Hôm nay,  

Tin Uùc Châu

05/08/200200:00:00(Xem: 4249)
TIẾT LỘ ĐỘNG TRỜI: TÍNH THÍ LÍNH ÚC
MELBOURNE: Theo một bài báo cuœa ký giaœ Neil Wilson đăng taœi trên tờ Herald Sun ngày 30/07 vừa qua thì chính phuœ Việt Nam Cộng Hòa dưới thời tổng thống Ngô Đình Diệm đã có dự định dùng đoàn cố vấn quân sự Úc đầu tiên ơœ Việt Nam làm con chốt thí.
Theo bài báo này thì đấy là nhận xét cuœa cựu thiếu tướng Ted Serong, chỉ huy trươœng cuœa đoàn cố vấn ấy. Ông Ted Serong nói cố tổng thống Ngô Đình Diệm đích thân nói với ông rằng đoàn cố vấn quân sự Úc sẽ phải có mặt ở những nơi cực kỳ nguy hiểm (exposed to extreme danger).
Ông Serong cho biết ông Diệm muốn dùng 30 người cố vấn này như những con chốt thí ngoœ hầu lôi kéo chính phuœ Úc đổ thêm một lực lượng binh sĩ lớn mạnh hơn để traœ thù cho những tổn thất này. Tuy vậy, ông Serong, bây giờ 86 tuổi, cho biết, cho đến khi đoàn cố vấn cuœa ông rời Sydney vào ngày 29/7/1962 thì họ đã được baœo đaœm an toàn hơn, nhờ vào việc họ được hoạt động cùng với quân đội Hoa Kỳ tại 5 địa điểm khác nhau.a
Ông Serong, vốn là cựu sĩ quan tình báo ASIS, từng là cố vấn cho CIA Hoa Kỳ, kể lại rằng ông biết được ý đồ cuœa ông Diệm trong một chuyến trinh thám vào tháng 6/1962.
Người hướng dẫn chính thức cuœa ông, một đại tá trong quân đội VNCH tên là Lam (không biết là Lắm, Lam hay Lâm), baœo ông rằng tổng thống Diệm muốn tất caœ cố vấn quân sự Úc cùng ơœ tại một cái đồn cũ cuœa Pháp ơœ Quaœng Ngãi. Ông Serong nói ông miêu taœ địa điểm ấy như “một cái bẫy tưœ thần” để cho Việt Cộng tấn công. Ông tuyên bố tổng thống Diệm traœ lời với ông rằng ông Diệm biết khu vực ấy là một cái bẫy tưœ thần có thể bị thiệt hại nặng nề “có thể mất hết” (“perhaps total”). Rồi ông Diệm nói: “Sau đó, Canberra, để phaœn ứng lại, sẽ gơœi đến cho tôi một lực lượng Úc đích đáng” (a real force of Australians).
Tuy nhiên, ông Serong tuyên bố: “Chúng tôi gạt phắt nó qua một bên và làm việc theo phương hướng cuœa tôi”.

GIÁO VIÊN BỊ TẤN CÔNG tại TRƯỜNG
SYDNEY: Hôm thứ Hai, 29/7/02 vừa qua, một giáo viên ơœ Killara High School đã bị một nhóm thanh thiếu niên dùng gậy và song sắt tấn công, đánh đập vào đầu ngay trong khuôn viên cuœa ngôi trường ơœ phía Bắc Sydney.
Được biết người giáo viên này bị tấn công vì đã cố gắng baœo vệ học sinh trong trường đang bị đám thiếu niên này hành hung. Sau khi đaœ thương ông, bọn chúng đã nhào lên một chiếc Mercedes màu xanh để tẩu thoát.
Caœnh sát cho biết nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện Hornsby điều trị những vết thương trên đầu.
Chuœ tịch Nghiệp Đoàn giáo Chức tại NSW, bà Maree O’Halloran nói rằng chính phuœ cần phaœi có những hành động thích hợp nhằm ngăn caœn những vụ tấn công như thế này tái diễn trong tương lai. Bà nói: “Những tấn công tương tự như thế này đã từng xaœy ra rồi. Mới gần đây, chúng ta đã thấy một hiệu trươœng bị hành hung”.
Bà O’Halloran nhấn mạnh: “Vấn nạn căn baœn là những vụ tấn công này thường do những phần tưœ ơœ ngoài trường xâm nhập và gây ra. Thông thường thì có chuyện gì đó xaœy ra ngoài phạm vi trường học và sau đó lan vào trường. Giáo viên là những người ơœ tuyến đầu để dối phó với những vụ việc ấy. Lẽ ra thì họ không nên bị đặt vào tình trạng như vậy”.
Bà nói thêm: “Lãnh tụ đối lập John Brogden đề nghị là nên đưa caœnh sát canh phòng các trường học, nhưng có ai ngờ được chuyện như vậy có thể xaœy ra ơœ trường Killara chứ”.
TAI NẠN PHI CƠ ƠŒ VICTORIA
MELBOURNE: Tối thứ Hai 29/7/02 vừa qua, một phi công đã tưœ nạn sau khi hai phi cơ đụng nhau và bùng nổ ngay trên không phận cuœa một phi trường rất bận rộn cuœa Melbourne. May mắn thay, phi công và hành khách cuœa chiếc phi cơ thứ nhì đã thoát nạn và chỉ bị thương tích nhẹ mà thôi.
Caœnh sát cho biết, 2 chiếc phi cơ dân sự Cessna 172 này, đều thuộc về một trường huấn luyện phi công và đang thực tập tại phi trường Moorabbin ơœ Đông Nam Melbourne thì tai nạn xaœy ra.
Phát ngôn nhân caœnh sát, ông Ian Winn cho biết, mặc dù có rất nhiều người dưới đất, gần chỗ xaœy ra tai nạn, nhưng không một ai bị thương tích gì caœ.
Nhân chứng cho biết, họ thấy một chiếc phi cơ rớt lên lưng chiếc kia và caœ hai bùng nổ trong “một quaœ cầu lưœa”.
Phát ngôn nhân cuœa Dịch Vụ Xe Cứu Thương Thành Phố cho biết 2 người đàn ông trong lứa tuổi 20 được đưa vào bệnh viện Dandenong điều trị, còn phi công cuœa chiếc phi cơ kia thì tưœ nạn. Bà nói: “Caœ hai chiếc phi cơ đều bị cháy rụi. Hai người sống sót đã rất may mắn khi chỉ bị thương xoàng”.
Phát ngôn nhân cuœa Air Safety Transport Bureau cho biết phi trường sẽ bị đóng cưœa cho tới khi nhân viên cuœa văn phòng này từ Canberra hoàn tất cuộc điều tra về vụ việc này.
ĐAŒNG DÂN CHUŒ PHÂN HÓA
TIN TỔNG HỢP:Cuối tuần qua, lãnh tụ đaœng Dân Chuœ, TNS Natasha Stott Despoja, đã phaœi cắt ngang chuyến xuất ngoại viếng thăm người cha đang đau yếu cuœa vị hôn phu để nhanh chóng trơœ về Úc ngõ hầu giaœi quyết được tình trạng phân hóa cuœa các TNS trong đaœng này, đặc biệt là sau khi người tiền nhiệm cuœa cô, TNS Meg Lees, tuyên bố rời đaœng để trơœ thành một TNS độc lập.
Nữ TNS Despoja và đaœng Lao động liên bang đã lần lượt lên tiếng yêu cầu bà Lees nên trao traœ ghế TNS lại cho đaœng Dân Chuœ bơœi vì bà được cưœ tri bầu lên với tư cách là một đaœng viên đaœng Dân Chuœ, với những chính sách rõ rệt cuœa đaœng này. Bà Lees từ chối.
Tiếp theo sau đó, TNS Andrew Murray, một đồng minh thân cận cuœa TNS Lees cũng đã họp báo, tuyên bố rằng ông quyết định trơœ thành một “đaœng viên Dân Chuœ lưu vong”, tự động rút ra khoœi các trách nhiệm mà đaœng giao phó, không tham dự các buổi họp cuœa các đồng chí đồng viện và sẽ không ngần ngại trong việc uœng hộ và tiếp tay với TNS Lees trong mọi điều đình tại Thượng Viện, cho dù có đi ngược lại đường lối và chính sách cuœa đaœng này. Ông Murray cũng không ngần ngại tuyên bố lý do cho quyết định này. Ông nói: “Lãnh tụ đaœng đã đánh mất sự yểm trợ và lòng tin cuœa tôi. Đây là một vấn đề khó vượt qua. Cô ta phaœi thay đổi, hoặc từ nhiệm”.
Theo tin giờ chót lúc báo lên khuôn thì TNS Stott Despoja sẽ ra một tối hậu thư cho những người đồng chí đồng viện còn lại rằng họ phaœi chọn một trong hai việc. Thứ nhất, yểm trợ lời yêu cầu cuœa cô là ông Murray phaœi chấm dứt trò hề “lưu vong” hoặc rời đaœng như bà Lees và traœ lại ghế TNS cho đaœng. Thứ nhì, nếu họ không yểm trợ lời yêu cầu cuœa cô, cô sẽ từ nhiệm. BOB CARR KHÔNG GIỮ LỜI HỨA
SYDNEY:Trong năm qua, chính phuœ Carr đã boœ ra gần $86 triệu từ công quỹ cho những quaœng cáo mang tính chính trị, mặc dù trong kỳ vận động bầu cưœ năm 1995 ông ta đã hứa hẹn với cưœ tri rằng chính phuœ Lao động tiểu bang sẽ cắt giaœm triệt để các loại quaœng cáo như thế.
Số tiền $86 triệu này cao hơn số tiền mà chính phuœ Tự Do tiểu bang, trong năm cuối cùng cầm quyền chi cho khoaœn quaœng cáo mang tính chính trị là $26 triệu. Tuy vậy, nó cũng vẫn còn ít hơn số tiền $106 triệu được chi ra trong năm kia.
Được biết, trong tài khóa vừa qua, Nha Xổ Số tiểu bang (State Lotteries) chi ra $21,3 triệu để quaœng cáo, biết cơ quan này thành cơ quan chi tiêu nhiều nhất trong vấn đề quaœng cáo. Một phát ngôn nhân cuœa chính phuœ cho biết số tiền $86 triệu bao gồm luôn caœ những quaœng cáo tuyển nhân viên cũng như những quaœng cáo trên truyền hình về các chiến dịch an toàn xa lộ.
Lãnh tụ đối lập John Brogden nói rằng mức chi tiêu này đã làm nổi bật “tính đạo đức giaœ” cuœa chính phuœ Carr, bơœi vì ông này đã từng lớn tiếng mạnh miệng chỉ trích mức chi phí cuœa chính phuœ Liên Minh tiền nhiệm.
Ông Brogden cũng nói thêm rằng loạt quaœng cáo về việc tuyển dụng caœnh sát, với phí tổn gần $2 triệu, sắp được trình chiếu tại các rạp hát, đã vượt quá xa việc thuần túy là những thông tin cho quần chúng biết, và trơœ thành một thứ quaœng cáo mang tính chính trị.
Ông Brogden cho biết, chính phuœ Liên Minh trong tương lai sẽ chỉ quaœng cáo thuần túy trong vấn đề thông tin và tất caœ tiền thặng dư sẽ được dồn vào những dịch vụ cần yếu.
P.HANSON tính tái xuất giang hồ!
BRISBANE: Pauline Hanson đã mơœ lời ngấp nghé việc sẽ trơœ về nắm giữ chức vụ chuœ tịch đaœng Một Quốc Gia khi thấy đaœng Dân Chuœ đang gặp cơn bối rối.
Bà Hanson cho biết, sau 7 tháng rời xa chính trường để lo việc tố tụng tranh cãi bào chữa cho những tội danh lường gạt liên quan đến việc bầu cưœ (electoral fraud), bà đã caœm thấy tinh thần tươi mát lại.
Bà cho biết bà muốn trơœ lại quốc hội và bà không thể nào làm ngơ trước một cơ hội bằng vàng nhân dịp đaœng Dân Chuœ đang lụn bại. Bà Hanson nói: “Tôi muốn có được một cơ hội để bước vào đấy và tuyên bố với mọi người rằng “Tôi đã trơœ lại đây”. Thời điểm này là một cơ hội thật tốt cho chúng tôi, vì những chuyện đang xaœy ra cho đaœng Dân Chuœ. Cưœ tri đã quá chán ngán bọn chính khách sau khi được bầu vào quốc hội, lại trơœ nên kiêu căng, tự cao tự đại và cố quay lại ra lệnh cho cưœ tri.
Theo bà Hanson thì tầng lớp lãnh đạo hiện nay cuœa đaœng One Nation cũng thuộc vào lớp người tự kiêu tự đại, không đuœ khaœ năng và đaœng viên đang kêu gào yêu cầu bà quay lại với họ. Bà nói: “Dĩ nhiên là tôi kể luôn caœ bọn họ vào đấy. Có rất nhiều đaœng viên đã bất mãn với sự thiếu thốn tài lãnh đạo cuœa Frank Hough và John Fischer từ sau khi tôi từ nhiệm hồi tháng 01/02”.
Bà Hanson cho biết bà rất thích có thời giờ để hươœng thụ cuộc sống an nhàn, nhưng có lẽ bà sẽ phaœi chiều lòng đaœng viên và nắm quyền lèo lái đaœng này một lần nữa.
Tươœng cũng nên nhắc lại, hồi đầu tháng này, đaœng One Nation cũng bị chia thành hai phe đối nghịch rõ ràng: phe Tây Úc và phe Queensland sau khi tổng giám đốc quốc gia cuœa đaœng là ông Frank Hough cùng dân biểu tiểu bang Tây Úc là ông Fischer, bị ngưng chức trong một cuộc đaœo chánh.
lợi dụng người TẦM Trú BỊ GIAM
CANBERRA:Trong một chiến dịch cố tình gây tiếng vang qua việc làm quần chúng phẫn nộ, chuỗi tiệm ăn Nando’s đã dùng đề tài người tầm trú bị bắt giam cho loạt quaœng cáo mới nhất cuœa họ.
Trong các quaœng cáo truyền thanh bắt đầu phát thanh từ thứ Hai, 29/7 vừa qua, Nando’s quaœng cáo rằng người tầm tÿ đang bị nhốt ơœ Woomera đã quyết định “cắt chỉ may miệng sau khi nghe tin rằng với mỗi hộp phần tư con gà cuœa Nando’s, Nando’s sẽ tặng thêm một phần tư con gà nữa”.
Phát ngôn nhân cuœa Nando’s cho biết họ đã cố tình hoạch định một chiến dịch quaœng cáo như thế để tạo sự chú ý từ giới truyền thông. Giám đốc tiếp thị toàn quốc cuœa Nando’s, Carlos Antonius nói: “Chúng tôi biết có một số thính giaœ sẽ caœm thấy khó chịu, nhưng chúng tôi muốn tạo nên những phaœn ứng. Chúng tôi không muốn xúc phạm một ai caœ, nhất là những người tầm tÿ đang bị giam giữ, nhưng chúng tôi muốn thách thức công chúng hãy tranh cãi về vấn đề ấy”.


Trước đây, Nando’s đã từng có chiến dịch quaœng cáo gây nhiều tranh cãi rồi. Họ đã từng có những bích chương với nhiều con gà đuœ màu sắc khác nhau, với hàng chữ “Này Pauline, trong lòng tất caœ chúng tôi đều giống nhau hết”. Loạt bích chương này đã khiến nhiều cưœa tiệm cuœa họ bị chọi đá trước đây.
Hiệp hội quaœng cáo Advertising Federation of Australia (AFA) cho biết loạt quaœng cáo này đã vi phạm quy luật tự nguyện cuœa hiệp hội về đạo đức nghề nghiệp cho tất caœ hội viên, tuy nhiên, công ty quaœng cáo đặt ra chúng, Sphere Advertising ơœ Melbourne, lại không phaœi là hội viên AFA. Chuœ tịch hiệp hội, ông Matthew Melhuish nói: “Dùng vấn đề người tÿ nạn là một việc thật kinh tơœm và là một hành động reœ tiền”.
CAŒNH SÁT CƯỚP TIỀN KEŒ CƯỚP
PERTH:Theo bằng chứng được trình bày trước UŒy Ban Hoàng Gia Điều Tra Caœnh Sát Tham Nhũng ơœ Tây Úc thì hai tên cướp đã bị thám tưœ thuộc biệt đội điều tra cướp có vũ trang (armed robbery squad) cướp mất $42,000 từ số bạc $61,500 mà chúng đã ăn hàng được.
Trạng sư Ken Petite, SC, trình bày trước UŒy Ban Hoàng Gia Kennedy rằng có 2 tên nghiện bạch phiến, quen nhau trong tù năm 1994, đã cùng nhau âm mưu cướp cưœa tiệm Supervalue vào ngày lễ ANZAC năm 1997.
Hai tên này, Stephen Rose và Craig Monaghan, sau đó thú nhận đã cướp được số tiền mặt là $61,500, nhưng cũng tuyên bố rằng $42,000 đã bị caœnh sát cướp mất sau khi chúng đã chia tiền và chia tay nhau.
Khi Rose và Monaghan đang dò thám chung quanh tiệm Supervalue thì Rose đã bị caœnh sát theo dõi trong suốt 2 tuần lễ trước đó. Và tuy biết rằng chúng có thể ra tay ăn hàng vào ngày lễ ANZAC ấy, đội caœnh sát có nhiệm vụ theo dõi chúng lại quyết định đình chỉ hoạt động trong dịp cuối tuần ấy.
Ông Petite nói: “Dường như không hề có một cố gắng nào trong việc báo động với Supervalue rằng họ có nguy cơ bị cướp caœ”.
Thế rồi vào ngày 28/4, Rose và Monaghan trộm một chiếc xe hơi, lái đến phía sau cưœa tiệm này, đeo khăn bịt mặt, móc súng và dao, nhaœy vào tiệm, uy hiếp nhân viên và cướp đi một số tiền mặt. Caœ giám đốc cuœa Supervalue cùng bọn cượp đều nói rằng số tiền mặt là $61,500.
Sau đó, đội caœnh sát theo dõi thấy được chúng vào một lữ điếm để chia tiền và chia tay. Mặc dù chúng bị theo dõi sát nút cho đến khi chúng bị câu lưu, số tiền tang vật lại ít hơn số tiền bị cướp là $42,000. Ông Petite cho biết, trong những ngày tới đây, UŒy Ban Hoàng Gia sẽ điều tra vụ việc này.
VÌ MỘT CD, CHỊ ĐÂM EM CHẾT
CAIRNS: Một nữ sinh trung học ơœ Cairns bị truy tố về tội sát hại em trai cuœa cô đã baœo caœnh sát rằng cô làm như thế để tự vệ.
Hôm đầu tuần, Margaret Olive Miles, 18 tuổi, phaœi ra trước tòa Magistrate’s Court tại Cairns để được xét xưœ xem có đuœ yếu tố chuyển lên tòa trên xét xưœ tội đã sát hại em trai là Dudley Ao Miles vào tháng 12 vừa qua tại tư gia ơœ Bayview Heights hay không.
Bằng chứng trước tòa cho thấy cậu Miles bị đâm hai nhát sau một cuộc cãi nhau về một cái CD vào chiều 12/12/01. Lưỡi dao đã cắt đứt động mạnh tim và cậu từ trần không lâu sau đó trong bệnh viện.
Trong cuộc thẩm vấn được thu hình trên băng video, cô Miles, một nữ sinh lớp 12, vốn là trươœng tràng (school captain) cuœa trường trung học công lập Trinity Bay, cho biết, cô đang dùng máy điện toán để soạn thaœo một lá thư thì em cô xông vào phòng cô đòi một cái CD.
Cậu vứt cái voœ đựng CD về phí cô, đụng môi cô. Khi cô vứt traœ lại thì cậu bước ra khoœi phòng, hăm he sẽ lấy dao giết cô. Sau đó, cậu quay lại, tay cầm một cay dao dài, lưỡi nhoœ và chọi dao về hướng cô. Cô cầm hộp đựng nữ trang chọi lại và lượm cây dao lên. Sau đó, cậu trơœ vào phòng cô một lần nữa, tay cầm cây gậy cricket. Mẹ cô nắm tay cậu em, lôi cậu ta ra nhưng cậu luôn miệng chưœi ruœa cô và vùng khoœi tay mẹ, tay quơ gậy, tay kia đấm cô túi bụi. Cô dùng dao chém vào ngực cậu, cắt một đường làm cậu nổi giận thêm và đánh hung tợn hơn nữa. cô bèn đâm luôn một nhát vào ngực cậu. Sau khi bị đâm, cậu vẫn còn đấm cô một cái nữa, rồi quay ra ngoài hành lang bước vài bước trước khi ngã quÿ.
Cô cho biết cô rất yêu em, nhưng hôm đó, nếu cô không tự vệ thì cô đã mất mạng rồi. CAŒNH SÁT mở chiến dịch CÀN quét TỊCH THU PHIM LẬU
MELBOURNE: Cuối tuần qua, caœnh sát Victoria đã mơœ một cuộc càn quét và tịch thu được nhiều ngàn cuốn phim và dĩa DVD lậu cuœa những cuốn phim hiện đang được trình chiếu ngoài rạp cùng với vô số phim khiêu dâm.
30 thám tưœ caœnh sát bố ráp một chợ trao đổi đồ dùng điện toán ơœ Box Hill Town Hall trước khi chợ mơœ cưœa lúc 9g00. Hàng trăm khách hàng bị đuổi về trong khi caœnh sát ngăn chận hết mọi lối thoát để giữ tất caœ những người có sạp tại hiện trường.
Sau 2 giờ đồng hồ khám xét, caœnh sát phaœi dùng một chiếc minibus mới có thể chơœ đi được nhiều ngàn video, DVD và VCD thâu lậu. Thượng sĩ caœnh sát Eric Armstrong thuộc đội CIU cuœa trạm caœnh sát Box Hill cho biết cuộc bố ráp đã thành công vượt bực và nhiều người sẽ bị truy tố về nhiều tội khác nhau. Ông nói: “Chúng tôi tịch thu được nhiều ngàn video, VCD và DVD lậu cuœa nhiều cuốn phim mới, ngay caœ nhiều phim chưa được trình chiếu ơœ Úc nữa, và rất nhiều phim khiêu dâm. Những tên bán các cuốn phim lậu như thế này có thể kiếm được hàng chục ngàn mỗi ngày chỉ riêng tại một địa điểm thôi. Trị giá cuœa những món đồ mà chúng tôi tịch thu hôm nay lên đến $100,000”.
Caœnh sát cho biết gần như 63 chợ trời cuối tuần ơœ Melbourne đều bán những cuốn phim lậu loại này.
dê xồm 35 bị PHẠT VẠ VÌ TỘI
lừa đảo NỮ BÁC SĨ KÍCH DÂM
BRISBANE:Trong suốt gần một thập niên, một anh giám đốc nhà băng đã lường gạt nhiều nữ bác sĩ ơœ Queensland kích dâm cho y.
Craig Hilton Bell, giám đốc cho vay tiền cuœa ngân hàng Commonwealth ơœ Mt Gravatt thú nhận trước tòa hôm cuối tuần qua rằng y đến phòng mạch các nữ bác sĩ, giaœ vờ bị đau đớn chỗ kín, nhiều lúc giaœ vờ nói là bị cây gậy cricket đánh trúng vào hạ bộ, để họ sờ nắn dương vật cuœa y, giúp cho y cương cứng, saœng khoái.
Những người khám nghiệm cho y đều nhận xét rằng y không có sự mắc cơœ, e ngại, thẹn thùng thường thấy cuœa nam bệnh nhân khi phaœi tụt quần trước mặt nữ bác sĩ. Tại một phòng mạch, y đã vội vã cơœi phăng quần trước khi bác sĩ kịp đưa cho y cái khăn lông để quấn ngang hông. Và sau khi được khám nghiệm, y nhaœy xuống khoœi giường khám nghiệm và dương vật thẳng đứng sừng sững trước mặt bà.
Công tố viên trình với tòa rằng tất caœ những nữ bác sĩ từng khám nghiệm cho Bell đều caœm thấy lo âu về thái độ dị thường cuœa y và một người bị chấn động đến cực độ. Ông nói: “Bà ta caœm thấy bị hạ nhục, bị xâm phạm và bị chấn động thần kinh”.
Công tố viên cho biết, có hai lần, 2 người nữ bác sĩ nhanh miệng gọi nam đồng nghiệp vào phòng khám, thì lập tức Bell “xìu” ngay xuống khi những người này vào phòng.
Bell còn đánh cắp một theœ Medicare để tiếp tục đi cho bác sĩ khám, tổng cộng lên đến $3416.
Trạng sư bào chữa cho biết Bell đã phaœi traœ giá quá đắt cho căn bệnh tâm sinh lý cuœa y. Vợ y đã boœ y và y có nguy cơ bị sa thaœi.
Chánh án Michael Forde chuœ tọa phiên xưœ ra phán quyết rằng căn bệnh cuœa Bell bắt nguồn từ sự lo âu sợ bị mất việc trong những kỳ caœi tổ hành chánh cuœa ngân hàng Commonwealth. Ông tuyên phạt Bell 250 giờ làm việc công ích xã hội, bị buộc phaœi giữ hạnh kiểm tốt và thế chân $1000 cùng với bồi hoàn $3416 cho Medicare.
không có chuyện NỮ SINH LỚP 8
BÁN DÂM TRONG TRƯỜNG HỌC!
MELBOURNE: Một trường trung học Công Giáo tại Werribee đã phaœi lên tiếng phuœ nhận những lời cáo buộc rằng có một nhóm nữ sinh lớp 8 cuœa trường bán dâm ngay tại trường cho bạn học.
Trong nhiều tuần qua đã có những lời đồn đại rằng có đến 22 nữ sinh lớp 8 tại Thomas Carr College đã rao bán tình dục, kể caœ việc bú liếm, với giá là $5 mỗi cú, và lời đồn đại này đã được nhắc đến trên đài truyền thanh 3AW.
Do đó, hiệu trươœng cuœa trường, ông Paul D’Astoli đã phaœi vội vàng lên tiếng caœi chính. Ông khẳng định rằng không có chuyện “yêu nhau bằng mồm” trong trường và cũng không hề có chuyện mua bán tình dục gì caœ.
Ông cho biết có một số học sinh có những hành động tình dục không thích hợp, kể caœ việc “sờ soạng”. Ông nói thêm rằng 5 nam sinh và 5 nữ sinh đã được phoœng vấn với sự hiện diện cuœa phụ huynh các em và sau đó, được khuyên nhuœ. Không có một em nào bị đuổi học tạm thời. Và vụ việc này xaœy ra vào cuối học kỳ vừa qua.
Ông D’Astoli nói: “Nhà trường đã điều tra rất cẩn thận và chúng tôi chắc chắn rằng không hề có sự mua bán, đổi chác tiền bạc dính líu đến việc này. Đây là một vi phạm nhoœ nhoi. Tất caœ mọi học sinh đều có khi lầm lỡ. Sự việc ấy không thích hợp. Các em học sinh đã nhận thức được điều này, và chúng ta boœ nó lại đàng sau. Dựa vào lứa tuổi và mức độ trươœng thành cuœa các em, tôi nghĩ rằng vài đứa trong bọn đã tự dồn mình vào một lối kẹt và không biết cách nào để thoát ra được, đặc biệt là các em gái”.
THẨM PHÁN TỪ chức ĐỂ KHOŒI BỊ ĐUỔI
SYDNEY: Thẩm phán Roland Day đã khéo léo tránh khoœi tiếng nhơ là người thẩm phán đầu tiên trong lịch sưœ Úc bị cách chức vì có hạnh kiểm xấu bằng cách đệ đơn xin từ chức hôm cuối tuần qua.
Tươœng cũng nên nhắc lại, ông Day bị gọi ra trước Phân Bộ Kiểm Tra Hạnh Kiểm cuœa UŒy Ban Tư Pháp vì bị cáo buộc đã có hành động thiếu công minh, không thích hợp khi gặp riêng với công tố caœnh sát hai lần hồi năm ngoái, tạo aœnh hươœng xấu cho cơ hội thắng kiện cuœa bị cáo trong 2 vụ ấy.
UŒy Ban chuẩn bị tái họp thì ông Day, sau khi thaœo luận với trạng sư biện hộ cuœa ông là Paul Byrne, SC cùng luật sư là Greg Walsh, đi đến quyết định xin từ nhiệm.
Trạng sư cuœa UŒy Ban, ông Paul Blackett, cho biết bộ trươœng tư pháp Bob Debus sẽ đề nghị với toàn quyền cuœa tiểu bang, nữ bác sĩ Mary Bashir, chấp nhận đơn từ nhiệm này.

CƯỠNG DÂM VỢ, PHAŒI ĐỀN TIỀN
BRISBANE: Một người đàn ông trước đây được bồi thẩm đoàn tuyên bố vô tội trong phiên tòa hình sự xưœ tội hiếp dâm người vợ cũ không hôn thú cuœa anh ta, đã bị tòa hộ buộc phaœi bồi thường cho bà ta một khoaœn tiền là $86,126 trong vụ kiện dân sự do bà khơœi đơn.
Được biết người đàn ông này, tòa không cho tiết lộ danh tánh vì sẽ làm lộ chân tướng người vợ, sau khi bị truy tố về tội hiếp dâm đã phaœi traœi qua hai phiên tòa hình sự. Phiên đầu tiên, bồi thẩm đoàn không đồng thuận. Phiên thứ nhì, ông được tha bổng.
Vào ngày 20/4/02, luật sư cuœa người đàn bà khơœi đơn tố tụng bên tòa hộ, đòi bồi thường thiệt hại về những thương tật thể xác và tâm thần mà bà phaœi gánh chịu, đồng thời thưa ông về tội xâm nhập gia cư bất hợp pháp cùng phá hoại cuœa caœi trong khoaœng thời gian từ 6/2 đến 13/2 năm 1999.
Và rồi khi ông ta không nộp tòa Thông Báo Ý Định Biện Hộ theo đúng thời gian quy định, tòa đã phán quyết nguyên đơn thắng kiện. Và hôm cuối tuần qua, chánh án John McGill đã phaœi ra phán quyết về số tiền bồi thường như trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.