Hôm nay,  

1 Bác Sĩ Việt Làm Sơ Xuất Bị Kiện, Thua 16.5 Triệu Đô

15/02/201000:00:00(Xem: 10373)

1 Bác Sĩ Việt Làm Sơ Xuất Bị Kiện, Thua 16.5 Triệu Đô

Một cặp vợ chồng tại tiểu bang Arizona mới đây đã thắng kiện 16.5 triệu đô la trong hồ sơ về y khoa sơ xuất chống lại một bác sĩ giải phẫu cột sống bị cho là bất cẩn khi chữa trị Trent Hughes, người bị thương vì tai nạn xe năm 2003.
Đặc biệt, ông Hughes bị gẫy xương sống và được phi cơ không vận tới bệnh viện Desert Regional Medical Center tại Palm Springs, California, nơi bác sĩ Christopher Phạm trong giờ ứng trực.
Các luật sư của Hughes lý luận rằng bác sĩ Phạm được yêu cầu phải có mặt tại bệnh viện trong vòng 20 phút khi được điện thoại gọi tới.


Tuy nhiên, bác sĩ Phạm lại không tới chăm sóc ông Hughes cho tới hôm sau, và cuộc giải phẫu bị hoãn cho tới 2 ngày sau khi bị thương xảy ra. Vào lúc đó, thương tích đã không chữa được, cho nên Hughes bị tê liệt.
Trước khi bị thương, Hughes là chủ công ty và làm trực tiếp ở một công ty về máy điều hỏa không khí ở Phoenix, Arizona. Do vậy, Hughes và vợ kiện để đòi lấy cả thu nhập trong quá khứ và tương lai, cũng như chi phí y tế và thiệt hại về đau đớn.
Tuy là thắng kiện nhiều triệu đô la, nhưng có thể tiền này sẽ bị giảm còn 500,000 đô la vì luật tiểu bang California hạn chế đối với các đơn kiện về hành nghề y khoa sơ xuất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.