Hôm nay,  

Phong Trào ‘Lật Đổ’ CSVN

31/08/201800:00:00(Xem: 4816)
Vi Anh

 
Từ khi CS Bắc Việt cướp được chánh quyền ngoài Bắc và cưỡng chiếm được chánh quyền Miền Nam, hơn 2/3 thế kỷ, chưa bao giờ người Việt yêu nước từ Bắc chí Nam qua Trung  ra hải ngoại đứng lên tranh đấu, chiến đấu ‘lật đổ nhà cầm quyền’ CS thành phong trào như gần đây. Chưa bao giờ Đảng Nhà Nước CSVN  bắt giam, truy tố, kêu án nhiều người, nhiều vụ âm mưu [hay] hoạt động lật đổ nhà cầm quyền VN như bây giờ. Số người sa vào vòng lao lý vì âm mưu hay hoạt động lật đổ nhà cầm quyền nhiều có nghĩa là âm mưu và hoạt động lật đổ CSVN nhiều, có âm mưu, có hoạt  động, có đấu tranh, có chiến đấu để lật đổ nhà cầm quyền CSVN nhiều thì số người bị bắt, bị truy tố, kêu án về tội đại hình này mới nhiều như vậy.

Và một hiện tượng đặc biệt là những người bị CS kêu án lật đổ nhà cầm quyền  theo điều 79 Luật Hình của CSVN với ngục hình và quản chế gần chung thân, khổ sai, biệt xứ nhưng rất ít có thể nói hầu như không có ai tự  thú, hợp tác điều tra để được giảm khinh. Trái lại những người dân yêu nước thương dân chống thù trong là CSVN và giặc ngoài là Trung Cộng vẫn vững niềm tin hành động của mình là vì dân chiến đấu, vì nước hy sinh, việc vào tù ra khám là một thử thách, như Cụ Phan bội Châu từng nói, “nếu đường đời bằng phẳng cả, thì anh hùng hào kiệt có hơn ai.” Hay như Ô Nguyễn bá Học nói, “Đường đi khó, không khó vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi e sông.”

Phong trào đấu tranh lật đổ tà quyền CS đã từ đấu tranh bất bạo động, chuyển sang bất tuân hành dân sự, và bắt đầu tiến tới đấu tranh võ trang với vũ khí thô sơ tự chế như bom xăng, bắt cảnh sát làm con tin, làm giao thông tắc nghẽn, đốt kho tang vật, đốt xe cảnh sát, đốt trụ sở uỷ ban CS.

Phong trào cũng đã phát triển về nhân sự, đến với đồng bào yêu nước ở hải ngoại. Nhứt là  người Việt  ở Mỹ, nơi hơn hai triệu người Việt đi tìm tự do sinh cư lập nghiệp, tạo thành một cộng đồng lớn nhứt của người Việt Quốc gia ở hải ngoại, chỉ sau cộng đồng người dân Việt trong nước đang còn bị kềm kẹp trong gọng kềm CS.

Trước tình hình CSVN thống trị VN gần 2/3 thế kỷ, không phải không có người bi quan, lo ngại cho công cuộc chiến đấu  giải trừ CS. Nhưng bình tâm so với lịch sử VN, quân Tàu cai trị cả ngàn năm, người Việt lần lượt đứng lên đánh đuổi quân Tàu 11 lần. Trung bình quân Tàu cai trị VN cả trăm năm mới có 1 lần huy động được nội lực dân tộc để khởi nghĩa giành lại độc lập, chủ quyền cho quốc gia dân tộc Việt.

 Còn CSVN cai trị VN mới hơn 70 năm mà người dân Việt đã dựng lên, âm mưu, hoạt động lật đổ CS thành phong trào, kể ra không có gì chậm trễ đâu.

So tương quan lực lượng đấu tranh, VN có 100 triệu dân, Đảng CS chỉ có 4% dân số. Người dân Việt chưa liên kết, tổ chức được thành lực lượng cứu nguy dân tộc, chưa có lãnh đạo. Nhưng nhìn các cuộc khởi nghĩa đánh đuổi quân Tàu thời hữu sử, có sử viết, như  Ngô, Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê, cho thấy nếu không có anh hùng tạo thời thế, thì có thời thế tạo anh hùng ví như Nguyễn Trãi chiến lược gia nhận định, “đất nước có lúc thịnh suy, nhưng anh hùng hào kiệt đời nào cũng có.”

Không có quân thì có dân yêu nước trở thành quân, chỉ cách nhau một ý tình nguyện vào đoàn quân Việt. Chưa có quân nhiều, chánh qui, chuyên nghiệp thì có dân quân. Ít quân thì tổ tiên chúng ta “lấy đoản binh để thắng trường trận” mà thời bây giờ các chiến lược gia Tây Phương gọi là “chiến tranh bất cân xứng”, lấy nhu khắc cương. Theo tinh thần chiến lược “lấy đoản binh để thắng trường trận” của danh tướng Trần Quốc Tuấn, ta có thể hiểu và thấy qua cuộc kháng chiến chống Nguyên Mông của quân dân nhà Trần hồi thế kỷ XIII. Ta có thể hiểu dĩ đoản chế trường là dùng lực lượng bộ binh nhỏ bé của Đại Việt để chế ngự kỵ binh hùng mạnh của quân Nguyên, bằng cách tránh cái mạnh của địch là tác chiến kỵ binh, công phá thành, đánh trên bộ... đồng thời lợi dụng và khoét sâu cái yếu của địch như thuỷ chiến, cướp lương, buộc địch phải dàn mỏng lực lượng trên địa bàn nhiều sông ngòi lầy lún, để phát huy được thế mạnh để tiêu diệt chúng.

Tóm lại, thực chất của tư tưởng quân sự dĩ đoản chế trường của Trần Quốc Tuấn là dùng nhỏ đánh lớn, lấy ít địch nhiều, lấy yếu đánh mạnh, dùng trang bị kém đánh đối phương có trang bị mạnh, phát huy mặt mạnh của ta, hạn chế mặt mạnh của địch để đánh thắng chúng. Cây dao bửa  cau ăn trầu nếu khéo sử dụng cũng có thể giết giặc.

Trong thời hiện đại ta thấy TC đông dân, lãnh thổ rộng, ngoại giao táo bạo mà đâu có hạ được Đài Loan. 60 năm trước đây khi Trung Hoa Dân quốc mới di tản ra Đài Loan lập đảo quốc, năm 1958, quân đội của Mao Trạch Đông đã nã 470.000 quả đạn đại pháo vào đảo Kim Môn, chỉ cách lục địa có 2,5 km, trong suốt 44 ngày kể từ ngày 23 tháng 08, giết chết 618 người, nhưng cuối cùng không khuất phục được lực lượng Quốc dân đảng.

TC gần đây dùng đồng tiền ly gián ngoại giao của một số nước có bang giao với Đài Loan. Nhưng Đài Loan vẫn sống còn. Hàng hoá Đài Loan thiên hạ tin dùng hơn của TC. Tuy ngoại giao Đài Loan còn ít, 17 nước thôi, nhưng Đài Loan có tương quan quân sự với Mỹ, giao thương bình thường với hai thị trường lớn nhứt của thế giới và một số nước ở năm châu. Bà Thái Anh Văn, nữ tổng thống Đài Loan hôm 13 Tháng Tám 2018 đã đọc bài diễn văn trên lãnh thổ Hoa Kỳ, đánh dấu lần đầu tiên trong 15 năm một lãnh đạo Đài Loan phát biểu công khai trên đất Mỹ. Câu nói để đời của Bà là "Chúng ta chỉ cần cứng rắn để không ai có thể xóa bỏ sự tồn tại của Đài Loan."

Người dân Việt cũng nhờ “cứng rắn” tranh đấu, chiến đấu chống CSVN, mới tạo thành phong trào lật nhà cầm quyền CSVN như ngày nay. Người Việt Quốc gia trong ngoài nước nhà Việt Nam cũng kiên cường, bền lòng chắc dạ chống CS không gián đoạn. Vào tù ra khám vẫn tiếp tục chống CS. Như mới đây Bà Phan Angel, 62 tuổi công dân Mỹ gốc Việt về nước chống CS vừa bị CS kết án 14 năm tù giam với cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Ông Tommy Le con Bà nói với Đài Á Châu Tự Do qua điện thoại “Bà ‘cương’ lắm, đến lúc ra tòa thì bà vẫn ‘cương’ như bình thường. Bà không chịu nhận tội cho nên bây giờ luật sư phía bên lãnh sự quán cũng không biết làm sao với trường hợp của bà.”

Một công dân Mỹ gốc Việt khác là anh Will Nguyễn 32 tuổi công dân của thành phố Houston, bang Texas, du học Cao Học ở Singapore qua VNCS biểu tình hồi tháng 6, bị đánh lỗ đầu, đổ máu mặt, bị  bắt, được Mỹ can thiệp, CSVN phải thả dưới hình thức trục xuất về Mỹ.  Anh tuyên bố “sẽ không bao giờ hối tiếc” vì đã giúp người dân Việt Nam “thực thi dân chủ.”./.(VA)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.