Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Vở Kịch Độc Diễn “140 Lbs: Sắc Đẹp Đã Giết Chết Mẹ Tôi Như Thế Nào” Sẽ Đến Quận Cam

13/12/201900:00:00(Xem: 1875)

140lbs_national_11x17_OC (1)

WESTMINSTER, CA (Little Saigon) - Vở kịch “140 Lbs: How Beauty Killed My Mother” (“140 Lbs: Sắc Đẹp Đã Giết Chết Mẹ Tôi Như Thế Nào”) sẽ được trình diễn bởi chính tác giả Susan Liễu vào hai suất: thứ Bảy, ngày 21 tháng 12, lúc 7:00 P.M. và Chủ Nhật, ngày 22 tháng 12, lúc 2:00 P.M. tại Phòng Sinh Hoạt Người Việt, số 14771 Đường Moran, thành phố Westminster. Giá vé: $15 (sinh viên) và $25 (đồng hạng). Vé bán trên trang nhà https://www.susanlieu.me/shows và tại phòng sinh hoạt trước giờ trình diễn (nếu còn vé). Buổi trình diễn được sự hỗ trợ của Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA) và Viet Unity SoCal. Trước khi đến quận Cam, Susan Liễu đã thực hiện vở kịch này tại các thành phổ New York City, San Francisco, Washington DC, Chicago, Boston, Santa Fe, và Los Angeles.

Dài 75 phút, “140 Lbs: Sắc Đẹp Đã Giết Chết Mẹ Tôi Như Thế Nào” là vở kịch độc diễn bằng tiếng Anh, do Susan Liễu viết và diễn tất cả 11 vai, với sự đạo diễn của Sara Porkalob. Vở kịch dựa trên câu chuyện có thật về mẹ của Susan. Năm 1996, bà đi giải phẩu thẩm mỹ và bị chết do lỗi bất cẩn của bác sĩ. Khi mẹ mất, Susan mới 11 tuổi. Vở kịch đan xoáy vào một số đề tài: kinh nghiệm sống của nhiều thế hệ di dân; mặc cảm về thân hình, sự đè nén cảm xúc và chiêm nghiệm về những mất mát cá nhân; việc thiếu trách nhiệm trong hệ thống y tế; và tập tục lên đồng của người Việt Nam.



Susan Liễu là một nhà viết kịch và diễn viên kịch sinh ra trong một gia đình Việt Nam tị nạn. Susan theo học một số lớp kịch và bắt đầu diễn hài kịch vào năm 2011 tại Purple Onion, Carolines on Broadway, và Jet City Improv. Cô có bằng cử nhân Xã Hội Học từ Đại Học Harvard và bằng cao học về Quản Trị Kinh Doanh (MBA) từ Đại Học Yale. Cô cũng là người đồng sáng lập công ty Socola Chocolatier, một công ty sản xuất và bán chocolate ở San Francisco.

Vào tháng 2 năm nay, Susan đã tổ chức buổi diễn vở “140 Lbs” lần đầu tiên trước công chúng tại rạp Off Jackson, thành phố Seattle, tiểu bang Washington. Tất cả 9 buổi diễn đều hết vé. Vào tháng 5, Susan ra mắt vở kịch tại San Francisco và bán hết vé trong 7 buổi diễn. HIện tại cô đang lưu diễn vở kịch này tại nhiều thành phố. Quận Cam là chặng cuổi của chuyến lưu diễn trong năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Berlin sinh vào ngày 11 tháng 5 năm 1888 tại Israel Beilin, trong lãnh địa của Đế Quốc Nga. Dù gia đình ông đã đến từ một làng nhỏ người Do Thái tại Tolochin (ngày nay là Belarus), giấy tờ nói rằng ông đã được sinh tại Tyumen, Siberia. Ông là một trong 8 người con của Moses (1848-1901) và Lena Lipkin Beilin (1850-1922). Cha ông, người điều khiển ban nhạc tại giáo đường, đã đưa cả gia đình đến Mỹ, giống như nhiều gia đình Do Thái khác đã làm như thế vào cuối thế kỷ 19. Ngày 14 tháng 9 năm 1893, gia đình ông đến Đảo Ellis tại Thành Phố New York. Gia đình rời lục địa cũ từ Antwerp trên tàu SS Rijnland từ Red Star Line.
Cô nói trong đêm Oscar ở Los Angeles: "Tôi đã luôn tìm thấy tính thiện trong mọi người tôi gặp, mọi nơi tôi đi trên thế giới (cầm tượng vàng lên) và giải này là giành cho mọi người có niềm tin và lòng can đảm để sống với tính thiện trong mình và người, bất kể gian nan cuộc đời thế nào. Và giải thưởng này là cho quý vị, chính quý vị là cảm hứng để tôi tiếp tục."
Tuy từ nay chúng ta sẽ không còn được gặp cô, không còn được nghe trực tiếp “tiếng hát bay trên thành phố bâng khuâng” đã làm rung động lòng người nhạc sĩ năm nào, nhưng tôi chắc rằng chúng ta vẫn nhớ và yêu quý mãi giọng ca ấy, giọng ca thật xứng danh là giọng ca “vàng mười’.
Một ngày lái xe lang thang vùng Quận Cam, Nam Cali chợt thấy tên đường Saigon ở một khu dân cư của người Mỹ bản xứ thuộc thành phố Santa Ana, lòng chợt xúc động. Nên biết rằng ở khu phố gọi là Little Saigon Nam Cali, trên đường Bolsa thuộc thành phố Westiminster, có tên đường Saigon, nhưng thực ra không có số nhà và tên đường để bưu điện Hoa Kỳ gởi thư và phát thư; còn con đường Saigon thuộc thành phố Santa Ana này có số nhà bình thường như những con đường khác.
Chỉ với công trình “70 Năm Tình Ca trong âm nhạc Việt Nam”, Hoài Nam đã đủ để lại đời một món quà quý báu hiếm có cho những người yêu chuộng âm nhạc miền Nam nói riêng, và kho tàng văn hóa Việt Nam nói chung.
Khi định cư ở hải ngoại, tôi đã nghe nhiều ca khúc về Hà Nội nhưng không thích bằng những ca khúc xa xưa… cho đến khi nghe ca khúc Hà Nội Ngày Tháng Cũ của Song Ngọc. Khi chia sẻ với anh điều nầy, anh cũng cho biết có vài thân hữu di cư từ năm 1954, xa Hà Nội, nhớ Hà Nội nên thích nghe các ca khúc về Hà Nội nhưng mang “màu sắc chính trị” nên không phù hợp.
Đoàn Chuẩn chỉ sáng tác trong một thập niên (1947-1958), ca khúc đầu tay Ánh Trăng Mùa Thu (1947) và từ đó với nhiều ca khúc đã nổi tiếng qua năm tháng, vượt thời gian và không gian, và vài ca khúc được sáng tác rải rác trong những thập niên sau, trong đó ca khúc Vĩnh Biệt chỉ riêng cho hình ảnh người tình lỡ dở, được đề cập trong thời gian sau nầy.
Lễ trao Giải Grammy hàng năm lần thứ 63 đã diễn ra vào tối Chủ Nhật, ngày 14 tháng 3 năm 2021, sau khi bị trì hoãn vào ngày dự định 31 tháng 1 vì quan ngại đại dịch vi khuẩn corona, theo bản tin của Yahoo Music cho biết hôm 14 tháng 3.
“Raya và Rồng Thần Cuối Cùng” là một bộ phim hoạt hình mới của hãng phim Walt Disney Animation Studios. Bộ phim sẽ đưa người xem đến với một cuộc hành trình thú vị và hoành tráng tại thế giới tưởng tượng của Kumandra. Raya buộc phải một mình lãnh trọng trách nguy hiểm là truy tìm rồng thần cuối cùng trong truyền thuyết để khôi phục lại vương quốc bị chia rẽ và đoàn kết người dân. xuyên suốt chuyến phiêu lưu, cô nhận ra rằng rồng thần không đủ để giải cứu thế giới — Để làm điều đó, cần phải có sự tin tưởng, tinh thần đồng đội, tình bạn và sự khôn ngoan của cộng đồng của cô ấy nữa.
Tôi biết một người ca sĩ. Nghe cô hát, cảm tưởng của một vũ trụ đang vỡ òa ra từ lồng ngực của cô. Cái giọng hát không cần đến bất cứ phương tiện trợ thanh nào. Nó lan tỏa ra mọi ngõ ngách của tâm hồn, nó tạo dựng nên một thế giới âm thanh mà người nghe hằng khao khát, hằng mơ ước trong những giấc mơ nửa tỉnh nửa thức.