Hôm nay,  

Quốc Hội Csvn Bàn 4 Luật Mới Sẽ Chấm Dứt Kỳ Thị Tư Doanh Cho Đối Xử Bình Đẳng Giữa Tư Doanh Với Quốc Doanh

28/04/199900:00:00(Xem: 14751)
Thêm luật giảm án tử hình, sửa luật báo chí nhưng vẫn cấm bị kiểm soát gắt
HÀ NỘI (Reuters) - Quốc hội chế độ Cộng sản VN sẽ họp khóa chót vào thứ ba tuần tới và sẽ biểu quyết chấp thuận 4 luật mới, trong đó có một văn bản ghi dấu mốc nhằm chấm dứt sự kỳ thị đối với lãnh vực tư doanh.
Luật hình sự cũng được sửa lại để giảm bớt những tội bị xử tử hình, từ 44 tội xuống còn 30 tội. Luật báo chí sẽ được sửa lại và một luật mới chấp nhận điều khiển một tổ chức ngoại vi do đảng Cộng sản kiểm soát gọi là Mặt Trận Tổ Quốc.
Đạo luật về Xí nghiệp kinh doanh lần đầu tiên sẽ thiết lập một môi trường hoạt động bình đẳng cho hai lãnh vực tư doanh và quốc doanh ở Việt Nam bằng cách phối hợp hai đạo luật hiện có là Luật Xí nghiệp và luật Xí nghiệp tư.
Một tài liệu chính thức của Quốc hội được soạn thảo trước khóa họp và được phổ biến cho báo chí ngày thứ ba 27-4 cho biết mục tiêu tối hậu của luật kinh doanh là dọn đường đáp ứng những tiêu chuẩn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Đặng Thị Thanh Hương trong Ủy ban Văn hóa Quốc hội nói đạo luật báo chí được sửa đổi để đáp ứng tình hình kinh tế thay đổi khi Việt Nam đã đi theo con đường kinh tế thị trường, nhưng báo chí vẫn bị kiểm soát triệt để.
Bà ta nói luật lệ hiện nay cấm viết những gì bị coi là chống nhà nước vẫn còn giữ nguyên vẹn.
Quốc hội họp trong 1 tháng sẽ thảo luận nhưng không biểu quyết về các luật khoa học kỹ thuật, sửa lại luật tố tụng hình sự và sĩ quan quân đội.
Vũ Mão, Chánh Văn phòng Quốc hội, nói các đại biểu sẽ đánh giá lại thành tích kinh tế-xã hội năm 1998, nhưng không có kế hoạch sửa lại chỉ tiêu tăng trưởng tổng sản lượng nội địa đã định là từ 5 đến 6%.
Tài liệu Quốc hội nói Việt Nam đã ghi được tăng trưởng 4% trong quý đầu 1999 so với cùng thời kỳ năm ngoái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.