Hôm nay,  

2007 Dodge Nitro

26/03/200700:00:00(Xem: 3608)

 Hầu hết những chiếc SUV thông dụng ngày nay là những chiếc SUV loại nhỏ như Honda CR-V, hay Toyota RAV-4, nay đến lượt hãng Dodge tung ra chiếc SUV nhỏ để tham gia thị phần này, SUV nhỏ thường có hình dáng nhẹ nhàng thanh lịch, có chiều cao, thường dựa vào căn bản là chiếc du lịch mà thiết kế mang lại nhiều nét thực tế, tiện nghi và có vẻ mạnh mẽ trong một chiếc xe SUV có tính kinh tế. Đối với Dodge Nitro năm nay 2007 thì thân xe là phiên bản hơi kéo dài đã từng được dùng cho chiếc Jeep Liberty.  Đó là một thiết kế thống nhất về thân xe, nhưng dàn nhúng phía sau lại không hoàn toàn độc lập, đặc tính khởi động tiêu chuẩn là RWD (có thể chọn thêm 4WD), xe sử dụng bộ máy V6 -3.7 lit và loại 4.0 lit.

Kiểu dáng thì Nitro tuy vuông nhưng có những góc cạnh mềm mại, có song máy như chiếc tải nhẹ Ram, chắn bùn hơi loe ra, và đi cùng chiếc vỏ xe ngoại khổ lớn 20 inch, cũng là một độc đáo riêng của Nitro, cho dù Nitro có kính xe ngắn và chỗ ngồi cao gợi nhớ đến gia đình Hummer.

Đối với những ai thích SUV nhỏ với sự khẳng định của phái mạnh, thì chiếc Nitro mới chính là chiếc họ tìm kiếm, tuy Nitro mới có dàn nhúng rắn hơn, nhưng nó cũng không đem lại cảm giác như những chiếc như Mazda CX-7 và Toyota RAV4, nhưng Nitro cũng có điểm mạnh riêng của nó như rộng rãi,  phòng lái tiện nghi, và nhất là cách âm tốt.

Dodge Nitro 2007 là chiếc SUV nhỏ có sẵn hai kiểu SXT và SLT.  Các thiết bị tiêu chuẩn trên chiếc căn bản SXT bao gồm niền xe thép 16 inch, một giá để đồ trên mui xe, máy lạnh, máy chơi nhạc CD âm thanh nổi với 6 loa, có chỗ cắm điện ra loại 115 volt và kiếng xe bấm điện.  Lên một nấc cao hơn là chiếc Nitro SLT và bạn có niền xe đúc 17 inch, ghế tài xế có bộ nhớ, chỉnh tốc độ rheo ý, tay lái có gắn thiết bị điều khiển hệ thống nghe nhạc, và sàn xe có thể tăng thêm thể tích gọi là Load and Go.  Có sẵn trên kiểu SLT là Package R/T,  package này cung cấp máy lớn hơn, niền xe mạ Crom 20 inch, dàn nhúng rắn hơn, viền ngoài xe cao cấp, vải lót nệm hai màu và radio vệ tinh Sirius.

Các tùy chọn thêm chính thức của Nitro bao gồm ghế nệm da, một Sunroof, một hệ thống nghe nhạc nâng cấp với máy chơi CD/DVD changer trong dashboard,  một hệ thống giải trí phía sau xe và hệ thống truyền thông đa phương tiện MyGIG, cung cấp dò đường bằng vệ tinh,  tồn trữ và chơi các file nhạc MP3 và hệ thống Bluetooth cho tới  màn hình trung tâm chỉ cần ra lệnh bằng cách chạm vào màn hình.  Package dùng để kéo cũng có sẵn.

Bộ máy xe- máy xe tiêu chuẩn trên chiếc Nitro SXT và SLT là máy 3.7 lit V6 cho ra sức mạnh 210 mã lực và lực kéo máy 235 lb-ft.   Một bộ số tay 6 số là tiêu chuẩn trên mọi kiểu SXT, bộ số tự động 4 số là tùy chọn cho SXT và là tiêu chuẩn trên kiểu xe SLT.  Kiểu Dodge Nitro R/T đi cùng bộ máy 4 lit V6 cho ra sức mạnh 260 mã lực và lực kéo máy 265lb-ft.  Một bộ số tự động 5 số là tiêu chuẩn cho loại máy này. Tất cả các phiên bản của Nitro có sẵn với RWD hay 4WD, kiểu Nitro 4x4 có hệ thống chỉ dùng loại này khi cần thiết.  Được trang bị đúng mức chiếc Nitro có thể kéo được tới 5,000 lbs, không kể máy gì.

An toàn Nitro có thắng đĩa ABS, hệ thống ổn định tay lái, túi hơi an toàn bên cạnh cỡ lớn là tiêu chuẩn cho kiểu xe đời 2007.  Tất cả những chiếc Nitro đều có màn hình theo dõi áp lực hơi của vỏ xe, chiếc SLT và R/T còn đọc ra được áp lự hiện thời của vỏ xe-psi (trong khi đó chiếc SXT chỉ cảnh báo người lái cho biết áp lực hơi của vỏ xe bị giảm thấp)

Nội thất chiếc Nitro có được những gì mà kỹ nghệ xe hơi đòi hỏi, chất lượng vật liệu dùng trong nội thất thuộc loại trung bình trong nhóm xe, chỉ còn sót vài miếng nhựa là ở mức thấp.  Chỗ ngồi cao cung cấp tầm nhìn cho tài xế tốt hơn, và nhất là nệm ngồi thuộc loại mềm cho nên cho người đi xe có cảm giác thật tiện nghi, chỗ để chân cũng thừa sức rộng cho người lớn ngồi ở phía sau xe, cho dù băng ghế được chỉnh thấp xuống cho tiện nghi, có 32.1 feet vuông cho khoang hành lý sau chỗ ngồi phía sau, có khay hành lý có thể trượt ra sau để dễ dàng xuống hành lý hay thực phẩm..  Với hai chỗ ngồi phía sau và một chỗ phía trước có thể xếp gọn xuống, ta có dư ra được 75.6 feet vuông dùng để chở đồ.

Độ tăng tốc của Nitro thích hợp với loại máy 3.7 lit V6, nhưng chỉ khi được trang bị máy 4.0 lit V6 Nitro mới thực sự tăng tốc nhanh. Nitro R/T có thể chạy từ 0 đến 60 mph chỉ trong vòng 7.7 giây.  Nitro vọt nhanh và êm với tốc độ cao trên xa lộ, đường chạy tiện nghi, cho dù dàn nhúng hơi mềm cho nên thân xe hơi bị chao khi qua những chỗ dằn.  Hệ thống hỗ trợ tay lái hoạt động tốt khi đi cua.  Thắng hơi sâu, nhưng khoảng cách dừng lại ngắn, vô cùng ấn tượng.  Nitro R/T khi thử nghiệm có khoảng dừng là 122 feet ở tốc độ 60 mph. Giá MSRP của chiếc Dodge Nitro 2007 SXT là $19,225. Giá Invoice là $18,065

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
DB Rick Miller thuộc Đảng Cộng Hòa, đại diện khu vực Sugar Land, đã bị phản ứng gay gắt sau khi ông chụp mũ các đối thủ tranh ghế ông chỉ vì họ là người Mỹ gốc Á trong địa hạt đông ngưởi gốc Á.
Ai quyết tâm đi tìm chân lý và hướng thượng cuộc đời trong tinh thần – Tu là cõi phúc – đều hưởng được sự bình an trong tâm hồn, tức là hưởng được hạnh phúc, Thiên đàng, Niết bàn, Cõi phúc ở trần gian
nữ tài tử Julia Roberts và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama sẽ có chuyến đi đặc biệt thăm Việt Nam trước khi sang Malaysia dự chương trình "Leaders: Asia-Pacific"
ông có tập Thơ Lửa, cùng làm với Đoàn Văn Cừ, gồm những bài thơ đề cao cuộc kháng chiến chống Pháp, do Cơ quan Kháng chiến Liên khu III xuất bản, được in ở Thái Nguyên năm 1948
James Nguyen Fernandes, 43 tuổi, bị buộc tội 6 vụ tấn công, gồm 2 tội tấn công cố ý sát hại, và 6 tội phạm tội liên quan súng, theo hồ sơ tòa án cho biết.
Cục Cảnh sát Hình sự của Bộ Công an mới đây thừa nhận Việt Nam là một “điểm nóng” của nạn buôn người và di cư bất hợp pháp, với lợi nhuận hàng năm lên đến hàng chục tỉ đôla.
Khi chưa thấy ánh mặt trời, Tôi đã cảm nhận được muôn ngàn đau khổ, Của mẹ cha, Của bà con và của muôn triệu người dân gần xa trong nước, Lúc mẹ ôm bụng bầu chạy từ chỗ nầy sang chỗ khác,
Theo bản tin từ đài KUSI, Dân biểu Cộng Hòa Duncan D. Hunter cho biết ông sẽ nhận một tội sử dụng sai trái quỹ vận động khi ra tòa vào hôm Thứ Ba ngày 3 tháng 12/2019 trước Chánh án Thomas J. Whelan.
Mùa cháy rừng hiện nay nêu bật việc cần phải nhanh chóng đạt được các mục tiêu loại bỏ carbon đầy tham vọng của California, và bản báo cáo ‘Lộ Trình 2045’ đặt ra sơ đồ định hướng để đạt được mục tiêu đó
Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm Thứ Hai, 2 tháng 12, lên án các nhà Dân Chủ tại Hạ Viện về việc tổ chức điều trần luận tội trong khi ông đang dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại London
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.