Hôm nay,  

Mafia Hải Phòng Ngăn Chặn Một Dự Aùn Xây Cất Ngoại Quốc

16/06/199900:00:00(Xem: 6419)
HẢI PHÒNG (VB-htn).- Một dự án tư tại thành phố cảng Hải Phòng, ký kết từ tháng 2.1999, đã phải đình trệ vì Ủy ban Nhân dân Thành phố này muốn kiểm soát vấn đề tài chính trong việc thực hiện, đó là nguồn tin từ Ngân hàng thế giới hôm thứ ba.
Dự án này quản trị bởi công ty International Finance Corp. - một phụ thuộc của World Bank - cho tới nay vẫn không nhúc nhích vì mấy ông lớn trong Ủy ban Nhân dân Thành phố đòi biết trước họ sẽ nhận được xe hơi loại nào và được xuất ngoại mấy lần để học hỏi kỹ thuật" Một trong những người thân thận với nội vụ cho phóng viên Kyodo hay như trên, và phê bình “Họ quá tham lam”.

Dự án này trị giá 1.1 triệu mỹ kim, do Úc tài trợ, nhằm tư hữu hóa 63 cơ sở quốc doanh nhỏ, trong có các tiệm ăn, khách sạn, và các cửa hàng. Hải phòng hiện có 250 công ty quốc doanh. Được báo chí hỏi, ông Nguyễn Minh Cường của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng nói rằng ông không biết rõ đích xác lúc nào thì dự án khởi sự. Ông biết rõ International Finance Corp. sẽ giữ tiền và phải báo cáo cho Ủy ban theo các thời hạn nhất định; và rằng Còn Ủy ban thì “có trách nhiệm về chương trình thực hiện và ngân quĩ”. Trong khi đó ông Wolfgang Bertelsmeier, giám đốc IFC, thì từ chối cho biết bên nào sẽ kiểm soát ngân quĩ nhưng xác nhận hai bên có thảo luận vấn đề này.
Năm 1993, Việt Nam tuyên bố chương trình giải tư trong số 6000 công ty quốc doanh, song từ đó cho tới nay chỉ có 168 công ty được tư hữu hóa. Các nhà phân tích tin rằng Hà Nội không đẩy mạnh chương trình này vì sợ sự vụ sẽ xảy ra như tại Liên Xô cũ: đa số các công ty nhà nước đã được bán cho chính các vị phụ trách việc giải tư, do tham nhũng và chia chác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.