Hôm nay,  

Hội Đồng Hương Bát Trương

26/02/200400:00:00(Xem: 13727)

Cùng với hàng triệu đồng bào miền Bắc di cư vào Nam một số gia đình thuộc giáo xứ Bát Trương cũng bỏ làng xã, xứ đạo nơi chôn rau cắt rốn bồng bế nhau di cư vào miền Nam. Phần đông di cư vào một nơi gần quận Trảng Bàng, các cụ cũng tưởng độ ít năm thì sẽ được trở lại quê hương làng cũ khi đất nước thống nhất nhưng chờ đợi mỏi mòn rồi lại biến cố 1975 một số khá đông tại đây lại vội vã lần này rời quê hương yêu dấu để đến những nước tự do trên thế giới.
Sau nhiều năm, qua những buổi sinh hoạt cộng đồng tham dự các thánh lễ tại các nhà thờ cũng như tham dự các hội chợ Tết, một số gia đình Bát Trương đã có dịp tổ chức mừng Xuân. Trong dịp này nhiều vị cao niên đã bàn đến việc thành lập hội đồng hương như các xứ đạo khác.
Năm 1989 khoảng 15 gia đình đã tụ họp nhau tại hội trường một xứ đạo Mỹ sau lễ giáng sinh. Đây cũng là ngày mà mọi người trong xứ đạo Bát Trương ghi nhớ vì chính ngày này Hội Đồng Hương Bát Trương đã được thành lập với mục đích tương thân tương trợ lẫn nhau, lúc sống liên lạc thăm hỏi, chuyển những tin tức từ quê nhà cho nhau, lúc chết đến đọc kinh cầu nguyện, tiễn đưa người quá cố đến nơi an nghỉ cuối cùng, khuyến khích giới trẻ giúp đỡ lẫn nhau trong công ăn việc làm, cũng như chỉ bảo nhau họ hành, đặc biệt nhắc nhở cho nhau biết nơi sinh quán của ông bà, cha mẹ mình tại quê hương mình là quê mẹ Việt Nam.


Hàng năm hội có tổ chức họp mặt dịp Xuân về, xin lễ cầu nguyện cho tổ tiên cho những người trong hội đã qua đời, trong dịp này có những tục lệ cổ truyền như mừng tuổi các vị cao niên, các cụ lì xì cho các cháu. Phần tế lễ cổ truyền trong dịp họp Đầu xuân không bao giờ thiếu.
Trong những năm đầu hội nhờ lòng hảo tâm rộng lượng của nhiều vị nên sinh hoạt đều đặn rất tốt. Sau khi đã hoạt động đều đặn, hội khuyến khích và kêu gọi mọi người đóng góp để có tài chánh gởi về xứ đạo, trước hết là gởi về giáo xứ để trùng tu thánh đường. Sau hết sửa chữa đường xá, đặc biệt là xây một nơi để các em có chỗ đến học hành và để giới trẻ thanh thiếu niên sinh hoạt.
Hội đồng quản trị đương nhiệm 2001-2005
Ban cố vấn: Cụ trùm Nguyễn Thái Học, cụ Quản Trần Huyên Hoa, Cụ Chánh Trần Thanh Nhàn.
Ban quản trị:
Hội trưởng: ông Nguyễn Đức Hải
Phó nội vụ: ông Vũ Viết Thái
Phó ngoại vụ: ông Hoàng Vũ Hồng
Thư ký: bà Nguyễn Thị Lan
Thủ quỹ: bà Trần Tuyết Nga
Uûy viên liên lạc: ông Hoàng Trí Dũng và cô Hoàng Thị Thanh Ngọc
Uûy viên tổ chức: Anh Nguyễn Ngọc Đồng và chị Lê Vũ Liên
Uûy viên phụng vụ: Anh Trần Công Tá
Uûy viên thanh nhạc: Anh Trần Trọng Bảo và chị Nguyễn Thúy Hồng Lan
Địa chỉ: P.O Box 9677 Glendale, CA 91209
Điện thoại: (213) 322-9405
(Đặc trách liên lạc Hội Đoàn: Nguyễn Ngọc Cường, Việt Báo, Tel: (714) 693-3270, Pager: (714) 435-5581)<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.