Hôm nay,  

Vui Khỏe Cùng Hoàn Nhiên Khí Công

19/08/201600:00:00(Xem: 5623)

Tập luyện Hoàn Nhiên Khí Công giúp mọi người đạt được đời sống khỏe mạnh, an vui cả thân xác lẫn tinh thần là lời chia sẻ của hầu hết các học viên Hoàn Nhiên.

Ngoài những kiến thức về khí công, về cách vận hành kinh mạch, về tâm linh, tôn giáo. Sau đây là công dụng các yếu quyết Hoàn Nhiên đã giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống đời thường.

1/ Trở Về Với Thiên Nhiên

Trở về với Thiên Nhiên là yếu quyết hàng đầu trong tập luyện của Hoàn Nhiên. Trở về với Thiên Nhiên là thân thể phải thật sư chạm vào Thiên Nhiên; cây cỏ, mặt đất. Mặt đất, cây cỏ mang nguồn âm điện rất lớn giúp quân bình âm dương, điều hòa cảm xúc trong cơ thể.

Chỉ khi trở về với Thiên Nhiên ta mới thấy được cái đẹp thật sự, học được những bài học giá trị thật sự cho cuộc sống về tình yêu, lòng vị tha, nghị lực vươn lên vượt khó và cả sự quên mình tự nguyện của cây cỏ, học được cả sức mạnh của sấm sét, sự diệu dàng của gió mây,… và học được cả mối tương quan giữa ta với đất trời bao la này. Phải thật sự chứng nghiệm, bạn sẽ cảm nhận sự tuyệt diệu vô cùng!

2/ Thở Gầm

Thở gầm kiểu Hoàn Nhiên là hít vào bằng mũi, thở ra bằng mũi, miệng ngậm phát âm OM trong cuống họng khi thở ra. Thở gầm kiểu Hoàn Nhiên với mục đích chính là tác động tuyết Thyroid - tuyến nội tiết vô cùng quan trọng giúp quân bình và phát triển cơ thể cả thể chất lẫn tinh thần.

Gầm là hình thức phát âm từ cơ thể ra ngoại cảnh. Khi gầm ta xác định chính bản thân ta, xác định vị thế của ta trong Thiên Nhiên ngay chính giây phút hiện tại. Xóa bỏ những rào cản của sợ hãi, của e thẹn. Tiếng gầm của mỗi người thể hiện một tần số xung động riêng mà không qua sự trau chuốt của ngôn ngữ. Đó chính là tiếng nói thật của mỗi người. Tiếng gầm thể hiện tư cách, trí tuệ, và sức khỏe của ta ngay chính giây phút hiện tại. Tiếng gầm thể hiện cả tâm trạng, hoài bão, những khát khao ước vọng, thái độ sống của mỗi người rõ ràng nhất. Chính người tập là người chọn lựa cuộc sống cho chính mình bằng thái độ gầm khi tập luyện.

3/ Thở Nhanh

Trên thực tế, mỗi khi mệt mỏi buồn bã, cơ thể ta có xu hướng chậm lại: đi chậm, nói chậm, làm việc chậm. Đôi khi ta còn không muốn nói, không muốn ăn, hay không muốn làm gì cả. Dẫu biết rằng tâm trạng đó không tốt nhưng làm gì để lấy lại sự năng động, nhanh nhẹn tươi vui như trước? Mời bạn hãy cùng tôi thở gầm nhanh kiểu Hoàn Nhiên.

Người tập sẽ được nghe một loại nhạc thở trên 60 hơi/phút. Hơi thở nhanh giúp phổi và tim hoạt động nhanh, mạnh, giúp máu lưu thông tốt đến từng tế bào trong cơ thể.

Tùy vào sức khỏe của mỗi người mà học viên có thể chọn cho mình tư thế tập với nhịp thở nhanh thích hợp nhất.

- Với người chân yếu không đứng được thì có thể ngồi ghế, thẳng lưng, nâng ngực hít thở nhanh.

- Người chân khỏe hơn thì đứng thẳng, nâng ngực, thót bụng hít thở nhanh.

- Người khỏe hơn thì thở nhanh kết hợp với cử động nhanh tay chân: trái, phải, trước, sau. Đây là một phương pháp rèn luyện sức khỏe và tinh thần rất hay của Hoàn Nhiên. Nỗi sợ hãi của con người phần lớn là ngoài tầm nhìn kiểm soát của ta; phía sau lưng, trái, phải, trên, dưới. Đấm nhanh kiểu Hoàn Nhiên giúp người tập nâng cao dũng khí, sẵng sàng đối diện sự sợ hãi và đánh tan nỗi sợ hãi của chính mình.

- Học viên Hoàn Nhiên cũng rất yêu thích thế đi bộ tại chổ nhanh, tư thế này không mất nhiều thời gian mà lại tiêu mỡ, tốt tim, phổi và hệ thần kinh cũng được kích thích giúp cải thiện trí nhớ, đặc biệt rất tốt cho người lớn tuổi.

- 12 Thế Công Thủ Khí Công Quyền với cách hít thở nhanh giúp vận động tối đa gân cốt trong cơ thể. Bạn sẽ thấy cơ thể mình mới mẻ, sảng khoái hẳn ra sau mỗi lần tập.

4/ Thở Chậm

Trên thực tế, mệt mỏi chậm chạp cũng khổ, mà quá nhanh nhẹn, hấp tấp cũng chẳng nên. Có biết bao người quá hấp tấp, nóng tính đã làm những điều không kịp suy nghĩ để rồi phải trả giá, ân hận muộn màng.

Hoàn Nhiên với cách hít thở chậm dưới 5 hơi/phút, hơi thở chậm không những giúp nâng cao dung tích lồng phổi, đào thải tối đa khối lượng cacbonic trong cơ thể ra ngoài. Hơi thở chậm còn giúp người tập rèn luyện một ý chí kiên định trong cuộc sống. Bình tâm nhìn nhận vấn đề, thấy rõ những yếu đuối của bản thân và ngoại cảnh, dũng chí đối diện, dám chấp nhận hiện tại và luôn kiên định vươn lên.

5/ Ngôn Ngữ Cơ Thể

Giao tiếp hiện đại rất đề cao ngôn ngữ cơ thể, đặc biệt là ánh mắt. Trong giao tiếp, thường thì điều ta nói không quan trọng bằng cách ta truyền đạt. Ví dụ một anh chàng đứng khòm lưng, mắt mơn man nhìn dưới đất, dù anh ta có nói 100 lần “Tôi khỏe quá, tôi vui quá” cũng không ai tin vì trước mặt mọi người là một chàng trai ủ rũ, buồn bã mà thôi.

Thật vậy, ngôn ngữ cơ thể diễn tả hầu hết tính cách và sức khỏe của ta. Tập luyện Hoàn Nhiên đòi hỏi người tập phải ngồi thẳng, lưng thẳng, ánh mắt tập trung. Ánh mắt được xem là cái Thần hay Tâm khi tập luyện.

Mắt mở khi tập luyện: với yếu quyết: Thân Đâu Thần Đó.

- Mắt mở chỉ tập trung nhìn một điểm khi tập luyện giúp gia tăng khả năng tập trung của bộ não, luyện cơ mắt, tinh thần mạnh mẽ, khả năng quan sát ngoại cảnh tăng.

- Tập với mắt mở di chuyển theo tay, chân giúp tăng trí nhớ, tăng khả năng nắm bắt sự việc, rèn lòng dũng khí và quyết tâm.

Mắt nhắm khi tập luyện Tổ Tiên ta thường nói: Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Tập luyện với mắt nhắm giúp người tập nhìn rõ nội cảnh trong thân, nâng cao khả năng quan sát những biến chuyển trong cơ thể từ cơ bắp đến khí lực, tâm tình, khả năng cảm ứng của cơ thể với ngoại cảnh cũng tăng cao rất nhiều với cách tập này. Mắt trần thì chỉ nhìn được gần, nhưng tâm nhãn thì nhìn xa vạn dặm. Mắt nhắm khi tập luyện là một trong những yếu quyết của Hoàn Nhiên Tâm Công.

6/ Cười

Nói đến tập luyện Hoàn Nhiên không thể không nói đến Nụ Cười. Cười khi tập luyện được xem là Tâm Quyết của Hoàn Nhiên. Nụ cười giúp khai thông kinh mạch, giải tỏa những bế tắt trong cơ thể, giảm mệt mỏi, căng thẳng. Đặc biệt nụ cười là cầu nối cho sự an bình, hòa hợp giữa người với người, giữa tâm ta với Thiên Địa bao la. Xin nhớ rằng nụ cười chỉ có tác dụng thật sự khi ta cười với tấm lòng rộng mở, hướng thiện.

7/ Đừng Thắc Mắc, Hãy Cứ Tập

Tôi nhìn thấy rất nhiều người mới đến tập hỏi Thầy Hoàn Nhiên: tư thế này tác dụng ra sao, vì sao phải tập như vậy, lý thuyết như thế nào, v.v… Cũng có một số người bảo: “Tôi chỉ tập khi hiểu hết lý thuyết và cách vận hành của môn này mà thôi!”

Theo tôi, tập luyện Hoàn Nhiên cũng giống như học làm bánh. Thầy chỉ là người hướng dẩn mình những bước căn bản, chính bản thân mình phải tự chứng, phải tự quậy bột, đo nước, canh lửa, canh giờ. Người làm được cái bánh hoàn hảo là người đã làm bánh nhiều lần, đã trãi qua thất bại: bị hư, bị xấu, có khi tệ quá ăn không được nhưng họ cứ tiếp tục. Công dụng và kết quả tập luyện của mỗi người là do sự cố gắng của mỗi người: tự rèn luyện, tự trãi nghiệm, tự khám phá.

Chính nhờ những yếu quyết tập luyện trên mà các học viên Hoàn Nhiên đã thoát khỏi những căn bịnh đau nhức, mất ngủ, sợ hãi, trầm cảm, tiểu đường, hen suyễn,… Tôi có dịp trò chuyện với một người tập Hoàn Nhiên trên 25 năm, anh tâm sự: “Điều hay ở môn này là người tập dù giỏi đến đau cũng luôn công tâm, hết mình hướng thiện, không đi sai đường dù xã hội thay đổi rất nhiều!” Lời chia sẻ của anh làm tôi thật xúc động, phải chăng chính những thế tập tưởng chừng như đơn giản đã rèn lòng dũng khí, dám chấp nhận hiện tại, vững chí hướng thiện? Phải chăng chính cái ánh mắt khi tập luyện Thân Tâm Hợp Nhất đã tạo nên những con người chính nghĩa, không hai lòng?

Hoàn Nhiên với mục đích giúp đỡ mọi người đạt được thân thể khỏe, tươi vui bằng môn khí công của Tổ Tiên Việt Nam. Lớp Hoàn Nhiên hiện được dạy tại 2 địa điểm Garden Grove và San Jose. Kính mời quý vị nếu có nhu cầu tập luyện xin lạc lạc Như Nguyễn: 714-494-3369 (Garden Grove). Diệp Bùi: 408-828-9737 (San Jose).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Khả năng chánh trị có giống khả năng kỹ thuật không" Khả năng về mặt tâm linh, trình độ trí thức và tri thức có giống khả năng về kỹ thuật không"
19/07/2007. Em hy vọng tất cả mọi người hãy nhớ lấy hôm nay mà kể từ đây em sẽ gọi là NGÀY DÂN HẬN. Và cũng xin thưa với tất cả các Đảng viên Cộng sản
Hai Tổng thống Bush và Musharraf đang ngờ, đang chờ, đang nhờ nhau" Sau khi một số Nghị sĩ Cộng Hoà bày tỏ sự hoài nghi về chiến lược Iraq
Sau 28 ngày màn trời chiếu đất, đói khát, bệnh hoạn, những người dân cùng khổ rủ nhau lên trước tòa nhà gọi là Quốc Hội của thành phố mang tên Hồ Chí Minh
Vừa nghe thông tin từ Đài Truyền hình Việt Nam: Trong đợt thi vào lớp 10 ở TP. HCM mới đây, có tới 13.000 học sinh (mười ba ngàn) đạt kết quả điểm thì cao
Dường như đảng Cộng sản Việt Nam không biết chán khi nói đi nói lại các vấn đề : Tư tưởng đảng viên đã mòn; Nội bộ Đảng đã ruỗng; Cán bộ thích làm quan
Sau 26 ngày dầm mưa dãi nắng, chịu đựng đói khát lên khiếu kiện mất nhà mất đất ở
Quốc hội Châu Âu ra Quyết Nghị định giá lại chính sách hợp tác với Việt Nam và tố cáo Việt Nam đàn áp nhân quyền và tôn giáo...
Ngày hôm qua 18, Tổng thống Bush đã tránh được một viên đạn giấy từ Thượng viện phóng ra khi viện trên của Quốc hội Mỹ vẫn không hội đủ
Cho tới 11 giờ đêm Thứ Hai 17-7, khoảng 300 công an CSVN sắc phục, vũ trang vẫn đang bủa vây đoàn dân oan biểu tình tại Saigon.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.