Hôm nay,  

Bồi Thẩm Xin Aùn Tử 1 Trùm Băng Đảng Việt

21/04/200000:00:00(Xem: 5074)
QUẬN CAM - Mai Thanh Hùng nói trước một bồi thẩm đoàn Quận Cam hôm Thứ Tư rằng anh xứng đáng với án tử hình vì vụ bắn chết một cảnh sát năm 1996. Và bồi thẩm đoàn chỉ mất 58 phút để đề nghị bản án cho Hùng: tử hình.
Hùng sẽ bị đưa vào một nhà tù “an toàn tối đa” tại Florence, Colo., nơi mà dù nhận được án tử hay chung thân thì Hùng cũng phải ở đó. Chánh án sẽ quyết định xem có đồng ý với đề nghị tử hình do bồi thẩm đưa ra hay không.
Bộ Trưởng Tư Pháp Janet Reno đã đích thân ký lệnh giam biện pháp tối đa cho Hùng, người sẽ bị giam ở Florence cùng với các tay sừng sỏ như Sheik Omar Abdel Rahman, lãnh tụ băng gài bom ở World Trade Center.

Hùng nói trước bồi thẩm đoàn hôm Thứ Tư, “Cá nhân tôi, tôi tin vào luật lấy mắt đền mắt; tôi tin vào luật lấy 2 mắt đền một mắt,” theo ời Hùng, 29 tuổi, cựu trùm băng đảng Việt. “Nếu quý vị bắn hạ một người bạn của tôi, tôi sẽ bắn hạ 2 người của quý vị. Tôi nghĩ, án tử hình thích nghi trong trường hợp này.”
Hùng đã thú tội bắn hạ cảnh sát Don J. Burt hồi tháng 7.1996 khi bị chận xe xét. Hùng bắn Burt liên tục và rồi bồi 1 viên vào gáy Burt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.