Hôm nay,  

Tin Lạ Đó Đây

08/09/200300:00:00(Xem: 4443)
UỐNG RƯỢU SAY LÁI MÁY CẮT CỎ CŨNG BỊ ÁN TÙ!

Một người đàn ông ơœ Wisconsin đã bị buộc tội lái máy cắt cỏ trong khi bị aœnh hươœng bơœi hơi men. Bary Davis đã xuất hiện ơœ tòa án vì tội lái máy cắt cỏ trong lúc say rượu. Anh ta thú nhận đã uống sáu chai bia nhưng đã không biết lái máy cắt cỏ khi sỉn là phạm luật. Theo đơn kiện, một caœnh sát viên đã yêu cầu Davis dừng lại sau khi nhìn thấy chiếc xe cắt cỏ chạy lạng qua lạng lại và suýt nữa thì đâm xuống một rạch nước. Công tố viên Peter Cannon giaœi thích rằng luật tiểu bang quy định xe cắt cỏ cũng giống như bất cứ xe hơi nào khác. Davis bị tạm giam một đêm trong nhà tù và rồi được cho tại ngoại.
LỄ HỘI NÉM CÀ CHUA LA TOMATINA
Hàng chục ngàn người đã vật lộn trong biển cà chua tại một cuộc lễ hội ơœ miền đông Tây Ba Nha. Những người tham dự cuộc vui chơi truyền thống La Tomatina đã ném vào nhau với những quaœ cà chua chín, biến các con đường ơœ Bunol thành những vũng nước cà chua khổng lồ. Theo sự ước tính của giới chức địa phương, có lẽ đây là trận chiến cà chua lớn nhất thế giới. Đám đông tham dự năm ngay đã lên tới con số kyœ lục 38,000 người, gấp bốn lần dân số của Bunol, một tỉnh gần bờ biển.
Chỉ trong vài phút, các con đường, những người tham dự và các tòa nhà gần đó đã bị biến thành mầu đỏ. Đài phát thanh tường trình rằng các cư dân đã baœo vệ mặt tiền nhà họ bằng các tấm nhựa. Nhiều người đứng trên ban công đổ nước xuống đám đông bên dưới.

Cuộc chiến cà chua ơœ Bunol đã trơœ thành một trong những lễ hội mùa hè được ưa thích nhất ơœ Tây Ba Nha, thường thu hút nhiều du khách đến từ những nơi xa xôi như Nhật Baœn và Úc Đại Lợi. Lễ hội này được tổ chức vào ngày thứ Tư cuối cùng trong tháng Tám, và bắt đầu trong thập niên 1940 khi mà treœ em ném thức ăn trưa vào nhau mỗi ngày tại một quaœng trường dưới phố. Và rồi chúng hẹn gặp nhau năm tới, lần này chúng ném caœ vào những khách bộ hành và biến cuộc vui này thành truyền thống.
VÀO TÙ VÌ BÁN ĐÁ NGUYỆT CẦU
Một người đàn ông bị kết tội bán trên Internet các cục đá mặt trăng bị đánh cắp từ Cơ quan không gian NASA, anh ta đã bị tù gần sáu năm ơœ Florida. Gordon McWhorter đã phaœi đối diện với một baœn án tối đa 25 năm sau khi bị tuyên bố phạm tội ăn trộm tài saœn của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ, và rồi chuyển chúng sang tiểu bang khác.
Người đàn ông 27 tuổi này, từ Salt Lake City thuộc tiểu bang Utah, là một trong số bốn người bị bắt trong một cuộc ruồng bố của FBI. Trước đó một nhà sưu tập đá quý người Bỉ đã mật báo cho nhà chức trách biết một vụ chào hàng trên Internet, bán các cục đá từ nguyệt cầu với giá từ $1200 tới $6000 mỹ kim một gram. Các cục đá nguyệt cầu này bị mất trộm trong năm ngoái từ Trung tâm Không gian Johnson của NASA ơœ Houston; chúng được mang về Quaœ đất trong mỗi chuyến bay Apolo suốt từ năm 1969 đến 1972.
Theo tòa công tố, các cục đá nguyệt cầu và một thiên thạch từ sao Hỏa trị giá ít nhất là 3 triệu mỹ kim trong năm 1973. Với sự lạm phát, chúng trị giá hơn $25 triệu trong năm 2003. Và giá trị thật sự ngoài thị trường không được ước tính. McWhorter là người duy nhất trong số các bị cáo đã không nhận tội ăn trộm. Anh ta bị xưœ 5 năm và mười tháng tù ơœ.
ĐỐT XE VÌ THI RỚT BẰNG LÁI
Một thanh niên Romanian đã tức giận tưới xăng đốt chiếc xe mới toanh sau khi bị rớt trong cuộc thi lấy bằng lái. Adrian M, 21 tuổi, đã được gia đình mua cho chiếc Volkswagen Polo láng bóng làm quà sinh nhật. Nhưng anh ta đã quá thất vọng khi bị đánh rớt, và nổi lưœa đốt chiếc xe cháy rụi ngay trong sân thi. Sau này anh ta nói với một tờ báo rằng: “Tôi nghĩ khi trơœ về nhà chiếc xe sẽ cười vào mặt tôi. Vì vậy tôi đốt nó. Dù sao thì cũng chẳng ai cần đến nó.”


DA ĐEN ĐƯỢC CẤP CHÂN GIAŒ DA TRẮNG
Một người đàn ông da đen bị cưa chân sau một tai nạn xe cộ đã được cấp cho chiếc chân giaœ màu trắng. Trường hợp của ông Byron Fraser được mọi người biết đến sau khi bà Ingrid Nicholls, một phụ nữ da đen, kể câu chuyện bà ta chỉ được cấp cho cái giò giaœ mầu trắng để thay thế cho chân bị cụt như thế nào.
Bà Nicholls, 46 tuổi, thoạt tiên được baœo nếu muốn có chiếc chân giaœ hợp với mầu da thì phaœi traœ tiền, thế nhưng người nhân viên y tế sau này phaœi nhượng bộ vì bà Nicholls làm dữ. Trong khi đó ông Fraser, 47 tuổi, cho biết ông rất hài lòng với chiếc chân giaœ mầu trắng, nhưng ông caœm thấy thông caœm với bà Nicholls. Ông nói rằng: “Tôi hoàn toàn bình thaœn về chuyện này. Tôi đã suýt chết trong một tai nạn, do đó chẳng muốn cay đắng gì nữa, hãy vui lên vì đời sống rất ngắn. Ngoài việc bơi lội, tôi có thể che kín nó bằng cách mặc quần dài, mang vớ là xong. Nhưng tôi nghĩ đối với phụ nữ thì khác. Họ muốn mặc váy và khoe đôi chân đẹp. Tôi caœm thấy rất buồn cho bà Nicholls. Đã quá đủ sự đau khổ, bạn không muốn phaœi đối phó với bất cứ điều gì khác nữa.”
Cách đây bốn năm, các nhân viên cấp cứu đã vô cùng vất vaœ trong nhiều tiếng đồng hồ để giaœi cứu ông Fraser bị kẹt trong chiếc xe, sau khi nó đâm rất mạnh vào gốc cây vì trời mưa, nhưng cuối cùng họ đành phaœi cưa chân trái để cứu mạng của ông ta trước khi quá trễ.
NHÀ TÙ SANG TRỌNG CHO NHỮNG TỘI NHÂN GIẦU CÓ
Từ nay những tội nhân giầu có ơœ Ukraine không còn bị buộc phaœi sống chung với những keœ phạm tội tầm thường nữa. Chính phủ vừa khánh thành hai nhà tù “sang trọng” cho những ai có tiền để chi. Cách đây không bao lâu, ba dãy xà lim sang trọng với khaœ năng chứa 180 tù nhân đã được khai trương tại một nhà tù ơœ tỉnh Dnipropetrovsk.
Các xà lim này được trang bị toilet, bàn rưœa mặt tân thời và caœ máy vô tuyến truyền hình nữa. Khăn traœi giường, áo gối, mền đắp sạch sẽ được thay đổi thường xuyên. Tuy nhiên dịch vụ “xa xỉ” trong nhà tù này không phaœi là reœ, mỗi ngày $26 mỹ kim trong một đất nước mà tiền lương trung bình mỗi tháng chỉ có $100 đô-la. Theo bộ trươœng Nội vụ Oleiksiv Scherbatov, một số nhà tù tương tự khác cũng đang được xây dựng ơœ Kharkiv, Kiev và các thành phố lớn. Các nhà tù bình thường ơœ Ukraine thường là nơi sinh saœn tội phạm và tệ nạn tham nhũng. Chúng thường rất chật chội, suy dinh dưỡng và tyœ lệ 30% tù nhân bị ho lao.
HÃY NHỔ VÀO MẶT TÔI!
Caœnh sát ơœ Barcelona cho biết họ đã bắt giữ một tên trấn lột liền tay (serial mugger) chuyên nhắm mục tiêu vào phụ nữ. Y đã bầy tỏ sự hối lỗi và rồi yêu cầu các nạn nhân nhổ vào mặt y. Người đàn ông 29 tuổi này bị tình nghi đã cướp 19 phụ nữ trong vòng một tháng để lấy tiền thỏa mãn thú đen đỏ của y.
Người đàn ông này thường sưœ dụng cùng một chiến thuật dồn các phụ nữ vào thang máy hoặc đường đi chật hẹp trong các dẫy chung cư rồi đe dọa họ. Sau khi lấy tiền, người đàn ông này xin lỗi và nói rằng anh ta biết đang làm điều sai trái và rồi yêu cầu những phụ nữ này nhổ vào mặt mình. Một số nạn nhân đã làm như vậy. Thám tưœ Benjamin Blanco nói rằng: “Tôi đã làm việc trong ngành caœnh sát 27 năm, tôi thề là chưa bao giờ gặp bất cứ ai đã yêu cầu các nạn nhân làm điều này."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.