Hôm nay,  

Csvn: Đàn Áp Các Nhà Dân Chủ Mạnh Bạo Hơn

10/01/200900:00:00(Xem: 3645)

csvn: đàn áp các nhà dân chủ mạnh bạo hơn

Công an ngoài nhà anh Phương Anh.
Khi Chủ Tịch Hạ Viện Úc Harry Jenkins Đến VN Đầu Tháng 1, 2009
Nhóm PV DCNQ chúng tôi được biết ông Harry Jenkins, chủ tịch Hạ viện Úc sang thăm Việt nam từ 5/1 đến 11/1 năm 2009. Trong chương trình tại Việt Nam , ông có ý muốn gặp gỡ thân nhân các nhà đấu tranh dân chủ vừa bị bắt đợt vừa qua. Chính vì vậy mà cơ quan an ninh của độc tài cộng sản đã tiến hành quản chế hàng loạt đối với các chiến sĩ dân chủ.
Điển hình là tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang bị bộ công an triệu tập từ sáng sớm ngày 7/1 ngay khi ông Harry đến Hà nội, những ngày sau ông Giang vẫn bị triệu tập nhưng ông nhất quyết không lên, hiện bộ công an lập chốt quanh nhà ông và không cho ai ra vào. Anh Nguyễn Phương Anh cũng vậy, nhà anh bị bao vây từ 5h sáng ngày 7/1 cho đến nay, anh bị quản chế, không cho ra khỏi nhà và không ai được đến gặp anh. Vừa qua anh có nhận được lời mời đi dự đám cưới con một người bạn, khi vừa ra khỏi cửa nhà thì hàngchục công an lao vào túm áo, túm cổ ...đẩy vào nhà. Ông Vi Đức Hồi cũng bị giám sát chặt chẽ, mấy hôm nay không đi đâu được.


Cả 3 nhà dân chủ nói với phóng viên chúng tôi và họ mong chuyển lời đến các cơ quan thông tin đại chúng cũng như ông Harry... rằng : Thưa các ông các bà đại diện cho hạ viện, thượng viên, chính phủ các nước dân chủ như EU, Mỹ, Úc, Canada...Xin quý vị đừng sang thăm Việt nam nữa, quý vị không sang thăm thì chúng tôi còn có thể hoạt động dân chủ, còn quý vị mà sang thăm thì chúng tôi bị quản thúc như tù nhân vậy, chúng tôi còn nhớ dịp APEC hay bất cứ phái đoàn nào sang thăm Việt nam chúng tôi đều bị quản thúc. Bà Loretta Sanchez- dân biểu Mỹ cũng đã sang thăm Việt Nam và trong những ngày đó chúng tôi đã bị quản thúc rất chặt, Bà Sanchez có nói đại ý rằng, bà không có khả năng đem chìa khoá mở cửa nhà tù ở Việt nam. Chúng tôi rất thông cảm với bà, chúng tôi cũng không muốn khi bà đã không có chìa khoá mà khi sang Việt nam bà lại vô tình đem theo những ổ khoá khác để độc tài cộng sản khoá tư gia chúng tôi lại .
Mong quý vị lưu tâm và hãy cân nhắc khi đến Việt nam, quý vị có thể gây nhiều khó khăn cho phong trào dân chủ trong nước chúng tôi. Nhóm PV chúng tôi loan tải tin này mong các cơ quan truyền thông và các quý vị yêu dân chủ hãy quan tâm, lắng nghe và chia sẻ tâm tư của một số nhà dân chủ quốc nội.
Hà nội, 9/1/2007.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.