Hôm nay,  

Vở Kịch Độc Diễn “140 Lbs: Sắc Đẹp Đã Giết Chết Mẹ Tôi Như Thế Nào” Sẽ Đến Quận Cam

13/12/201900:00:00(Xem: 2907)

140lbs_national_11x17_OC (1)

WESTMINSTER, CA (Little Saigon) - Vở kịch “140 Lbs: How Beauty Killed My Mother” (“140 Lbs: Sắc Đẹp Đã Giết Chết Mẹ Tôi Như Thế Nào”) sẽ được trình diễn bởi chính tác giả Susan Liễu vào hai suất: thứ Bảy, ngày 21 tháng 12, lúc 7:00 P.M. và Chủ Nhật, ngày 22 tháng 12, lúc 2:00 P.M. tại Phòng Sinh Hoạt Người Việt, số 14771 Đường Moran, thành phố Westminster. Giá vé: $15 (sinh viên) và $25 (đồng hạng). Vé bán trên trang nhà https://www.susanlieu.me/shows và tại phòng sinh hoạt trước giờ trình diễn (nếu còn vé). Buổi trình diễn được sự hỗ trợ của Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA) và Viet Unity SoCal. Trước khi đến quận Cam, Susan Liễu đã thực hiện vở kịch này tại các thành phổ New York City, San Francisco, Washington DC, Chicago, Boston, Santa Fe, và Los Angeles.

Dài 75 phút, “140 Lbs: Sắc Đẹp Đã Giết Chết Mẹ Tôi Như Thế Nào” là vở kịch độc diễn bằng tiếng Anh, do Susan Liễu viết và diễn tất cả 11 vai, với sự đạo diễn của Sara Porkalob. Vở kịch dựa trên câu chuyện có thật về mẹ của Susan. Năm 1996, bà đi giải phẩu thẩm mỹ và bị chết do lỗi bất cẩn của bác sĩ. Khi mẹ mất, Susan mới 11 tuổi. Vở kịch đan xoáy vào một số đề tài: kinh nghiệm sống của nhiều thế hệ di dân; mặc cảm về thân hình, sự đè nén cảm xúc và chiêm nghiệm về những mất mát cá nhân; việc thiếu trách nhiệm trong hệ thống y tế; và tập tục lên đồng của người Việt Nam.



Susan Liễu là một nhà viết kịch và diễn viên kịch sinh ra trong một gia đình Việt Nam tị nạn. Susan theo học một số lớp kịch và bắt đầu diễn hài kịch vào năm 2011 tại Purple Onion, Carolines on Broadway, và Jet City Improv. Cô có bằng cử nhân Xã Hội Học từ Đại Học Harvard và bằng cao học về Quản Trị Kinh Doanh (MBA) từ Đại Học Yale. Cô cũng là người đồng sáng lập công ty Socola Chocolatier, một công ty sản xuất và bán chocolate ở San Francisco.

Vào tháng 2 năm nay, Susan đã tổ chức buổi diễn vở “140 Lbs” lần đầu tiên trước công chúng tại rạp Off Jackson, thành phố Seattle, tiểu bang Washington. Tất cả 9 buổi diễn đều hết vé. Vào tháng 5, Susan ra mắt vở kịch tại San Francisco và bán hết vé trong 7 buổi diễn. HIện tại cô đang lưu diễn vở kịch này tại nhiều thành phố. Quận Cam là chặng cuổi của chuyến lưu diễn trong năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tôi gặp nhạc sĩ Lê Dinh lần duy nhất trong đời khi ông từ Montreal Canada ghé San Jose California cuối thập niên 1980 thăm gia đình cố nhạc sĩ Minh Kỳ và ông điện thoại mời tôi tới.
Bài phỏng vần này được thực hiện – năm 2015 – chỉ với mục đích tìm hiểu về những nhận xét của một trong ba nhạc sĩ tài danh của Nhóm Lê Minh Bằng đối với Nền Âm Nhạc Việt-Nam từ trước và sau năm 1975.
Alex Trebek, người điều khiển chương trình “Jeopardy!” được kính trọng và yêu quý kể từ năm 1984, người có đức tính điềm tĩnh nhưng hóm hỉnh có mặt trên truyền hình phải xem đối với hàng triệu người Mỹ, đã qua đời ở tuổi 80, theo bản tin cùa TMZ cho biết hôm Chủ Nhật, 8 tháng 11 năm 2020.
Viết về thiên tài âm nhạc, nhân dịp đi nghe "Đêm nhạc dương cầm kỷ niệm 250 năm sinh của Ludwig van Beethoven“
Ca khúc Hương Xưa (1956) đã một thời nổi tiếng qua tiếng hát điển hình như Lệ Thu, Hà Thanh, Sĩ Phú, Duy Trác (Mai Hương trình bày với phong cách hòa âm thay đổi, phần phiên khúc với Harmonic Rhythm nhưng sang phần điệp khúc thì tiết tấu thay đổi đảo phách (Syncope)… Và sau nầy được trình bày với nhiều ca sĩ ở trong nước và hải ngoại cho đến nay hơn sáu thập niên.
As a writer, he advocated for the truth and the deprived, and had a profound impact on literature and society. / Là một nhà văn, anh bênh vực cho sự thật và những người bất hạnh, và đã có ảnh hưởng sâu sắc trên văn học và xã hội.
“Schitt’s Creek” vừa tạo lịch sử của Giải Emmy vào tối Chủ Nhật với chiến thắng 7 thể loại hài kịch, theo tin của Yahoo News cho biết hôm Thứ Hai, 21 tháng 9 năm 2020.
Đó là nơi quyền lực Trung Quốc bị lu mờ trước sức mạnh chính nghĩa của những người tỵ nạn Tây Tạng tay không tấc sắt: các đại hội phim ảnh quốc tế. Dù vậy, dòng phim của người Tây Tạng lưu vong hoàn toàn không phải là những lời sách động trần gian – đây chính là các thước phim xuất thế gian từ những người bị rượt đuổi ra khỏi quê nhà đang đưa lên thật cao những lý tưởng của từ bi, thương yêu, tha thứ và hòa bình. Ngay cả trong mùa đại dịch, một phim hoạt họa ngắn của một nữ đạo diễn gốc Tây Tạng đã được chọn vào phần chiếu chính yếu trong một đại hội phim quốc tế tại Canada. Phim hoạt họa dài 5 phút nhan đề ‘Yarlung’ của nữ đạo diễn Kunsang Kyirong được chọn vào chiếu ở Ottawa International Film Festival 2020, nơi được xem là đại hội phim về hoạt họa lớn nhất Bắc Mỹ. Phim ‘Yarlung’ là các bản vẽ bằng chì than (charcoal), nối kết thành dòng chảy thi ca ghi lại thời thơ ấu của cô Kyirong bên bờ sông Yarlung Tsangpo, còn gọi là sông Brahmaputra, chảy từ rặng Hy Mã Lạp Sơn xuyên Tây Tạng
Tâm tình của người con dân Việt Nam dù ở xa quê hương nhưng lòng lúc nào cũng lo lắng cho vận mệnh dân tộc. Dù đất nước đang bị Chủ nghĩa Cộng sản cai trị với nạn độc tài tham nhũng vả nguy cơ trở thành thuộc địa của Tàu một lần nữa, nhưng lòng vẫn mơ ước về tương lai dân tộc ngời sáng.
Thủa ấy, một trong những ca khúc ưa thích là bài “Qua Cơn Mê”, đài phát thanh cho nghe hàng ngày, thấy hay, lời ca giản dị, ước mong sau chiến tranh, thanh bình tôi về lại với người yêu, thăm từng con đường đất nước, theo các em học hành như xưa đã bỏ lỡ…
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.