Hôm nay,  

Bênh Dân Oan, Bị Tq Phá Sập Nhà

19/11/200800:00:00(Xem: 3450)
Photo AFP/Getty Images

BÊNH DÂN OAN, BỊ TQ PHÁ SẬP NHÀ
Ông Dong Jiqin (trái) đứng nhin ngôi nhà của mình tại Bắc Kinh bị công an phá sập. Ông là chồng của nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng Ni Yulan, người đã bị công an bắt từ 200 ngày nay. Bà Ni, 47 tuổi, từ lâu đã bênh vực nhuũng người dân nghèo Bắc Kinh bị giảỉ tỏa nhà để xây các dự án kiến trúc. Bà đã bị tù năm 2002 vì “tội gây thiệt hại tài sản công cộng” sau khi bị bắt vì tập họp dân biểu tình chống phá hủy 1 căn nhà dân thường ở Bắc Kinh; lúc đó công an đã dùng gập đánh bà bị thương và từ đó bà phải đi chống gậy. Năm nay, trong khi bà ở tù, tới phiên ngôi nhà của hai vợ chồng bà bị phá sập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Theo ghi nhận của báo quốc nội, các chợ đêm tại Sài Gòn vào những ngày giáp Tết hoạt động sớm hơn. Từ 4-5 giờ chiều, nhiều tiểu thương bán quần áo phía cửa Đông chợ Bến Thành đã lục đục cùng người làm vác "lều, chõng" bày biện gian hàng. Và từ 7 giờ tối trở đi, chợ đêm mới thật sự vào không khí mua bán.
Cuộc bầu cử dân chủ đầu tiên trong suốt 50 năm ở Iraq coi như đã thành công. Hàng triệu người dân Iraq đã đi bầu vào ngày Chủ Nhựt 30 tháng 1, năm 2005. Người dân Iraq lũ lượt kéo nhau đi bầu, bất chấp sự hăm dọa của phiến quân trước ngày bầu cử đã mở nhiều cuộc tấn công và những lời tuyên truyền sẽ cho cử tri tắm máu nếu đi bầu.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.