Hôm nay,  

Google: Chi 20 Triệu MK Giúp Các Dự Án Phục Vụ Người Khuyết Tật

15/04/201600:00:00(Xem: 1443)
blank
Google chi 20 triệu MK giúp các dự án phục vụ người khuyết tật.

blankTrung tuần tháng 04/2016, Google đã quyết định chi ra 20 triệu USD nhằm ủng hộ các dự án mã nguồn mở có thể giúp ích cho cuộc sống của người khuyết tật. Theo đó, Google.org – tổ chức từ thiện chính thức của Google – đã trao tặng 20 triệu USD cho các tổ chức phi lợi nhuận trên thế giới để hỗ trợ phát triển các công nghệ mã nguồn mở hướng đến phục vụ cho người khuyết tật.

Công ty đã tổ chức cuộc thi Google Impact Challenge từ mùa xuân 2015, và công bố 30 người thắng cuộc trong tháng 04/2016. Loạt sản phẩm thắng cuộc bao gồm các dự án phát triển mã nguồn mở sản xuất chân tay giả bằng phương pháp in 3D, các thư viện kỹ thuật số dành riêng cho người khiếm thị, và các thiết bị xe lăn cải tiến.

6 người trong số 30 người thắng cuộc đã được cấp hơn 1 triệu USD (trung bình mỗi khoản hỗ trợ của Google có giá trị 750,000 USD).


Perkins School là trường dành riêng cho người mù, đã được tài trợ 750,000 USD để phát triển ứng dụng “Micronavigation”, giúp người khiếm thị có thể xác định chính xác trạm chờ xe buýt, cửa ra vào trên xe. Fellow Click2Speak đã được trao thưởng 400,000 USD cho thành quả cải thiện bàn phím dành cho người khuyết tật; còn e-NABLE nhận được 600,000 USD để nghiên cứu phát triển các bộ phận cơ thể trẻ em giá rẻ bằng công nghệ in 3D.

Google.org đã trích dẫn một số thống kê, chẳng hạn như cứ 3 người khuyết tật ở Mỹ thì sẽ có 1 người nghèo đói; chỉ 50 đến 70% người khuyết tật có việc làm... Google muốn góp phần chăm lo cho những người khuyết tật. Các dự án mà Google.org đã ủng hộ phần nào phản ánh thái độ của chính Google với thế giới: nhờ vào các công nghệ cùng kỹ thuật tiên tiến để giúp khắc phục các vấn đề khó khăn mà người khuyết tật thường gặp.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.