Hôm nay,  

10 Sĩ Quan Tq Lên Hạm Đội Mỹ Xem Mỹ Tập Trận Biển Đông

21/06/200600:00:00(Xem: 2211)

THƯỢNG HẢI  -    Sĩ quan Trung Quốc được phái đi quan sát 5 ngày tập trận của lực lượng Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương, nơi 2 bên có những bất đồng về Đài Loan và về chủ quyền lãnh hải.

Cuộc thao luyện tại vùng biển đảo Guam, phía đông Philippines, huy động 30 chiến hạm, gồm 3 mẫu hạm, 280 phi cơ và 22,000 quân. Tân Hoa Xã cho biết đoàn quan sát 10 người gồm sĩ quan cao cấp của các quân chủng - đoàn sẽ thăm mẫu hạm Ronald Reagan vào ngày chủ nhật.

Tân Hoa Xã dẫn lời 1 viên chức cho biết lời mời quan sát tập trận là 1 phần quan trọng các trao đổi quân sự giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, có lợi cho sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau. Người mời là đề đốc William Fallon, tư lệnh vùng Thái Bình Dương, đưa ra trong chuyến đi Trung Quốc tháng qua.

Ông Fallon trả lời phỏng vấn tuần qua cho rằng cố gắng của Hoa Kỳ nhằm khuyến khích Trung Quốc trong sáng về quân sự đã có phần thành công, nhưng Bắc Kinh phải cởi mở hơn trước khi QH Hoa Kỳ có thể nới các hạn chế về tiếp xúc quân sự - giới phân sự ngờ rằng các viên Tư Lệnh của Trung Quốc sợ phô bày quá nhiều về chiến lược và khả năng của đội quân 2.3 triệu của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.