Hôm nay,  

Giáo Hoàng Dự Thánh Lễ Thăm Ngôi Nhà Đức Mẹ Maria

30/11/200600:00:00(Xem: 2933)

Thổ: Giáo Hoàng Dự Thánh Lễ Thăm Ngôi Nhà Đức Mẹ Maria

SELCUK, Thổ Nhĩ Kỳ  -    Hôm Thứ Tư, Đức giáo hoàng Benedict thứ 16 truy điệu tu sĩ Công Giáo bị giết trong cơn giận dữ của tín đồ Hồi Giáo tiếp theo loạt biếm họa lấy đề tài tiên tri Muhammad đăng trên các báo tại châu Au.

Hồi Tháng 2, một thiếu niên bắn chết 1 tu sĩ đang quỳ trong lúc cầu nguyện trong thánh đường ở thành phố cảng Trabzon, ven bờ Hắc Hải. Cùng trong năm nay, 2 tu sĩ Công Giáo khác bị hành hung tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Giữa thánh lễ ngoài trời, đức giáo hoàng nói "chúng ta hãy vui mừng ca hát ngay cả khi bị thử thách bằng những khó khăn và hiểm nguy, như chúng ta học từ linh mục Andrea Santoro mà tôi muốn tưởng nhớ trong dịp này". Hôm Thứ Ba, ngày đầu trong chuyến tông du Thổ Nhĩ Kỳ, vị lãnh đạo Vatican kêu gọi các nhà lãnh đạo mọi tôn giáo từ chối hoàn toàn việc ủng hộ bất cứ hình thức bạo động nào mượn danh tín ngưỡng.

Trong chuyến đi đầu tiên thăm 1 quốc gia Hồi Giáo, Đức giáo hoàng Benedict thứ 16 đã tỏ ý hậu thuẫn các biện pháp mà chính phủ nước này đã làm để được gia nhập Liên Hiệp Au Châu.

Hôm Thứ Tư, ngài nhắc tới vị tiền nhiệm là cố giáo hoàng Gioan 13 từng là khâm mạng của tòa thánh thập niên 1940, cùng với những lời ca ngơi người Thổ Nhĩ Kỳ về những phẩm cách tự nhiên, xứng đáng để có vị trí xứng đáng trong tiến trình phát triển văn minh của nhân loại.

Ngài cũng an ủi số tín đồ Công giáo nhỏ bé tại Thổ Nhĩ Kỳ - ngài chào mừng khoảng 250 người tụ tập gần bên ngôi nhà đổ nát tương truyền là thánh nữ Maria đã sống những năm cuối cùng của cuộc đời. Nhà lãnh đạo Công Giáo thế giới đã đến Istanbul cùng trong ngày Thứ Tư để gặp giáo chủ của 300 triệu tín đồ Chính Thống.

Trong 70 triệu dân Thổ Nhĩ Kỳ, 65,000 người theo Chính Thống Giáo, 20,000 Thiên Chúa La Mã theo Vatican và 3500 người Phản thệ giáo Protestant.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.