Hôm nay,  

Nguyên TT Võ Văn Kiệt Và Bốn Mươi Mốt ‘Ông Ba Mươi’

28/03/200700:00:00(Xem: 13446)

Hổm rày, hàng mấy chục tờ nhựt trình trong cả nước thi nhau đưa các "ông ba mươi" (tức các ông cọp còn gọi là ông hùm, ông hổ) lên báo viết, báo nói, báo hình, báo hại bà con miền Nam ớn thấy mồ tổ vì nơm nớp sợ mấy "ông ba mươi" tái xuất chuồng trại về mần thịt dân đen tợ hồi "phỏng...dế" ngày xưa.

Chưa đến ngày ba mươi tháng tư, kỷ niệm 32 năm mấy bác ba mươi từ rừng xuất núi về thành phố vồ con dân Việt Nam cộng hòa hết ráo trọi mà sao mấy ổng đã xua hàng đàn hổ rần rần lên báo chí sớm dữ đa" Chắc hẳn, năm nay mấy chả mần kỷ niệm giải phóng, giải phung (phong tức hủi) lớn ác"

Tư Trời Ơi tui thiệt tình nhát hơn thỏ đế, nghe tới các ông ba mươi là hết hồn, nhất là thấy mấy ổng vằn vằn vện vện lượn qua lượn lại như Hoài Linh diễn hài trên ti vi, trên báo, đã toan chắp tay vái lia vái lịa như vái cô hồn các đảng giữa đêm ba mươi hồi nào. May quá xá là may, gặp anh Năm Cà Rỡn ra vỉa hè mần ly xay chừng, cầm một mớ nhựt trình, cười nhểu cả giọt café ra hàng ria con đỉa, biểu: ớn mấy ông ba mươi này phải hun" Ớn! Ôi chuyện nhỏ như con thỏ!

Năm Cà Rỡn mới đầu cua tai nheo làm Tư Trời Ơi tui thủng lỗ nhĩ. Hóa ra là chuyện ông Sáu Dân (Võ Văn Kiệt) và 41 ông ba mươi. Chả là vầy: Ông Ngô Duy Tân chủ hãng bia Thái Bình dương và bạn bè có trang trại trên tỉnh Bình dương nuôi được một bầy hổ tới 41 ông (hổ cái cũng được kêu bằng ông ba mươi). Bộ Nông Nghiệp & Phát triển nông thôn biết được bèn đề nghị chánh phủ tịch thu đàn hổ này chơi! Biểu cho dân biết nha, chỉ có đảng và chánh phủ mới được độc quyền nuôi hổ thôi nghe! Dân đen không được quyền làm mấy ông ba mươi nghe mấy cha! Vì ngày ba mươi tháng bốn là ngày của các ông ba mươi nghe chưa mấy đứa! Dân mà cũng đòi nuôi hổ như nuôi gà thì hổng còn ra cái đách gì nữa bay! Mấy ông ba mươi này là nhãn mác, là bùa hiệu của đảng ta nghe chưa mậy! Đảng ta chỉ kỷ niệm ông ba mươi, nào có bao giờ kỷ niệm ông gà ông vịt đâu mấy cha"

Mấy tờ nhựt trình lẹt đẹt như mẹt thông tin hó hé, e hèm binh ông Ngô Duy Tân rằng ổng nuôi hổ hợp pháp, có xin anh Sáu Phong (Nguyễn Minh Triết) hồi anh Sáu mần bí thơ Bình Dương đặng. Qủa tình là trời có mắt, 41 ông ba mươi được ông Sáu Dân nhảy ùm xuống báo Thanh Niên cứu mạng bằng bài báo nảy lửa chửi Đỗ Mười (Đ.M.) thằng nào dám tịch thu 41 ông ba mươi của dân. Ông Sáu Dân lấy thế chẻ tre của dân ra mà chửi tá lả cái bọn nhà nước nào lợi dụng sự bất hợp lý của pháp luật để truy bức dân, để bắt nạt dân, để chơi dân như chơi gái thì tao là Sáu Dân sẽ ra giữa bùng binh Sài ghềnh giục đi Năm Cái Dân trong tên mình để từ Sáu Dân thành ra Một Dân nghe chưa mấy cha!

Thấy anh Sáu quyết một phen sống mái với cái đám nhà nước hành hổ như hành dân này, nghe đâu anh Sáu Phong mới kêu dây thép vào khuyên anh Sáu Dân: rằng sẽ giải quyết êm ru chuyện mấy ông ba mươi trước ngày kỷ niệm ông ba mươi. Rằng anh Sáu mà ném đi Năm cái Dân để thành Một Dân thì e Dân nó cười, nó nói chệch Một Dân thành ra Mọt Dân thì ảnh hưởng chánh trị lớn lắm nghen!

Có mấy trư ác nhơn rỉ rả: Gã Ngô Duy Tân xuất thân là lính cảnh vệ, hồi chiến tranh từng làm cần vụ cho mấy ông ba mươi cỡ bự như Phạm Hùng, Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt... Gã này mần kinh tế có trung ương bảo hộ mới được lệnh nuôi hổ nấu cao cho các vị lãnh đạo xài chơi cho zui! Nên nhớ rẳng giá thị trường một lạng cao hổ cốt 30 triệu mà không có cao để mua, toàn cao hổ cốt zỏm, hoặc cao hổ cốt nấu bằng xương mèo đen thôi!

Các anh Sáu Dân, Sáu Phong...rồi Ba Dũng, Tư Sang...toàn xài cao nấu bằng mấy ông ba mươi thứ thiệt thôi cà! Bọn ác nhơn thất đức còn rỉ tai: Ngô Duy Tân đã tặng anh Sáu dân 10 lạng cao hổ cốt! Anh Sáu có tài sản hàng trăm triệu đô la, sức mấy anh ham mấy lạng cao hổ cốt giá bèo kia mà xiêu lòng để nhảy choi choi ra binh hổ còn hơn binh dân!

Thiệt tình là anh Sáu Dân thương yêu hổ còn hơn yêu bản thân mình. Nghe đồn anh tuổi Dần, mạng hùm, lại về tiếp quản Sài gòn đúng ngày ba mươi, ngày của hổ, xuất hiện giữa thành phố oai linh rừng xanh của các ông ba mươi dũng mãnh với toàn những tên tuổi nghe mà ớn: Hùng, Thọ, Linh, Kiệt, Dũng, Trà... (Phạm Hùng, Lê Đức Thọ, Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt, Văn Tiến Dũng, Trần Văn Trà...)

Hàng chục tờ nhựt trình đăng hàng ngàn ý kiến ủng hộ, ca ngợi anh Sáu Dân có tâm Phật, lại có tâm hổ, một nhà hổ quyền số zách, yêu hổ như yêu dân. Rằng anh Sáu Dân là mẫu người cộng sản tốt: hổ mà ảnh còn thương vậy, huống chi người chắc anh còn thương dữ" Bọn phản động vẫn nói xấu anh và các đồng chí ba mươi của anh hãy nhìn coi nè: qua vụ hổ quyền này, tụi bay mà còn dám cà giựt cà tang lén nói xấu anh Sáu Dân và các anh Sáu, anh Ba, anh Năm khác...nữa thì bà con sẽ cho tụi bay về chầu Diêm vương rói trọi trơn. Nghe đồn, khi nghe tin 41 ông ba mươi của Ngô Duy Tân và bè bạn đang được nuôi tốt như dân được nuôi trong thiên đường xã hội chủ nghĩa hồi nào, anh Sáu Dân rớt nước mắt từ bi mà than với "Em Cầm" hiền thê hết mực rằng: em Cầm ơi em Cầm, chúng nó, bọn ngụy nhà nước sắp cầm tù 41 ông ba mươi! Bà Phan Gia Cầm - bà xã xứ Huế của anh Sáu chưa từng thấy anh tình cảm như vậy bao giờ, xắn tay áo, đập bàn biểu: để em gọi thằng Triết, thằng Dũng cho bọn Bộ Nông Nghiệp & Phát triển nông thôn biết đâu là lễ độ; Bọn thằng Nông, thằng Trọng toan bắt sống lũ hổ của ta về Sóc Sơn nấu cao cho chúng đấy hử"

Thiệt tình, lòng từ bi hổ, nhân ái hổ của anh Sáu Dân quả vô độ lượng kiếp. Anh thương hổ là thể hiện tình thương của đảng với chúng sinh, với thế giới ta bà nghe chưa tụi bay! Hổ mà đảng ta, mà anh Sáu ta còn thương vậy thì dân ảnh còn thương cỡ tổ chảng nào" Này nha, trước khi nghỉ hưu, anh Sáu còn thương dân đến độ ký nghị định 31 C/P quản lý hành chánh người dân nào đảng nghi là đa nguyên đa đảng, là dân chủ tự do trong chính ngôi nhà của mình.

Ối, bọn này có hàng triệu tên, anh Sáu thương chúng mới biến nhà chúng thành nhà tù mi-ni giam chúng lại, hổng thì chúng xổng chuồng ăn thịt cả chế độ xã hội chủ nghĩa triệu lần hơn tư bản đó nghen. Anh Sáu với nghị định 31 C/P (vừa bị quốc hội của đảng bãi bỏ) đã đi vào lịch sử dân tộc, rằng cóc có cần hiến pháp giả hiệu làm chi, thích giam thích cầm dân thì đảng ta nhân đạo cầm dân ngay trong chính mỗi nhà dân là gì" Ngay trong nhà anh Sáu cũng có bà Cầm luôn luôn cầm tù con chim của anh Sáu đó sao"

Tư Trời Ơi tui còn nghe bọn dân đen nó bàn rần rần: rằng anh Sáu Dân thực ra cũng chỉ là một ông ba mươi đi hai chân. Anh Sáu cùng với các đồng chí ba mươi tháng bốn từng mần thịt hàng triệu quân dân chính cán Việt Nam cộng hòa chứ đâu có thường! Mấy ông ba mươi hai chân này mần thịt dân để nấu cao chánh trị. Hổ thì binh hổ thôi bà con!

Cần thơ 26-3-2007

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tôi nghe nhiều người tỏ ý bi quan về hiện cảnh cũng như tương lai (đen tối) của Việt Nam. Dân tộc nào, số phận đó. Một đất nước có những người viết sử và làm luật (cỡ) như ông Dương Trung Quốc thì… đen là phải!
Việt Nam bước vào năm Giáp Thìn 2024 với gánh nặng tham nhũng và một đội ngũ “không nhỏ” cán bộ, đảng viên suy thoái đạo đức lối sống. Đó là cảnh báo của người đứng đầu đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, trong cuộc phỏng vấn đầu năm của Thông Tấn Xã Việt Nam...
Từ thế kỷ thứ ba trước Tây lịch, Triết gia Mạnh Tử (372-289 BC) của Trung Hoa đã nói rằng, “Dân là quý, thứ đến đất nước, rồi tới vua.” Điều đáng nói là Mạnh Tử là người đi theo học thuyết của Nho Gia vốn chủ trương vua là con ông Trời (Thiên tử) được sai xuống nhân gian để trị quốc an dân, vậy mà cũng không thể phủ nhận vai trò quan trọng, nếu không muốn nói là tối quan trọng của người dân. Thời hiện đại, công pháp quốc tế đã nêu ba yếu tố chính hình thành một quốc gia: người dân, lãnh thổ và chính quyền. Trong đó, thật ra người dân chính là yếu tố then chốt quyết định. Lãnh thổ nếu không có dân ở, không có người quản trị thì không phải là đất nước của một dân tộc. Chính quyền từ người dân mà ra, bởi vì trước khi một người ra nắm quyền cai trị đất nước thì người đó phải là một người dân của đất nước ấy. Hơn nữa, sự thịnh suy của một quốc gia nằm trong tay người dân.
“Phản động lực” mà người Đài Loan thể hiện trong cuộc bầu cử tổng thống vừa rồi khiến tôi, sau những suy nghĩ miên man về chuyện nước non, lại quay về với bài học yêu nước của thời tiểu học với câu hỏi khó, khiến nhiều học trò gác bút: “Em hãy tìm từ phản nghĩa với ‘tôn đại’.” Trung Quốc càng hung hăng đe dọa bao nhiêu, Đài Loan càng quật cường ngạo nghễ bấy nhiêu. Mà nếu Bắc Kinh ngu ngơ hay vờ vịt không biết gì đến định luật này thì, thầy nào tớ đó, Hà Nội cũng mù tịt hay giả bộ tương tự. Họặc mù tịt như thể đã hoàn toàn miễn dịch trước luật này; hoặc đóng kịch như thể không hề sống trong không gian ba chiều bình thường mà là một môi trường nào đó thiêu thiếu, cơ hồ chỉ… hai chiều rưỡi.
Tôi sinh trưởng ở Đà Lạt (Thành Phố Ngàn Hoa) nên sự hiểu biết về hoa lá cũng không đến nỗi tồi. Thế mà mãi tới bữa rồi, nhờ xem trang Trăm Hoa, mới được biết thêm về một loài hoa nữa – hoa ban: “Mùa hoa nở là lúc các cặp đôi nô nức đến thăm Tây Bắc. Hoa ban trắng tượng trưng cho tình yêu chung thủy và sự chân thành, dù tình yêu có gặp nhiều trắc trở, khó khăn thì cũng tự tin vượt qua và sẵn sàng đi đến bến bờ hạnh phúc. Các cặp đôi yêu nhau thường thề nguyện dưới gốc cây hoa ban như một minh chứng cho tình yêu thủy chung, bền chặt.”
Nhìn vào sự xuất hiện, sinh trưởng và tồn tại của chế độ cộng sản ở Việt Nam, chúng ta không thể phủ nhận đã có sự tương đồng với những thông tin tóm lược vừa nói về bệnh ung thư của con người...
Tôi tình cờ nhìn thấy hình Nguyễn Thúy Hạnh đang lơn tơn đẩy một cái xe cút kít đầy ắp bưởi (trên trang RFA) trong một cuộc phỏng vấn do Tuấn Khanh thực hiện, vào hôm 19 tháng Giêng năm 2021. Bên dưới tấm ảnh này không có lời ghi chú nào về thời điểm bấm máy nên tôi đoán có lẽ đây là lúc mà cô em đang hớn hở đến thăm vườn bưởi của họ Trịnh (ở Hòa Bình) vào “thuở trời đất (chưa) nổi cơn gió bụi”!
Tổng Bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đang phải đối mặt với cuộc tranh chấp nội bộ trong kế hoạch tìm người kế nhiệm lãnh đạo khóa đảng XIV, nhiệm kỳ 2026-31. Những tranh chấp này được giữ kín để tránh hoang mang nội bộ. Chúng bộc phát ngay tại các Đại hội đảng địa phương và các ban đảng từ tháng 10 năm 2023...
Cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8 tại Đài Loan đã được tổ chức vào ngày 13/1 với kết quả là ông Lại Thành Đức Phó chủ tịch Đảng Dân tiến (Democratic Progressive Party, DPP) thắng cử...
Chúng ta đang làm nhân chứng cho một cuộc bầu cử kỳ quặc và đa sự chưa từng xảy ra trong lịch sử đầu phiếu ở Hoa Kỳ. Có thể nói, không chỉ lịch sử, mà rộng lớn hơn, chính là "sự cố" văn hóa chưa từng thấy. Bước vào năm 2024, sự tranh đua giữa hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ càng gay go, khốc liệt với âm mưu, độc kế, thủ đoạn, ám toán, bôi nhọ, mánh mung, để xem ai sẽ là chủ nhân của ngôi Nhà Trắng trong bốn năm tới. Tất cả những ý nghĩ, hành vi đó đều gôm vào chính sách, chiến lược và chiến thuật vận động bầu cử. Bạn đọc sẽ có dịp theo dõi các thầy bàn người Mỹ và thầy bàn người Việt (trong và ngoài nước) phong phú hóa, hư cấu hóa, ảo tưởng hóa về việc bầu cử, tạo ra câu chuyện nửa thực, nửa hư, thú vị, bất ngờ với giận dữ và thất vọng, sung sướng và buồn bã, rung đùi và cụng ly, nguyền rủa và chửi bới, vân vân. Thông thường những luận lý, âm mưu, phê phán, dự đoán đó… được mổ xẻ qua kiến thức và kinh nghiệm tây phương, nơi có hàng ngàn sách vở nghiên cứu chính trường, chính đạo,
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.