Hôm nay,  

Cia Kể Tên 10 Nước Gài “bom” Vào Điện Tốn Mỹ

03/10/199900:00:00(Xem: 5581)
Hàng ngàn chuyên gia 10 nước này vào Mỹ để giúp chữa lỗi năm 2000, nhưng một số lại là điệp viên tới trộm dữ kiện, mở khóa cửa…

WASHINGTON (AFP) — Các nhân viên phản gián Hoa Kỳ tin rằng Ấn Độ và Do Thái đứng đầu trong danh sách các nước lợi dụng các vấn đề liên hệ tới lỗi năm 2000 để trà trộn vào các công ty Hoa Kỳ và các hệ thống tin họa nhà nước Mỹ, theo bản tường trình chính phủ hôm Thứ sáu.
“Ấn và Do Thái có vẻ như là các nước mà chính phủ hay kỹ nghệ của họ có thể cầm chắc là lợi dụng việc họ tiếp cận Mỹ để gài các chương trình nguy hiểm vào các hệ thống tin học Hoa Kỳ,” theo bản tường trình Trung Tâm Bảo Vệ Liên Cấu Trúc Quốc Gia của FBI.


Các công ty và chính phủ Mỹ đã tuyển hàng ngàn thảo chương viên từ nước khác vào Mỹ để nâng cấp hệ thống điện toán Mỹ cho khỏi lỗi năm 2000 vì không tìm đủ nhân viên người Mỹ.
Nhưng các viên chức tình báo nghi ngờ là một số thảo chương viên đó có thể là gián điệp để gài “các cửa bẫy” hay là “bom luận lý” vào các hệ thống điện toán để những người khác có thể xâm nhập vào các hệ thống cốt yếu.
Họ có thể trộm, mà không ai thấy, các dữ kiện mật hay là gài các virus nằm phục, theo lời bản tường trình của viên chức CIA Terril Maynard.
Các nước khác trong danh sách hung hiểm này là Bulgaria, Trung Quốc, Cuba, Pháp, Iraq, Nhật, Nga và Nam Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.