Hôm nay,  

2011 Mazda2

26/06/201000:00:00(Xem: 5742)

2011 Mazda2
Là một trong những nhà chế tạo xe nhanh nhạy nắm bắt được nhu cầu thị trường xe hơi Hoa Kỳ, hãng xe Mazda đã tung ra những kiểu xe du lịch vừa và nhỏ đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng và nhu cầu ưa thích xe nhỏ của dân Mỹ trong thời đại xăng dầu có giá cao ngày nay, mới đây hãng xe Mazda lại tung ra kiểu xe nhỏ mới,  Mazda 2. Kiểu xe nhỏ mới này có chung sàn xe với Ford Fiesta, Mazda 2 đã được bật đèn xanh và sẽ được tung ra bán vào tháng 8 năm nay.
Được lợi thế tại Canada, hãng Mazda có dự án sẽ tung ra bán khoảng 20,000 chiếc Mazda 2 hàng năm tại Mỹ, và hãng cũng sẽ tung ra bán khoảng 20,000 chiếc Mazda 2 tại Canada, cho dù quốc gia này có ít dân hơn cả bang California,  số lượng xe mới mà dân Canada mua chỉ khoảng 1/10 so với dân Mỹ cho mỗi kiểu xe mới.
Trường hợp chiếc xe mới Mazda 2 thì lại khác bởi vì người Canada tiêu nhiều tiền xăng hay dầu diesel cho xe hơi, và họ có khuynh hướng muốn giảm bớt chi phí này trên chiếc xe hơi. Trung bình dân Canada mua xe nhỏ hơn, kiểu xe có giá rẻ hơn. Và như vậy hiệu xe Mazda là thông dụng, nhất là trong những bang miền đông, Mazda 3 là chiếc xe bán chạy hạng thứ hai ở Canada chỉ sau Honda Civic.
Vì vậy, có thể là trường hợp làm ăn khó khăn để nhập cảng 22,000 Mazda 2 từ Nhật Bản, mang 40,000 chiếc xe có ít lợi nhuận cho việc mua bán dễ dàng hơn, nhất là khi hãng Ford tung ra loại xe hạng B tại đây với chiếc mới Fiesta.
Mazda 2 và Fiesta cùng có chung sàn xe, cùng với nó có 3 phần trước, sau và phần  những chiếc bạc đạn của bánh xe, chổ gắn dàn nhúng trước, và thanh chắn trước sau chống đảo xe. Mazda 2 là chiếc nhỏ hơn Fiesta, nhẹ hơn,  ngắn  hơn 4.6 inch trên cùng chiều dài giữa hai trục bánh xe có cùng con số 98 inch, Mazda 2 nhẹ hơn 220 lbs so với Fiesta,, là chiếc xe không chế tạo tại Bắc Mỹ, với cách thiết kế mỗi cơ phận đều có thể nhỏ lại.


Cấu trúc thân xe nhẹ hơn 10%, co với Fiesta, đối với thép xe 53% là một thể, chịu lực cao, tương tự như tỉ lệ của Fiesta, Mazda 2 do các mối hàn cẩn thận đã nhẹ hơn Fiesta khoảng 6 lbs,nhỏ hơn và  hiệu năng hơn cho khoang hàng hóa tiết kiệm 6.4 lbs, chiếc nắp máy xe do tái thiết kế nên cắt được 5.5 lbs, dàn âm thanh stereo nhẹ hơn cắt được 2.2 lbs, và  bình nước xe mỏng hơn, nhẹ hơn được 3.7 lbs, cần sang số nhẹ hơn1.9 lbs, đặt ở phía trên bảng điều khiển cho dễ sử dụng,, và bộ phận đưa gió vào đơn giản tiết kiệm được 0.6 lb.

Xe Nhỏ Tara
Nói chung năm nay sẽ 4 có nhiều kiểu xe nhỏ kiểu mới được tung ra thị trường Mỹ đáp ứng nhu cầu tiết kiệm của dân Mỹ và nhất là đáp ứng được tiêu chuẩn ngày càng khắt khe hơn về ô nhiểm môi trường của Mỹ, và tiêu chuẩn tiết kiệm xăng cho mỗi kiểu xe. cũng vì vậy mà chiếc xe rẻ nhất thế giới Nano do hãng Tara của Ấn Độ sản xuất đang ráo tiết tái thiết kế lại cho hợp với mức độ an toàn do chính phủ đề ra và cả mức độ ô nhiểm cho phép.
Trước khi Nano có thể lăn bánh, thì chúng ta lại có kiểu xe mới rẻ hơn Nano, đó là Tara Tiny và Tara Titu, là chiếc xe điện có mức ô nhiểm bằng zero và có giá khoảng 99,000 ringit (tiền Ấn) và được hãng Tara International  chế tạo.
Vào thời điểm này Tara  hiện có 4 kiểu xe điện khác nhau từ hãng chế tạo Tara International tại Palta gồm Tara Tiny, Tara Titu (hai chỗ và 4 chỗ), Tara Shuttle và Tara Carrier,  Trong khi Tara Tiny và Tara Titu có giá khoảng $99,000 tiền Ấn thì Tara Shuttle và Tara Carrier có giá khoảng $500,000 tiền Ấn.
Xạc điện hàng ngày 8 giờ thì xe có thể du hành từ 80 tới 100 km. Những chiếc xe này không thể chạy quá 50 km/h. Nhưng có thể xem là có cùng vận tốc với xe khác khi ở những khu vực sầm uất.
Tara Tiny có 4 chỗ, nặng 850 kg, vận tốc tối đa 50 km/h, dung tích bình điện 200/Ah

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tạp chí Văn Học Mới số 5 dày 336 trang, in trên giấy vàng ngà, bìa tranh nghệ thuật của Nguyễn Đình Thuần, sáng tác từ hơn 50 nhà văn, nhà thơ, nhà biên khảo và phê bình nghệ thuật.- Văn Học Mới số 6 sẽ ấn hành vào tháng 3/2020, có chủ đề về nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Đình Toàn
Một tuyệt phẩm thi ca gồm những bài thơ dị thường chưa bao giờ xuất hiện bất cứ đâu, viết bởi một thi sĩ dị thường. Tựa: Tuệ Sỹ Ba ngôn ngữ: Việt - Anh - Nhật Dịch sang tiếng Anh: Nguyễn Phước Nguyên Dịch sang tiếng Nhật: G/s Bùi Chí Trung Biên tập: Đào Nguyên Dạ Thảo
Mùa thu là cơ hội bước sang trang mới khi nhiệt độ bắt đầu dịu lại. Trong mùa này, người dân California không cần mở điều hòa không khí lớn hết cỡ và cũng còn quá sớm để lo chạy máy sưởi.
Garden Grove xin mời cộng đồng tham gia chương trình đóng góp tặng quà cuối năm nhằm mang lại niềm vui, hy vọng và giúp đỡ cho những trẻ em địa phương không có quà trong mùa lễ Noel.
Ngồi niệm Phật miên man, dù cố tâm vào Phật hiệu nhưng hôm nay vẫn không sao “ nhập” được, đầu óc nó cứ văng vẳng lời anh nó lúc sáng: - Tu hú chứ tu gì mầy!
Một đường dây buôn người bán qua TQ do một phụ nữ Việt là nạn nhân buôn người trước đây tổ chức vừa bị phát hiện và bắt 2 người tại tỉnh Nghệ An, miền Trung Việt Nam, theo bản tin hôm 5 tháng 12 của Báo Dân Trí cho biết.
Điều trần luận tội đầu tiên của Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện đã nhanh chóng nổ ra cuộc đấu đá nội bộ đảng phái hôm Thứ Tư, 4 tháng 12 năm 2019, khi các nhà Dân Chủ cáo buộc rằng Tổng Thống Donald Trump phải bị truất phế khỏi chức vụ vì tranh thủ sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ và đảng Cộng Hòa giận dữ vặn lại không có căn cứ cho hành động quyết liệt như vậy.
Đó là cuộc khảo sát của công ty tài chánh WalletHub đối với 182 thành phố khắp Hoa Kỳ, để xếp thứ tự an toàn nhất cho tới bất an nhất. Cuộc nghiên cứu dựa trên 41 thước đo liên hệ tới an toàn
Cảnh sát đã bắn chết một người đàn ông cầm dao tại El Monte, Nam California hôm Thứ Hai.
Một phần thưởng 50,000 đô la được đưa ra để bắt một người đàn ông của thành phố Burnaby đã bị truy nã trước đây vì tội rửa tiền như một phần của nhóm tội phạm có tổ chức người Việt Nam hoạt động tại Canada và Hoa Kỳ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.