Hôm nay,  

Lính Hamas Chiếm Giữ Gaza, Có Thể Lính Quốc Tế Sẽ Vào

14/06/200700:00:00(Xem: 1642)

Theo tin AP đầu giờ chiều Thứ Tư, các tay súng Hồi Giáo Hamas xuất hiện trên phần lớn lãnh thổ Gaza sau các trậng giao tranh với lực lượng trung thành với Phương Tây ủng hộ TT Palestine Abbas.

Các nhà ngoại giao cho biết một số nhân vật của chính phủ đã bỏ chạy, một số khác cũng buông súng chạy sau 5 ngày giao tranh và nói rằng ‘Gaza đã thất thủ.’

Trong khi đó theo các viên chức Hamas và đài truyền hình của Fatah, Abbas và thủ tướng Hamas Haniyeh đã đồng ý mở các cuộc điện đàm nếu cần để tránh đổ máu. Cả hai đã đồng ý rằng ‘cần phải chấm dứt cuộc chiến và trở lại đàm phán,’ theo lời TT Abbas nói trên đài truyền hình tối Thứ Ba.

Xung đột nội bộ Palestine đã lan tới Tây Ngạn trong khi cac Bộ Trưởng Israel báo động nguy cơ dải Gaza biến thành lãnh thổ riêng của Hamas. Thứ Trưởng QP Ephrain Sneh tuyên bố "Tình hình này là nguy hiểm, Tây Ngạn có thể trở thành vương quôc của bạo động, nghèo khổ và tuyệt vọng.

Tại thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn, cac tay súng bịt mặt bắn bị thương 3 đội viên Hamas ngay khi họ vừa ra khỏi 1 đền - website của Hamas đã lên án Fatah về vụ này. 1 thường dân không liên can cũng trúng thương.

Theo Bộ Trưởng giáo dục Yuli Tamir của Israel, nên đưa 1 lực lượng quôc tế tới nơi để tái lập trật tự - tính từ hôm Thứ 7, cac viên chưc bệnh viện tại Gaza báo cáo 65 tử vong.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.