Hôm nay,  

Phi Bắn Chết Trùm Làm Bom, Đứng Đầu Sổ Truy Nã

14/10/200300:00:00(Xem: 4689)
MANILA - TT Gloria Arroyo đã đến nhà xác ở 1 tỉnh miền nam để nhìn xác 1 tên khủng bố mang nhiều vết đạn có tên trong bảng truy nã tại châu Á và khen ngợi các lực lượng an ninh đã bắn hạ được y.
Al-Ghozi, chuyên viên làm bom, trốn khỏi nhà giam của bản doanh cảnh sát Philippines 3 tháng trước, từng nhận tội can dự các vụ đánh bom ở thủ đô Manila.
Tư Lệnh cảnh sát quốc gia Hermogenes Ebdane cho biết al-Ghozi bị bắn hạ trong ngày chủ nhật khi y và 1 đồng bọn bắn toán hỗn hợp cảnh sát và quân đội chận đường gần thị trấn Pigkawayan.

Al-Ghozi chết khi tới bệnh viện vì các phát đạn trúng ngực, 2 cánh tay, và 1 bên thân. Cảnh sát địa phương nói là không có nổ súng. Cố vấn an ninh quốc gia Roilo Golez bác bỏ tin đồn đoán rằng al-Ghozi bị bắt và bị giết trong tù để y khỏi nói ra vụ vượt ngục hồi Tháng 7 với sự thông đồng của các cảnh sát tham nhũng.
Đài truyền hình ABS-CBN đưa lên màn ảnh nhỏ hình ảnh al-Ghozi gần như trần truồng trong nhà xác. Bà Arroyo đích thân bay tới nhận diện.
Thị trường chứng khoán phản ứng tich cực, sáng nay giá cổ phiếu lên cao nhất từ 18 tháng. Qua đài phát thanh quốc gia, Ngoại Trưởng Alexander Downer của Australia tuyên bố rằng nguy cơ khủng bố ở đông nam Á chưa hết, mặc dù al-Ghozi bị hạ là 1 bước tiến bộ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.