Hôm nay,  

Tàu Phi Đạn Mỹ Tới Cam Bốt, Thả Neo...

10/02/200700:00:00(Xem: 3281)

Tàu Phi Đạn Mỹ Tới Cam Bốt, Thả Neo...

   Lần đầu tiên sau hơn 30 năm, khinh tốc đỉnh Hoa Kỳ USS Gary trang bị phi đạn đã vào neo tại hải cảng chính của Cambodia trong 1 chuyến viếng thăm quốc gia đông nam Á này. Các viên chức hải quân Cambodia và viên chức sứ quán Hoa Kỳ đã tiếp đón thủy thủ đoàn tại hải cảng cách thủ đô Phnom Penh 115 dặm. ĐS Joseph Mussomeli xác nhận rằng các quan hệ giữa 2 nước đã cải thiện đáng kể trong 5, 6 năm qua.

Thời chiến tranh VN, phi cơ Hoa Kỳ oanh tạc các căn cứ của CS trên lãnh thổ Cambodia cho đến năm 1974 - Tháng 5-1974, TQLC tổn thất 18 người trong lúc đánh nhau với Khmer Đỏ trên đảo Koh Tang. Giao tranh diễn ra trong 3 giờ khi TQLC tìm cách giải cứu các thuyền viên của tàu buôn Mayaguez mà không biết rằng du kích CS đã phóng thích họ.

Hoa Kỳ ngưng viện trợ quân sự cho Cambodia sau cuộc đảo chính năm 1997 hạ bệ đồng Thủ Tướng là Thái Tử Norodom Ranaridh và Thủ Tướng Hun Sen tiếp tục nắm quyền. Các quan hệ được cải thiện gần đây với sự hợp tác về quân sự rộng rãi hơn của Hoa kỳ.

Trong 1 chuyến viếng thăm Tháng 7-2006, đô đốc William Fallon, tư lệnh Thái Bình Dương, loan báo Hoa Kỳ có thể giúp Cambodia về huấn luyện và cấp 1 số quân cụ như xe cộ. Tàu USS Gary sẽ giã từ Sihanoukville vào ngày Thứ Ba.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.