Hôm nay,  

Hiệp Ước Mậu Dịch Việt-mỹ Mặc Cả Chưa Xong

18/06/199900:00:00(Xem: 5805)
Vòng đàm phán thứ 8 Hiệp định Thương mại Việt Nam - Hoa kỳ đã khai mạc ngày 14/6, tại Washington. Bản tin chính thức từ Bộ Ngoại Giao CSVN phổ biến như sau.
Tại cuộc đàm phán, Nguyễn Đình Lương, phụ tá Bộ trưởng Thương mại CSVN, Trưởng đoàn đàm phán CSVN nêu quan điểm của CSVN đối với việc bình thường hóa quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước nói chung, cũng như đối với cuộc đàm phán kỳ này nói riêng. Theo Lương, để kết thúc thành công vòng đàm phán này, phía Việt Nam sẵn sàng đưa ra những “đề xuất mới nhằm xử lý những vấn đề tồn tại trong các cuộc đàm phán trước, đồng thời phía Hoa kỳ cần thể hiện sự hiểu biết đầy đủ hơn nữa về điều kiện kinh tế Việt Nam, tình hình hệ thống pháp luật của Việt Nam, để có thể chấp nhận một hiệp định có tính thực thi đối với cả hai bên”.

Ông Joseph Damond, phó phụ tá Đại diện Thương mại Hoa kỳ, trưởng đoàn đàm phán Hoa kỳ, khẳng định lòng mong mỏi của phía Hoa Kỳ muốn sớm ký kết Hiệp định thương mại giữa hai nước, và cho rằng Việt Nam cần sớm điều chỉnh, bổ sung, và thực hiện luật lệ của mình, cho phù hợp với các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.