Hôm nay,  

Alicia Silverstone

13/05/200000:00:00(Xem: 5620)
Nếu gặp Alicia Silvertone ở đâu đó trong thành phố bạn sẽ không bao giờ nhận ra nàng ngay được. Bởi lẽ Alicia Silvertone chỉ là một cô gái bình thường như bao nhiêu cô gái khác mà bạn gặp mỗi ngày trên từng góc phố. Không phấn son, không trang sức, Alicia Silvertone nhẹ nhàng xuất hiện ở bất cứ nơi nào nàng muốn trong chiếc quần jeans tiện lợi, trong chiếc áo ngắn đơn giản và chiếc túi xách đeo sau lưng khiến nàng giống với những tay sinh viên nghèo đang vừa đi du lịch vừa kiếm việc làm mà chúng ta thường thấy lang thang khắp mọi nơi.

Ấy vậy mà Alicia Silverstone, nữ diễn viên điện ảnh 23 tuổi này từng là ngôi sao trong phim điện ảnh Clueless. Có nhiều người từng cho rằng nếu Alicia cứ tiếp tục sống như vậy, chẳng bao lâu nữa khán giả sẽ quên lãng nàng, sẽ cho rằng Alicia không đáng mặt làm ngôi sao và sự nghiệp của nàng sẽ xuống dốc. Tuy nhiên Alicia thì cho rằng tất cả những điều đó đối với nàng thật là vô nghĩa và chẳng mấy khi nàng quan tâm. Khi tâm sự với nàng , Alicia cho biết mối quan tâm chính của nàng không phải là thiên hạ nghĩ về nàng như thế nào mà là đối với nàng thiên hạ có vẻ không được minh mẫn và thông minh cho lắm trong xã hội hiện đại.

Vừa qua Alicia đã tham gia đóng cuốn phim mới nhất của nàng là Love's Labour's Lost, chuyển thể từ một vỡ kịch của thi hào Shakespeare. Theo Alicia thì đại thi hào Anh Shakespeare chính là thần tượng của nàng trên tất cả mọi phương diện từ tri thức, phong cách, tài năng cho đến quan điểm sống của ông. Alicia cho rằng thời Shakespeare con người có vẻ thông minh và tiến bộ hơn những con người hiện tại rất nhiều. Một người khác mà Alicia cũng tỏ ra rất thán phục là Brangagh đạo diễn của phim Love's Labour's Lost. Trước đây Branagh đã từng gặp Alicia và hỏi rằng nàng có muốn đóng một vai chính trong phim Rosalind vào tháng 11 năm 1998, và nàng đã từng kề vai sát cánh với Branagh trong suốt 10 tuần quay phim tại phim trường Shepperton Studios ở Anh.

Trong thời gian đóng phim tại Anh Alicia cùng kết bạn với các diễn viên Anh khác là Geraldine McEwan,Timothy Spall và Richard Briers. Lúc đầu nàng nhớ nhà ghê lắm và tưởng không sao sống nổi tại cái xứ sở sương mù buồn thê thảm và nhiều ma quỷ này. Tuy nhiên thời gian dần dần trôi qua tình bạn giữa nàng và các diễn viên nói trên phát triển đến một mức độ ngày nàng hoàn thành công việc và về lại Los Angeles là một ngày rất buồn. Alicia cho biết những kỷ niệm đáng nhớ nhất của nàng là trong giai đoạn tập dượt trước khi bước vào giai đoạn thực sự quay phim.

Alicia cho biết đóng phim bực mình nhất ở chỗ nàng không thích trang điểm, không thích làm tóc. Nàng chỉ thích nhất là đóng phim, tức là nghệ thuật sáng tạo và thể hiện các nhân vật như nàng đã từng làm trong phim Fame. Sau khi học được những bài học có giá trị với giáo viên chuyên về nhạc của nàng là Ian Adam Alicia càng cảm thấy tự tin hơn trong khi thể hiện nhân vật mà nàng phải đóng trong phim. Những giờ phút học nhạc và đóng vai ca sĩ với tay giáo viên nhạc nói trên theo Alicia là những giờ phút tươi vui nhất và Alicia đã nói với Ian Adams rằng ông gợi cho nàng nhớ đến cuốn phim Austin Powers.

Alicia sinh ngày 4.10.1976 tại San Francisco. Cha của nàng Monty là một thương gia chuyên kinh doanh địa ốc tại Luân đôn nơi ông đã gặp mẹ nàng là Didi, một cựu nữ tiếp viên phi hành của công ty PanAm ở Florida. Sau đó cả hai người yêu nhau và nên vợ thành chồng. Alicia cũng có một anh trai là David lớn hơn nàng 5 tuổi và cũng là một thương gia kinh doanh địa ốc và một em gái cùng cha khác mẹ Ruth, một nữ ca sĩ con gái của cha nàng trong cuộc hôn nhân trước đó của ông.

Khi Alicia lên 6 tuổi Monty gửi một số hình ảnh của con gái mặc đồ tắm đến cho một số đại lý tuyển người mẫu thời trang. Lý do khiến Monty làm điều đó là vì ông tin rằng con gái của ông thật sự xinh đẹp và có khả năng được nhận làm người mẫu quảng cáo áo tắm. Và cuối cùng ông đã đúng vì Alicia đã được chọn làm người mẫu thời trang và trong năm năm liên tục sau đó Alicia đã được mời làm người mẫu thời trang thiếu nhi liên tục đi biểu diễn, thu hình ở nhiều nơi. Tuy nhiên Alicia khi nhớ lại những ngày tháng này , nàng rất bực mình vì trong khi nàng cho rằng nàng là một cô gái có quyền phát biểu ý kiến thì ai cũng cho rằng nàng chỉ là một cô bé con và cứ việc biểu sao làm vậy trên sàn biểu diễn. Lúc đó nàng đã nghĩ đến chuyện mong sao cho mau lớn, trở thành diễn viên, có nhiều tiền bạc và không còn cần phải đứng chịu đựng làm theo lời chỉ dẫn của những tay đạo diễn thời trang mà nàng cho là ngu ngốc.

Theo Alicia thì nàng có một cá tính rất mạnh về việc nàng là ai, nàng muốn trở thành người như thế nào chứ không quan tâm đến việc mọi người muốn nàng phải là người như thế nào. Alicia ghét tất cả những điều mà mọi phụ nữ đều nghĩ đến như việc tiến bộ trong học tập ở trường, vào đại học, hôn nhân, sinh con đẻ cái. Alicia cho biết nàng thù ghét tất cả những điều nói trên mà nàng cho đó là khổ nạn của đàn bà và sung sướng được trưởng thành , được sống theo ý muốn riêng của nàng bất cần thiên hạ muốn nghĩ như thế nào thì nghĩ.

Sự nghiệp điện ảnh của nàng bắt đầu cất cánh khi nàng được mời đóng phim The Crush. Theo luật của tiểu bang California thì trẻ em chỉ được làm việc trong một số lượng thì giờ nhất định nào đó mà thôi, để cho việc học ở trường không bị ảnh hưởng. Để vượt qua được chỗ rắc rối này, bố mẹ nàng đã tiếp tay với Alicia tuyên bố nàng đã trưởng thành không cần họ chăm sóc nữa để nàng có thể được làm việc, đóng phim với thời gian tùy thích theo ý của nàng. Theo nhiều nguồn tin thì Alicia xung khắc với bố mẹ dữ lắm. Chẳng ngạc nhiên tí nào vì con cái ở tuổi mới lớn đứa nào mà không xung khắc với bố mẹ, tuy nhiên với cá tính riêng của Alicia người ta tin rằng xung khắc giữa nàng và bố mẹ chắc phải kinh hoàng lắm và có lẽ trong gia đình không có chỗ dành cho một đứa con gái cở như nàng.

Trong phim Clueless Alicia đóng vai nhân vật Cher Horowitz. Alicia cho biết nàng rất đau lòng khi phải nhắc tới vai này vì nhân vật Cher Horowitz theo nàng là một cô gái nông cạn, buồn chán và nàng đã ước ao được thể hiện nhân vật này một cách sâu sắc hơn, ngọt ngào hơn mà không ai lắng nghe ý kiến của nàng. Ở tuổi 15 Alicia cho rằng nàng giống như người hành tinh lạ so với chúng bạn vì cái gì nàng cũng suy nghĩ rất xa trước chúng bạn cùng chung lứa tuổi. Chính Alicia cũng tự nhận mình là một cô gái ích kỷ và mất nhiều bạn bè vì chẳng có ai hợp được với nàng vì cho rằng nàng lập dị và khinh người.

Tuy nhiên cuốn phim Clueless đã thay đổi hẳn cuộc đời của Alicia. Dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Jane Austen có nhan đề là Emma, cuốn phim đã thu được thành công rực rỡ về tài chính với số thu là 300 triệu đô la khiến cho xưởng phim Fox vô cùng đau đớn vì trước đó họ đã từ chối không đứng ra nhận sản xuất phim này và hãng Paramount cũng đã nhảy vào nghiên cứu. Tuy nhiên cuối cùng chính hãng phim Columbia đã ký được hợp đồng sản xuất. Chính hãng phim này đã thấy được hướng làm phim nhắm vào giới trẻ choai choai hiện tại và đề nghị trả cho nàng 10 đến 12 triệu nếu nàng nhận lời đóng phim Clueless.

Alicia cũng đã tham gia đóng vai cô gái người dơi trong phim Batman & Robin. Suy nghĩ lại chuyện này Alicia cho rằng sẽ không bao giờ nàng nhận lời đóng lại những vai như vậy, tuy nhiên vào lúc đó Alicia cho rằng những vai như thế sẽ khiến cho nàng nhanh chóng nổi tiếng. Thật ra Alicia cho rằng nhân vật cô gái người dơi trong phim là một nhân vật nữ vô duyên,vô vị và thiếu đầu óc. Nàng đã nói với đạo diễn Joel Schumacher những điều ấy nhưng ông ta không hề muốn nghe những ý kiến của nàng. Cuối cùng vì muốn cho xong việc theo hợp đồng, Alicia đã im lặng làm theo mọi chỉ dẫn của đạo diễn. Với phim Batman & Robin nàng đã có thù lao hơn 6 triệu đô la. Nàng cho biết nàng chẳng hề lấy làm tiếc khi đóng phim đó, nhưng dù sao cũng không cảm thấy vui vẻ gì khi làm phim Batman & Robin.

Về ngoại hình thì Alicia dường như không bị ám ảnh bởi khuynh hướng gầy ốm đang thống trị trong giới nữ diễn viên Hollywood. Nàng không mập và cũng chẳng ốm và trông rất khỏe mạnh chứ không phải gầy guộc ốm đói như các bộ xương người mẫu thời trang. Nàng cho rằng nàng chính là một tấm gương tốt cho các cô gái trẻ vì nàng ăn bất cứ thứ gì nàng ưa thích, không phải mỗi ngày phải tập thể dục hai tiếng đồng hồ toát mồ hôi. Alicia cho rằng thay vì làm những chuyện xuẩn ngốc đó thì nàng có những việc quan trọng hơn cần phải làm. Khi được hỏi về những chuyện riêng tư Alicia cho biết cho đến năm nay 23 tuổi, nàng vẫn là một thiếu nữ trinh nguyên chưa biết mùi đàn ông là gì, tuy nhiên một lần kia một nữ phóng viên người Anh đã hỏi rằng liệu nàng có nói dối chuyện đó hay không thì nàng đã nổi trận lôi đình và vị nữ phóng viên kia liền bị nhân viên an ninh áp tải ra khỏi phim trường.

Việc mà Alicia rất yêu thích làm ngoài việc đóng phim đó là gây quỹ bảo tồn động vật trên thế giới. Quỹ từ thiện Animal Haven do nàng thành lập dùng để cứu vớt những con vật bị từ bỏ, bị hành hạ ở khắp nơi. Alicia tin tuyệt đối vào quyền của súc vật, tin rằng súc vật cũng như người có quyền được sống cuộc đời không bị ai hành hạ, đánh đập và ngược đãi.

Hiện nay Alicia đang hẹn hò với nhạc sĩ Chris Jarecki và cho biết trong tương lai nếu nàng lập gia đình nàng sẽ tạo dựng một gia đình đáng tự hào nhất trên thế giới. Xem chừng ra Alicia Silverstone thuộc loại thiếu nữ có nhân cách mà người ta gọi là nhân cách cầu toàn. Với nhân cách này Alicia xem ra có vẻ quá sức tự cao và cho rằng nàng luôn luôn cao hơn người khác một cái đầu và có thể làm được những việc mà người khác không làm được. Không hiểu trong tương lai Alicia có thực hiện được những gì nàng đang mơ ước và toan tính hay không, nhưng trong hiện tại thì Alicia vẫn chưa phải là một ngôi sao sáng nhất trên vòm trời Hollywood như nàng mong muốn, những cuốn phim nàng đóng cũng chưa thực sự thu hút được cảm tình của nhiều khán giả, tuy nhiên tương lai vẫn còn thênh thang trước mặt nàng và chúng ta hy vọng rằng nghị lực, tài năng,sắc đẹp và ý chí sẽ mang Alicia Silverstone đến chân trời mơ ước của nàng.

Minh Lê

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.