Hôm nay,  

2007 BMW 335i

12/03/200700:00:00(Xem: 3579)

2007 BMW 335i 

Hãng BMW lại làm thay đổi hoàn toàn thể loại xe thể thao 4 cửa thêm một lần nữa bằng sự ra đời của chiếc xe 2007 BMW 335i. Lần này nguyên nhân chính cho sự thay đổi đơn giản là sự tăng cường thêm mã lực. Ngoài những chức năng hiện đại từ chiếc 330i cũ, chiếc xe 335i mới này lại được bổ sung thêm một phần lớn mã lực để giữ vững vị trí hàng đầu trong thể loại xe thể thao 4 cửa. Thị trường xe hiện nay xuất hiện nhiều đối thủ mạnh cho chiếc BMW 3-series nên nhà sản xuất BMW đã kịp thời nâng cấp cho chiếc xe con cưng của họ bằng một động cơ 3.5-liter V6 Turbo với công suất 300 mã lực, hoàn toàn mới cho đời xe 2007.

Thông thường khi nói đến mã lực của xe BMW, con số do hãng xe đưa ra dường như  ít hơn cảm giác nó sẽ mang đến cho người lái. Như chiếc 2006 BMW 325i với sức mạnh 215 mã lực, nhưng khi lái, bạn sẽ có cảm giác nó mạnh đến 250 mã lực. Một phần là do sự mạnh mẽ và trơn tru của động cơ V6 xi-lanh thẳng hàng cũng như sự phản ứng nhanh lẹ của vòng xoay của máy.

Nhưng dù như thế, động cơ V6 3.5-liter với 300 mã lực không còn đặc biệt như xưa vì những chiếc xe như 2007 Infiniti G35 và 2007 Lexus IS 350 đều hơn chiếc 335i. Và cả hai chiếc này có thể tăng tốc nhanh hơn chiếc BMW 330i. Và thêm vào đó, sự cách biệt về chất lượng của hãng BMW và những đối thủ của họ ngày càng thu hẹp lại. Độ nhạy bén của tay lái, độ bám của bánh xe, và dàn nhún thượng hạng của BMW vẫn còn đó nhưng dường như các hãng xe khác đã cải tiến chất lượng cho các chiếc xe của họ rất nhanh và đã theo kịp chiếc BMW.

Trước khi bước vào chiếc 335i, chúng ta lo rằng động cơ mới sẽ làm mất đi sự nhạy bén của xe, một vấn đề rất thông thường cho những chiếc xe với động cơ turbo-charged. Nhưng xin đừng lo, hãng xe BMW đã có câu trả lời cho vấn đề đó bằng cách dùng kỹ thuật low-inertia turbo-chargers và direct fuel injection dể tận dụng tối đa công suất của máy, vì thế nên sẽ không bị vấn đề turbo lag (nôm na là trì trệ công suất) cho máy xe. Nhờ đó mà bạn có thể nghĩ động cơ này có công suất của một máy V6 4.0-liter hay một chiếc máy V8 nhỏ.

Nhưng liệu động cơ mới với năng suất cao này có hao xăng hơn nhiều so với chiếc 2006 330i không" Cũng không ngạc nhiên cho lắm khi hãng BMW cũng đã nghĩ đến vấn đề này. So với động cơ V6 cũ thì động cơ V6 turbo-charged mới này thêm được 45 mã lực và 80 lb-ft torque trong khi chỉ hao hơn có 1 mile mỗi gallon xăng mà thôi.

Và kết quả đã chứng minh những đổi mới kể trên là hoàn hảo. Cùng chung 300 mã lực, nhưng chiếc 335i đã chạy từ 0-60 mph trong vỏn vẹn chỉ 5 giây đồng hồ, nhanh hơn 2 chiếc Infiniti và Lexus đến một giây đồng hồ. Với thành tích này, chiếc 335i đã dành lại ngôi vị thống lĩnh từ đối thủ một lần nữa.

Và bây giờ, hãng BMW không còn phải đưa ra những lý do đề giải thích tại sao xe của họ luôn luôn có mã lực thấp hơn những xe khác trong cùng thể loại. Mọi chuyện đã khác hẵn, chiếc 2007 335i giờ đây đã trở thành một chiếc xe thể thao hoàn hảo.

Nếu xưa nay, chúng ta hay than phiền vì lâu rồi hãng BMW không làm chiếc M3 4 cửa (lần cuối cùng là từ năm 1997-98), thì nay, chiếc 335i có khả năng như một chiếc M3. Thật ra thì chiếc 335i còn vượt trội hơn chiếc 2005 M3 với 333 mã lực, hơi khó tin, nhưng đó là sự thật! Nó nhanh hơn chiếc M3 từ 0-60 mph nửa giây, và thắng gấp từ 60 mph nhanh hơn gần 1 foot. Năm 2005, chiếc M3 với bảng giá $55,840 được mệnh danh là chiếc xe M3 hoàn hảo nhất được bán ở Mỹ, thì nay,  chiếc 2007 335i với giá $44,270 sẽ được những nhà chuyên gia về xe trao tặng những danh hiệu gì" Chúng ta hãy chờ và theo dõi xem.

Giá khởi điểm của chiếc 2007 335i là $39,995 (tăng $2,100 so với giá khởi điểm của chiếc 330i) do có động cơ turbo-charged mới. Một phần giúp cho chiếc 335i đạt được những kết quả tốt về vận tốc cũng như thắng gấp là phần Sport Package, thêm $1,600 trên giá khởi điểm. Sport Package gồm có dàn nhún cao cấp, niềng đúc 18 với bánh xe Bridgestone Potenza RE050A run-flat (có thể chạy được tiếp sau khi bị xì do cán đinh), bánh lái bọc da, ghế da thể thao, và đồng hồ đo vận tốc có thể đo đến 160 mph. Ngoài ra còn có Preminum Package, với giá $2,450 trên giá khởi điểm với những chức năng của Sport Package, cộng thêm BMW Assist với Bluetooth technology. Nhưng với $39,995 bạn đã có một danh sách dài về những chứa năng sẵng có như đèn Xenon, hệ thống lau kiếng tự động khi mưa, ghế tự động với bộ nhớ từng vị trí cho từng người lái khác nhau, nội thất chạm gỗ walnut, và hệ thống âm thanh bật nhất của BMW với 7 loa.

Có thể thêm 45 mã lực là không nhiều lắm, nhưng động cơ mới này đã làm thay đổi hoàn toàn về cách nhìn của người tiêu dùng đối với chiếc xe 335i. Giờ đây, hãng BMW có thể nhìn về tương lai tươi đẹp với thành quả mới nhất của họ, chiếc 2007 BMW 335i, king of sport sedan!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tạp chí Văn Học Mới số 5 dày 336 trang, in trên giấy vàng ngà, bìa tranh nghệ thuật của Nguyễn Đình Thuần, sáng tác từ hơn 50 nhà văn, nhà thơ, nhà biên khảo và phê bình nghệ thuật.- Văn Học Mới số 6 sẽ ấn hành vào tháng 3/2020, có chủ đề về nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Đình Toàn
Một tuyệt phẩm thi ca gồm những bài thơ dị thường chưa bao giờ xuất hiện bất cứ đâu, viết bởi một thi sĩ dị thường. Tựa: Tuệ Sỹ Ba ngôn ngữ: Việt - Anh - Nhật Dịch sang tiếng Anh: Nguyễn Phước Nguyên Dịch sang tiếng Nhật: G/s Bùi Chí Trung Biên tập: Đào Nguyên Dạ Thảo
Mùa thu là cơ hội bước sang trang mới khi nhiệt độ bắt đầu dịu lại. Trong mùa này, người dân California không cần mở điều hòa không khí lớn hết cỡ và cũng còn quá sớm để lo chạy máy sưởi.
Garden Grove xin mời cộng đồng tham gia chương trình đóng góp tặng quà cuối năm nhằm mang lại niềm vui, hy vọng và giúp đỡ cho những trẻ em địa phương không có quà trong mùa lễ Noel.
Ngồi niệm Phật miên man, dù cố tâm vào Phật hiệu nhưng hôm nay vẫn không sao “ nhập” được, đầu óc nó cứ văng vẳng lời anh nó lúc sáng: - Tu hú chứ tu gì mầy!
Một đường dây buôn người bán qua TQ do một phụ nữ Việt là nạn nhân buôn người trước đây tổ chức vừa bị phát hiện và bắt 2 người tại tỉnh Nghệ An, miền Trung Việt Nam, theo bản tin hôm 5 tháng 12 của Báo Dân Trí cho biết.
Điều trần luận tội đầu tiên của Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện đã nhanh chóng nổ ra cuộc đấu đá nội bộ đảng phái hôm Thứ Tư, 4 tháng 12 năm 2019, khi các nhà Dân Chủ cáo buộc rằng Tổng Thống Donald Trump phải bị truất phế khỏi chức vụ vì tranh thủ sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ và đảng Cộng Hòa giận dữ vặn lại không có căn cứ cho hành động quyết liệt như vậy.
Đó là cuộc khảo sát của công ty tài chánh WalletHub đối với 182 thành phố khắp Hoa Kỳ, để xếp thứ tự an toàn nhất cho tới bất an nhất. Cuộc nghiên cứu dựa trên 41 thước đo liên hệ tới an toàn
Cảnh sát đã bắn chết một người đàn ông cầm dao tại El Monte, Nam California hôm Thứ Hai.
Một phần thưởng 50,000 đô la được đưa ra để bắt một người đàn ông của thành phố Burnaby đã bị truy nã trước đây vì tội rửa tiền như một phần của nhóm tội phạm có tổ chức người Việt Nam hoạt động tại Canada và Hoa Kỳ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.