Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Thư Thỉnh Mời Tham Dự Lễ Khánh Hỷ Thiền Đường Thiền Viện Trúc Lâm Đại Đăng

07/03/201915:24:00(Xem: 2903)

blank

Thư Thỉnh Mời Tham Dự Lễ Khánh Hỷ


Thiền Đường Thiền Viện Trúc Lâm Đại Đăng,

Ngày 14 tháng 4 năm 2019

 

Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni

Kính bái bạch trên Hòa Thượng Tôn Sư Thiền Phái Trúc Lâm Chứng minh,

Kính bái bạch Ban Quản Trị Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam,

Kính bái bạch Toàn thể Chư Tôn Thiền Đức Tăng, Ni trong và ngoài nước,

Kính thưa Quý Đồng hương, Phật tử gần xa thân mến,
 

Được sự hướng dẫn của Hòa Thượng Tổ đình Thiền viện Thường Chiếu thượng Nhật hạ Quang, Trưởng Ban Quản Trị Thiền Phái Trúc Lâm trong và ngoài nước, thông qua sự chứng minh của Hòa Thượng Tôn Sư thượng Thanh hạ Từ, Hội Thiền Học Phật Giáo Thiền Tông Việt Nam, Thiền Phái Trúc Lâm Hải Ngoại chúng con sẽ tổ chức Lễ Khánh hỷ giai đoạn một, mừng sự thành tựu của ngôi Thiền Đường Thiền Viện Trúc Lâm Đại Đăng vào ngày 14 tháng 04 năm 2019 DL, nhằm ngày 10 tháng 03 năm Kỷ Hợi. Ngưỡng mong Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni, Quý Đồng hương, Phật tử dành chút thời giờ quý báu quang lâm về tham dự và chứng minh đồng cầu nguyện trợ duyên cho Phật sự kế tiếp của chúng con sớm được thành tựu.
 

Sau một thời gian dài, hơn mười lăm năm phấn đấu, từ những khó khăn trong việc xin giấy phép xây cất, đến việc thoả mãn hàng loạt những điều lệ gắt gao của chính quyền Quận hạt San Diego, bên cạnh đó sự hiểu và cảm thông của những người bạn hàng xóm chưa trọn vẹn; nhưng nhờ vào sự hộ trì của Tam Bảo, Chư Thiên, Long Thần, Hộ Pháp, nhờ ân đức của Hòa Thượng Tôn Sư, cùng năng lượng tu hành thanh tịnh của đại chúng Tăng, Ni và Phật tử; đến hôm nay, chúng con đã vượt qua rất nhiều chướng duyên, trở ngại để hoàn thành giai đoạn một là ngôi Thiền Đường.
 

Nếu được sự trợ duyên Phật sự của Chư Tăng Ni và Phật tử gần xa, chúng con sẽ tiếp tục xây dựng Chánh Điện và Tăng Xá, dự trù là nơi lưu trú cho khoảng năm mươi Tăng. Đây là nơi mà Hòa Thượng Tôn Sư đã đặt để là Tổ Đình của Thiền Tông Phật Giáo Việt Nam tại hải ngoại, là cái nôi của Thiền Tông VN đầu tiên hiện diện tại xứ người. Đây là nơi có dấu ấn và sứ mạng thiêng liêng trong lịch sử truyền thừa của Thiền Tông Phật Giáo VN.


 

Trong gần hai mươi năm qua, từ khi tiếp nhận Thiền Viện Đại Đăng vào ngày 15 tháng 9 năm 2001, gần ba mươi chư Tăng chúng con vẫn trú ngụ trong những gian chuồng ngựa được sửa lại sơ sài. Còn Thiền Đường và Trai Đường thì chỉ là trại chứa cỏ cho ngựa với mái tôn và cột chống xiêu vẹo được vá víu tạm để có chỗ tu tập hằng ngày cho Chư Tăng và sinh hoạt cuối tuần cho Phật tử trong khi chờ đợi cơ sở mới. Mặc dầu phòng ốc rất khiêm tốn, thiếu điều kiện an toàn, mùa đông giá rét, mùa hè nóng bức, nhưng ai nấy đều cảm thấy an vui, giải thoát và hạnh phúc hơn rất nhiều so với cuộc sống xa hoa, vật chất ở cuộc đời thế tục. Quả thật, nếu không có lòng xuất gia vững mạnh, không có niềm vui tu tập và ý chí cao thượng thoát tục xuất trần thì không thể nào ở lâu trong hoàn cảnh như vậy được.
 

Cạnh Thiền Viện Đại Đăng Tăng, bên kia sườn đồi, về hướng đông, là Ni Viện Đại Đăng, nơi thường trú của khoảng hai mươi lăm ni chúng. Như vậy tổng cộng số tăng và ni hiện tại gồm hơn năm mươi vị, có thể nói đây là Tăng đoàn đông nhất so với các chùa hoặc thiền viện khác trên đất Mỹ.
 

Kính thưa Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni và Phật tử,

Chúng con, Hội Thiền Học Phật Giáo Thiền Tông Việt Nam Hải Ngoại, Châu Âu và Bắc Mỹ nói chung, Hoa Kỳ nói riêng, là những người thừa hành Phật sự dưới sự lãnh đạo và sắp đặt của Ban Quản Trị Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam, trên hết là Hòa Thượng Tôn Sư thượng Thanh hạ Từ. Chúng con xin thành tâm đê đầu bái thỉnh và kính mời.
 

Kính chúc Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni một năm mới sức khỏe dồi dào, thân tâm khương kiện, phúc trí trang nghiêm, tuệ đăng viên mãn, lợi lạc quần sanh. Kính chúc cùng quý đồng hương Phật tử xa gần luôn được bình an và vui khỏe.
 

Kính thư,

Sa Môn Thích Tuệ Giác

Hội trưởng Hội Thiền Học Phật Giáo Thiền Tông Việt Nam, Thiền phái Trúc Lâm Hải Ngoại kiêm Trụ Trì Thiền Viện Trúc Lâm Đại Đăng Mỹ Quố

 

http://www.thienviendaidang.net/

Thiền Viện Đại Đăng

6326 Camino Del Rey

Bonsall, CA 92003

Phone / Fax : (760) 945 - 5588 (760) 207 - 0474

Email : daidang2012@yahoo.com

 

 



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Sách này sẽ được ghi theo hình thức biên niên sử, về các sự kiện từ ngày 8/5/1963 cho tới vài ngày sau cuộc chính biến 1/11/1963, nhìn từ phía chính phủ Hoa Kỳ. Phần lược sử viết theo nhiều tài liệu, trong đó phần chính là dựa vào tài liệu Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ “Foreign Relations of the United States 1961-1963”, một số tài liệu CIA lưu giữ ở Bộ Ngoại Giao, và một phần trong sách “The Pentagon Papers” của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ, ấn bản Gravel Edition (Boston: Beacon Press, 1971). Vì giờ tại Việt Nam và Hoa Kỳ cách biệt nhau, cho nên đôi khi ghi ngày sai biệt nhau một ngày.
Tôi là anh trưởng trong gia đình, với 9 đứa em cả trai lẫn gái, nên trách nhiệm thật khó khăn, từ nhân cách cho đến cuộc sống. Nhưng may mắn tôi gặp được những người anh ngoài xã hội để noi gương và học hỏi. Một trong số những nhân vật hiếm hoi đó, chính là anh Nguyễn Văn Tánh, người mà tôi đã có cơ hội được tiếp tay hỗ trợ và đồng hành cùng anh trong suốt 20 cuộc Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế Liên Hiệp Quốc tại thành phố New York từ 20 năm qua.
Tôi tha phương cầu thực gần như trọn kiếp (và may mắn lạc bước đến những nơi không thiếu bơ thừa sữa cặn) nên bất ngờ nhìn thấy mảnh đời cùng quẫn thì không khỏi chạnh lòng. Nghe tiếng mời chào khẩn thiết, nhìn những khuôn mặt khẩn cầu của đồng bào mình mà muốn ứa nước mắt.
Các định kiến tai hại đối với các phụ nữ Á Châu trong văn hóa đại chúng của Mỹ đã có từ ít nhất thế kỷ thứ 19. Từ đó, các nhà truyền giáo và binh sĩ Mỹ tại Á Châu đã xem phụ nữ mà họ gặp đó như là ngoại lai và dễ tùng phục. Các định kiến này đã ảnh hưởng luật di trú đầu tiên của Hoa Kỳ dựa vào chủng tộc, Đạo Luật 1875 Page Act, ngăn cản các phụ nữ Trung Quốc vào Hoa Kỳ. Giả thuyết chính thức là rằng, ngoại trừ được chứng minh ngược lại, các phụ nữ TQ tìm cách vào Hoa Kỳ đã thiếu tư cách đạo đức và là những gái mại dâm. Trên thực tế, nhiều người là vợ tìm cách đoàn tụ với những ông chồng là những người đã đến Hoa Kỳ trước đó. Khoảng cùng thời gian đó, các phụ nữ TQ tại San Francisco cũng bị làm dê tế thần bởi các viên chức y tế địa phương là những người sợ rằng họ sẽ lây truyền các bịnh lây lan qua đường tình dục cho các đàn ông da trắng, là những người sau đó sẽ lây lan cho các bà vợ của họ. Vào giữa thế kỷ 20, các căn cứ chiến tranh và quân sự của Hoa Kỳ tại TQ, Nhật, Phi Luật Tân,
Nguyễn Khoa Điềm, Nguyễn Bá Thanh, Nguyễn Thiện Nhân, Nguyễn Hòa Bình, Nguyễn Xuân Phúc … quả đúng là những kẻ thuộc giới ăn trên ngồi trốc. Họ là những hạt giống đỏ được gieo trồng từ miền Bắc, và đã ươm mầm thành cây. Loại cây này, học giả Phan Khôi gọi một cách lịch sự là cây Cộng Sản. Còn dân gian thì gọi là cây cứt lợn!
Nếu đảng đủ can đảm và ông Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng còn đủ bản lĩnh của một Lãnh đạo gương mẫu trong công tác phòng, chống tham nhũng thì hãy công khai cho dân biết Tổ chức Thanh niên của đảng đã làm được những gì cho dân cho nước trong 90 năm qua. Hay ngót 7 triệu Đoàn viên TNCS chẳng làm được trò trống gì, ngoải vai trò tay sai đã tuyệt đối trung thành với đảng và với chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh?
Adam Smith và Karl Marx cùng được gọi chung là kinh tế cổ điển (classical economy) tức là lao động (labour) tạo ra giá trị (value.) Khác ở chổ Smith quan niệm thị trường tự do giúp mọi người hưởng thụ giá trị lao động còn Karl Marx lên án giá trị lao động của công nhân bị tư bản bóc lột. Vào đầu thế kỷ thứ 20 xuất hiện một cách nhìn mới là giá trị (value) do nơi tiện ích (utility) thay vì từ lao động (labour). Thí dụ một người đang khát uống ly nước đầu thì thật ngon, ly thứ nhì vừa vừa còn ly thứ ba đầy bụng nuốt không vô, tức là giá trị của mỗi ly nước giảm khi nhu cầu tiện ích hạ thấp. Quan điểm này gọi là Giá Trị Biên Tế hay Marginal Value.
Cùng với tác phẩm của Dương Thu Hương-"Những Thiên Đường Mù", Trần Mạnh Hão-"Ly Thân", Bảo Ninh-"Nỗi buồn Chiến tranh", Phạm Thị Hoài-"Thiên sứ", "Tướng về hưu"của Nguyễn Huy Thiệp đã tạo nên dòng văn học phản kháng.
Và cũng có thể biết thêm rằng, nếu tổng thống Franklin Roosevelt từng ngồi xe lăn để lãnh đạo nước Mỹ suốt 12 năm và bảo vệ thế giới tự do, mang lại chiến thắng cho phe đồng minh trong Đệ Nhị Thế Chiến thì thể chất của tổng thống Joe Biden không phải là điều để người ta bàn luận nhiều như vậy.
Người thanh niên da trắng vội vã bước ra khỏi tiệm massage thì chạm mặt Elcias đang đi tới. Ngó anh, hắn chẳng nói lời nào, chĩa thẳng khẩu súng nổ ba hay bốn phát đạn, không biết đang còn cầm trên tay hay vừa móc ra. Elcias thấy chẳng còn điều khiển được cơ thể, mơ màng, như muốn bay lên cao tựa cái bong bóng rực rỡ màu sắc mà mẹ anh đã treo trong ngày sinh nhật đầu tiên và duy nhất mà anh từng có khi tròn mười tuổi. Rồi anh cảm thấy như vợ con anh đang nắm tay mình kéo lại, không để anh bay lên.
TIN TỨC
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.