Hôm nay,  

Không Có Chết, Không Có Sợ Hãi (No death, no fear)

16/09/201500:00:00(Xem: 7528)

- Thông tin cập nhật về tình trạng sức khỏe Thiền Sư Nhất Hạnh: ổn định
http://vietbao.com/a230350/thong-tin-cap-nhat-ve-tinh-trang-suc-khoe-thien-su-nhat-hanh-on-dinh

- Thông tin cập nhật về tình trạng sức khỏe và sự thực tập cầu nguyện cho Sư Ông Làng Mai Làng Mai, ngày 08 tháng 9 năm 2015
http://langmai.org/cong-tam-quan/thong-bach/thong-tin-suc-khoe-su-ong-lang-mai/thong-tin-cap-nhat-ngay-8-9-2015.

With hard-won wisdom and refreshing insight, Thich Nhat Hanh confronts a subject that has been contemplated by Buddhist monks and nuns for twenty-five-hundred years—and a question that has been pondered by almost anyone who has ever lived: What is death? In No Death, No Fear, the acclaimed teacher and poet examines our concepts of death, fear, and the very nature of existence. Through Zen parables, guided meditations, and personal stories, he explodes traditional myths of how we live and die. Thich Nhat Hanh shows us a way to live a life unfettered by fear(Amazon).

Video: Oprah Winfrey talks with Thich Nhat Hanh Excerpt - Powerful
https://www.youtube.com/watch?v=NJ9UtuWfs3U

blank
Bìa sách “No Death, No Fear” của Thích Nhất Hạnh.

“Thân xác nầy không phải là tôi; Tôi không bị giam hãm trong tấm thân nầy, tôi là sự sống không biên giới, không bao giờ được sanh ra và cũng chưa từng bao giờ chết đi hết. Ngoài kia là đại dương mênh mông bát ngát và trên trời dãy ngân hà lấp lánh vô tận. Tất cả đều là biểu lộ của tâm tỉnh thức. Từ thời vô thỉ tôi luôn luôn được tự do. Sanh tử chỉ là cánh cửa để chúng ta ra vào mà thôi. Đó là một trò chơi cút bắt. Vậy, hãy miễm cười với tôi đi, hãy nắm lấy tay tôi để vãy chào tạm biệt. Ngày mai hoặc sớm hơn, chúng ta sẽ còn gặp lại nhau nữa. Chúng ta sẽ còn gặp lại nhau ngay tại suối nguồn chân thật. Chúng ta mãi mãi sẽ còn gặp lại nhau nữa trên muôn vàn bước đường của đời sống.” (Trích No Death, No Fear-Thích Nhất Hạnh)

“This body is not me; I am not caught in this body, I am life without boundaries, I have never been born and I have never died. Over there the wide ocean and the sky with many galaxies All manifests from the basis of consciousness. Since beginningless time I have always been free. Birth and death are only a door through which we go in and out. Birth and death are only a game of hide-and-seek. So smile to me and take my hand and wave good-bye. Tomorrow we shall meet again or even before. We shall always be meeting again at the true source, Always meeting again on the myriad paths of life.”

Video: Thich Nhat Hanh, Mindfulness as a Foundation for Health | Talks at Google https://www.youtube.com/watch?v=Ijnt-eXukwk

Montreal 15 sept 2015

Ý kiến bạn đọc
17/09/201500:37:40
Khách
Thichquangiai viết không sai. Sanh và tử không chừa bất cứ con nguời nào trên thế gian này. Nguời ta có thể dễ dàng tìm thấy trong Kinh điển Phật giáo các nhóm chữ "sanh lão bệnh tử", "sanh tử luân hồi". Cho nên, chỉ có hai trường hợp xảy ra:
1. Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã ly kinh thuyết pháp.
2. Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã muốn nói với mọi người rằng ông ta đã đắc thánh quả, mà lại không dám nói thẳng.
Trường hợp thứ hai thì có vấn đề, bởi vì ông không dám nói thẳng là do ông còn e ngại, mà còn có chuyện để e ngại thì chưa đắc thánh quả.
(Chưa đắc mà tự cho là đắc thì kinh điển Phật Giáo gọi là ....)
16/09/201522:03:51
Khách
Có sinh ắt phải có tử không chừa một ai. Tử rồi lại phải sinh nữa, duy chỉ có Phật và A la hán mới không sinh nữa mà thôi!
16/09/201512:47:11
Khách
"Cua Tung Doi Canh Gai" - mot truyen ngan noi ve Nhan Sinh Quan sau sac nhat cua Thien su Thich Nhat Hanh, theo chung toi. Chung toi doc di doc lai truyen nay rat nhieu lan van khong thay nham chan.

Cam on Thien Su va chuc Ngai som duoc binh phuc.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đảng CSVN hay nói “Trí thức là “nguyên khí của quốc gia”, làm hưng thịnh đất nước, rạng rỡ dân tộc*; “Trí thức là vốn liếng quý báu của Dân tộc”; hay “Thanh niên là rường cột của nước nhà” , nhưng tại sao nhiều người vẫn ngại đứng vào hàng ngũ đảng? Lý do vì đảng chỉ muốn gom Trí thức và Thanh niên “vào chung một rọ để nắm tóc”...
Tây Bắc hay Tây Nguyên thì cũng chừng đó vấn đề thôi: đất đai, tôn giáo, chủng tộc… Cả ba đều bị nhũng nhiễu, lũng đoạn tới cùng, và bị áp chế dã man tàn bạo. Ở đâu giới quan chức cũng đều được dung dưỡng, bao che để tiếp tục lộng quyền (thay vì xét sử) nên bi kịch của Tây Nguyên (nói riêng) và Cao Nguyên (nói chung) e sẽ còn dài, nếu chế độ toàn trị hiện hành vẫn còn tồn tại...
Bữa rồi, nhà thơ Inra Sara tâm sự: “Non 30 năm sống đất Sài Gòn, tôi gặp vô số người được cho là thành công, thuộc nhiều ngành nghề, đủ lứa tuổi, thành phần. Lạ, nhìn sâu vào mắt họ, cứ ẩn hiện sự bất an, lo âu.” “Bất an” có lẽ không chỉ là tâm trạng của người Sài Gòn mà dường như là tâm cảm chung của toàn dân Việt – không phân biệt chủng tộc, giới tính hay giai cấp nào ráo trọi – nhất là những kẻ sắp từ giã cõi trần. Di Cảo của Chế Lan Viên và di bút (Đi Tìm Cái Tôi Đã Mất) của Nguyễn Khải, theo nhận xét của nhà phê bình văn học Vương Trí Nhàn, chỉ là những tác phẩm “cốt để xếp hàng cả hai cửa. Cửa cũ, các ông chẳng bao giờ từ. Còn nếu tình hình khác đi, có sự đánh giá khác đi, các ông đã có sẵn cục gạch của mình ở bên cửa mới (bạn đọc có sống ở Hà Nội thời bao cấp hẳn nhớ tâm trạng mỗi lần đi xếp hàng và không sao quên được những cục gạch mà có lần nào đó mình đã sử dụng).”
Tập Cận Bình tin rằng lịch sử đang dịch chuyển theo hướng có lợi cho mình. Trong chuyến thăm Vladimir Putin tại Matxcơva vào tháng 3 năm ngoái, nhà lãnh đạo Trung Quốc nói với Tổng thống Nga rằng “Ngay lúc này, chúng ta đang chứng kiến một sự thay đổi chưa từng thấy trong 100 năm qua, và chúng ta đang cùng nhau thúc đẩy sự thay đổi ấy.”
Sau 20 năm chiêu dụ Kiều bào về giúp nước không thành công, đảng CSVN lại tung ta Dự án “Phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước trong tình hình mới” vào dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024. Đây là lần thứ tư, từ khi có Nghị quyết 36-NQ/TW ngày 26 tháng 3 năm 2004, một Quyết định nhằm mưu tìm đầu tư, hợp tác khoa học, kỹ thuật và tổ chức các Hội, Đoàn người Việt ở nước ngoài, đặt dưới quyền lãnh đạo của đảng CSVN được tung ra...
Khi số lượng di dân vượt biên bất hợp pháp qua biên giới Hoa Kỳ-Mexico tăng cao kỷ lục, câu hỏi quan trọng được đặt ra là: Làm thế nào mà Hoa Kỳ lại rơi vào tình trạng này, và Hoa Kỳ có thể học hỏi những gì từ cách các quốc gia khác ứng phó với các vấn đề an ninh biên giới và nhập cư. Chào đón công dân nước ngoài đến với đất nước của mình là một việc khá quan trọng để giúp cải thiện tăng trưởng kinh tế, tiến bộ khoa học, nguồn cung ứng lao động và đa dạng văn hóa. Nhưng những di dân vào và ở lại Hoa Kỳ mà không có thị thực hoặc giấy tờ hợp lệ có thể gây ra nhiều vấn đề – cho chính bản thân họ và cho cả chính quyền địa phương bởi tình trạng quá tải không thể kịp thời giải quyết các trường hợp xin tị nạn tại tòa án nhập cư, hoặc cung cấp nơi ở tạm thời và các nhu cầu cơ bản khác. Mà tình trạng này hiện đang xảy ra ở rất nhiều nơi ở Hoa Kỳ.
Trên vai những pho tượng trắng trong vườn Lục Xâm Bảo, lá vàng đã bắt đầu rơi lất phất. Mùa Thu Paris thật lãng mạn. Henry Kissinger đi dạo quanh một hồ nhỏ ở ngoại ô gần Rambouillet. Nơi đây từng cặp tình nhân đang nắm tay nhau bên những cành cây la đà bóng hồ. Ông thấy lòng mình nao nao (melancholic) vì sắp tới phiên họp quan trọng nhất với ông Lê Đức Thọ.
Tôi nghe nhiều người tỏ ý bi quan về hiện cảnh cũng như tương lai (đen tối) của Việt Nam. Dân tộc nào, số phận đó. Một đất nước có những người viết sử và làm luật (cỡ) như ông Dương Trung Quốc thì… đen là phải!
Việt Nam bước vào năm Giáp Thìn 2024 với gánh nặng tham nhũng và một đội ngũ “không nhỏ” cán bộ, đảng viên suy thoái đạo đức lối sống. Đó là cảnh báo của người đứng đầu đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, trong cuộc phỏng vấn đầu năm của Thông Tấn Xã Việt Nam...
Từ thế kỷ thứ ba trước Tây lịch, Triết gia Mạnh Tử (372-289 BC) của Trung Hoa đã nói rằng, “Dân là quý, thứ đến đất nước, rồi tới vua.” Điều đáng nói là Mạnh Tử là người đi theo học thuyết của Nho Gia vốn chủ trương vua là con ông Trời (Thiên tử) được sai xuống nhân gian để trị quốc an dân, vậy mà cũng không thể phủ nhận vai trò quan trọng, nếu không muốn nói là tối quan trọng của người dân. Thời hiện đại, công pháp quốc tế đã nêu ba yếu tố chính hình thành một quốc gia: người dân, lãnh thổ và chính quyền. Trong đó, thật ra người dân chính là yếu tố then chốt quyết định. Lãnh thổ nếu không có dân ở, không có người quản trị thì không phải là đất nước của một dân tộc. Chính quyền từ người dân mà ra, bởi vì trước khi một người ra nắm quyền cai trị đất nước thì người đó phải là một người dân của đất nước ấy. Hơn nữa, sự thịnh suy của một quốc gia nằm trong tay người dân.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.