Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

22/03/200400:00:00(Xem: 4772)
TÌM LẠI MỐI DÂY NÔ LỆ
Ruth Simmons, Viện Trưởng Đại Học Brown, người viện trưởng da đen đầu tiên của 1 đại học trong nhóm các trường ưu tú nhất Hoa Kỳ Ivy League, đang bước vào một vấn đề căng thẳng màu da, khi ra lệnh cho Đại Học Brown nghiên cứu về liên hệ sơ thời của trường này với chế độ nô lệ và khuyến cáo xem đại học này có nên nhận trách nhiệm, và nhận cách nào về liên hệ nô lệ thời xưa.

ẤN: SẼ THẦU VIỆC LÀM VÙNG PHÁP THOẠI NỮA
Trong khi vẫn chĩa mũi dùi sang Mỹ, chính phủ Ấn Độ lên kế hoạch tuyển mộ và huấn luyện các chuyên gia kỹ thuật sao để sẽ thầu việc làm từ các khu vực nói tiếng Pháp, theo lời K.K. Jaswal, Bộ Trưởng Tin Học Ấn Độ. Hiện thời Ấn Độ có ít nhất 170,000 nhân viên kỹ thuật làm việc cho các hãng Mỹ -- các hãng này cắt giảm nhân viên ở Mỹ và đưa việc qua Ấn để tiết kiệm.

NỔ SẬP SÂN VẬN ĐỘNG, ĐỂ LÀM BÃI ĐẬU XE
Sân vận động Veterans Stadium trong khi gài mìn cho nổ sập tại Philadelphia hôm 21-3. Sân vận động 30 tuổi này được phá bỏ để làm sân đậu xe trong khi các đội bóng Phillies và Eagles đã xây sân vận động riêng của họ ở cùng vùng này.

TƯỞNG NIỆM CÔNG NƯƠNG HÒA LAN
Hàng trăm người đã tới trước cổng Lâu Đài Soestdijk tại Soest, 35 cây số phía đông Amsterdam hôm chủ nhật để tỏ lòng tưởng niệm Công Nương Juliana, người vừa mới từ trần. Bà công chúa này Hòa Lan này một thời cai trị lâu tới 30 năm, và chứng kiến sự tan rã của đế quốc Hòa Lan nguyên có từ nhiều thế kỷ, chết vì hoại huyết sáng thứ bảy, thọ 94 tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.