Hôm nay,  

Gặp 30 Xác Người Bị Chặt Đầu

27/03/200600:00:00(Xem: 5781)
- Phục Kích Xe Bộ Trưởng Iraq

BAGHDAD - Cảnh sát đã khám phá 30 xác người, hầu hết bị chặt đầu, gần 1 ngôi làng phía Bắc thủ đô trong đêm chủ nhật, trong đợt sát hại giáo phái mới nhất. Có ít nhất 16 người bị giết trong 1 cuộc xô xác liên hệ lính Mỹ tại 1 đền thờ Shitte ở Baghdad.

Vào lúc 7 giờ rưỡi sáng, 1 em học sinh 13 tuổi thiệt mạng trong lúc đi bộ đến trường ở Basra, là 1 trong 20 nạn nhân của bạo động trong ngày, giữa lúc các nhà lãnh đạo Iraq chưa thể thỏa hiệp về thành phần Nội Các mới. Ở Najaf, 1 quả đạn súng cối rơi cách nhà của giáo sĩ trẻ al-Sadr khoảng 50 yard, 1 đứa trẻ và 1 người gác bị thương. Không lâu sau, giáo sĩ al-Sadr ra tuyên bố kêu gọi bình tĩnh. Bom nổ ở phố Karradah thuộc trung tâm Baghdad gây thiệt mạng 1 phụ nữ và 2 người bị thương. Cảnh sát phát giác 13 xác người bị hành quyết, gồm 10 người ở xóm Dora. Xe của nhân viên an ninh bảo vệ Bộ Trưởng tài chính bị tấn công trước lúc đón ông Bộ Trưởng, 1 nhân viên tử thương, 1 người qua đường bị thương.

Về tiến trình chính trị, phái đoàn cao cấp Hoa Kỳ thứ nhì đến Iraq trong 1 tuần để đốc thúc các chính khách Iraq mau chóng tìm giải pháp về chính phủ mới. Nghị sĩ John McCain tuyên bố sau các cuộc gặp gỡ TT Talabani và Thủ Tướng al-Jaafari "Chúng tôi cần thành lập chính phủ đoàn kết càng sớm càng tốt - chúng ta đều biết tỉ lệ hậu thuẫn đang sút giảm trong các cuộc khảo sát tại Hoa Kỳ".

ĐS Hoa Kỳ Zalmay Khalilzad tuyên bố tại lễ khai trương sân vận động mới tu bổ bằng tiền viện trợ của Hoa Kỳ "Nhiều người chết vì các bạo động của dân quân hơn là khủng bố - thử thách với chính phủ mới là phải làm gì với các tổ chức dân quân. Giới lãnh đạo nước này phải có khả năng vượt qua hiểm hoạ gây nội chiến chia cắt đất nước".

Cùng trong phái đoàn Thượng Viện, nghị sĩ Russell Feingold nói "Với thực tế này, quân nổi dậy có thể tuyên truyền rằng quân Mỹ chiếm đóng Iraq, và dĩ nhiên điều đó không đúng sự thật".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.