc Gia tại miền Nam California cùng đứng ra tổ chức, đặc biệt là sự dấn thân phục vụ của các đoàn thể trẻ như Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Miền Nam Cali, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, Đoàn Thanh Niên Cờ  Vàng.
Trong thành phần tham dự, về phía các tôn giáo gồm có HT Thích Chơn Thành (Viện chủ Chùa Liên Hoa), HT Thích Giác Sĩ (Viện Chủ Tịnh Xá Giác Lý), HT Thích Viên Thành (VPII/VHĐ), TT Thích Quảng Thanh (Viện chủ Chùa Bảo  Quang), Ông Diệp Anh Thanh (Cao Đài); về phía các cựu tướng lãnh gồm có cựu Trung Tướng Tôn Thất Đính, cựu Thiếu Tướng Lê Văn Tư; về phía các dân cử gồm có Dân biểu Liên Bang Ed Royce, DB liên bang Dana Rohrabacher, đại diện DB liên bang Loretta Sanchez là cô Lilly Hiếu Nguyễn, TNS tiểu bang Lou Correa, DB tiểu bang Trần Thái Văn, Thị trưởng Westminster bà Magie Rice, phó thị trưởng Tạ Trí, nghị viên Diệp Miên Trường, nghị viên thành phố Garden Grove Dina Nguyễn, v.v…


Mở đầu chương trình lễ là nghi thức rước Quốc Quân Kỳ Việt Nam Cộng Hòa do các chiến sĩ QLVNCH đảm nhận. Sau đó là lễ chào quốc kỳ VNCH, Hoa Kỳ, và phút mặc niệm. Theo sau là phần giới thiệu quan khách tham dự. Tiếp theo là lễ đặt vòng hoa tưởng niệm từ các tổ chức, hội đoàn. Kế đó là phần nghi thức dâng hương bàn thờ tổ tiên do Hội Đền Hùng đảm trách với chung cổ vang rền giữa buổi chiều tà tháng 4 như triệu thỉnh hồn thiêng sông núi, anh linh các chiến sĩ đã hy sinh vì tổ quốc về đây chứng minh cho lòng thành các tổ chức người Việt Quốc Gia hải ngoại.
Đại diện Ban Tổ Chức phát biểu là anh Lý Vĩnh Phong của Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Miền Nam Cali. Kế đó là các vị dân cử Việt Mỹ thay nhau lên phát biểu cam kết sẽ cùng làm việc với cộng đồng để tiếp tục đấu tranh cho một nước Việt Nam tự do, dân chủ và nhân quyền. Sau đó ông Phạm Trần Anh, một tử tù của chế độ CS được định cư tại Hoa Kỳ, đã tuyên đọc Quyết Nghị của người  Việt tại Nam Cali. Quyết Nghị cảnh báo Liên Hiệp Quốc và Hoa Kỳ về hiểm họa xăm lăng Việt Nam của Trung Cộng.
Tiếp theo là phần văn nghệ đấu tranh của các văn nghệ sĩ trong ban tù ca Xuân Điềm, ban Hưng Ca Việt Dzũng-Nguyệt Ánh, các bạn trong Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam California và Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu.  Buổi lễ tưởng niệm 30 tháng 4 chấm dứt lúc khoảng 10 giờ tối.
Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Tổ Chức Tưởng Niệm 30 Tháng Tư và Kỷ Niệm 6 Năm Ngày Khánh Thành Tượng Đài  Chiến Sĩ Việt Mỹ.
Trưa Chủ Nhật 25 tháng 4 năm 2009 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ khoảng 500 quan khách, qúy vị dân cữ, đại diện các hội đoàn, đoàn thể, và đồng hương tham dự. Trong phần nghi lễ do các cựu quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa thuộc các quân binh chủng phụ trách. Trên bàn thờ tổ quốc có chân dung những vị Tướng đã vị Quốc vong thân với 14 vòng hoa của qúy vị dân cữ, qúy hội đoàn đoàn thể đặt chung quanh. Sau phần nghi thức với lễ nghi quân cách. Tiếp đến Ong Hồ Ngọc Minh Đức thay mặt ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quan khách cùng đồng hương tham dự trong dịp nầy ông nói " Không ai trong chúng ta quên ngày cộng sản cưởng chiếm miền nam, hàng vạn người phải hy sinh, nhiều người rời bỏ quê hương, một số người phải vùi thân trên đường vượt thoát. Cảm ơn ơn trên đã che chở chúng ta, cảm ơn chính phủ Hoa Kỳ đã giúp chúng ta có nơi an cư lập nghiệp" ông tiếp hôm nay chúng ta về dây để tưởng niệm những người đã hy sinh vì lý tưởng tự do, bảo vệ quê hương. Tiếp theo là phần phát biểu của qúy vị trong chính quyền thành phố Westminster, Garden Grove, Orange County,  qúy vị dân cử, qúy vị  quan khách. Tất cả đều gợi nhớ ngày lịch sử quan trọng đã đưa chúng ta hiện diện khắp nơi trên trái đất vì  hai chử tự do. Sau đó phần trao bằng tưởng lệ từ qúy vị dân cử đến ban tổ chức cũng nhhư ban xây dựng tượng đài. Sau nghi thức, phần văn nghệ do Ban Tù Ca Xuân Điềm thực hiện với chương trình nhạc đấu tranh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.