Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

22/05/200000:00:00(Xem: 5492)
CẦN THƯƠNG ƯỚC
Đức Đạt Lai Lạt Ma hôm Chủ Nhật đã được Thủ Tướng Đan Mạch Poul Nyrup Rasmussen đón ở phi trường Copenhague, nói là thương ước Liên Âu-Hoa Lục sẽ giúp Trung Quốc sớm có cơ hội trờ thành 1 nước dân chủ.

CÔNG DÂN MỸ, ANH ĐỔ XÔ RỜI THỦ ĐÔ ERITREA
ASMARA - Một chuyến bay đặc biệt đã chở những người có thông hành Hoa Kỳ rời thủ đô Ethiopia trong ngày chủ nhật, sau khi Hoa Kỳ và Anh quốc cùng hô hào kiều dân của họ rời khỏi nước Eritrea đang có chiến tranh biên giới với Ehiopia.
Tuần qua, quân Ethiopia thắng thế ở biên giới, đang tiến sâu vào nội địa của Eritrea. Ít nhất 2 công ty hàng không đã ngưng các chuyến bay tới Eritrea, là Saudia và EgyptAir, trong công ty Lufthansa của Đức có 1 danh sách chờ dài. Một nhà ngoại giao Hoa Kỳ cho biết không ai bị ép buộc ra đi, nhưng đây là một cơ hội.
Đa số trong 140 hành khach rời Eritrea ngày chủ nhật là người Eritrea có thông hành Mỹ. Ethiopia xác nhận không có ý định chiếm và sáp nhập Eritrea.

CẦU SẬP, 100 BỊ THƯƠNG
Một chiếc cầu bộ hành bên ngoài vòng đua xe Lowe’s Motor Speedway tại Concord, N.C., đã sụp đổ hôm Thứ Bảy lên tern một xa lộ, khi những người ái mộ rời cuộc đụa xe NASCAR. Có hơn 100 người bị thương vì cầu sập.

THỤY SĨ OK MẬU DỊCH TỰ DO VỚI LIÊN ÂU


Cuộc trưng cầu dân ý đã có kết quả: đa số (hơn 2/3) cử tri Thụy Sĩ chấp thuận hiệp ước mậu dịch tự do với Liên Âu hôm Chủ Nhật. Các giới chức nhà nước đã ca ngợi chiến thắng này như chủ yếu để Thụy Sĩ phát triển. Hiệp ước có 7 lĩnh vực, trong đó có lao động, vận chuyển đường bộ và hàng không, và nông nghiệp. Thụy Sĩ hiện có 80% hàng nhập cảng là từ Liên Âu, và có 65% hàng xuất cảng là vào khối 15 nước này.

COLORADO: BỊ CỌP CẮN ĐỨT CÁNH TAY
KIOWA, Colorado - Một nữ tình nguyện viên 28 tuổi, bị cọp nhốt trong chuồng cắn đứt rời cánh tay phải trong khi làm công tác hướng dẫn khác tại khu bảo tồn động vật hoang dã Prairie Wind tại quận Elbert, tiểu bang Colorado. Nạn nhân, mà tên tuổi không được tiết lộ, đã được không vận tới bệnh viện, thương tích nguy kịch. Một tình nguyện viên khác kể lại rằng nạn nhân bị vướng tay vào lồng chỉ trong 2 giây thì bị nạn. Nạn nhân giúp việc tại cơ sở trên đã 2 năm.

COCA-COLA THOÁT HIỂM
Công ty Coca-Cola tại Ai Cập vừa thoát hiểm hôm Chủ Nhật sau khi Mufti Nasr Farid Wessel, cơ quan tôn giáo cao nhất nước này, kết luận sau một cuộc nghiên cứu về huy hiệu hãng Coca-Cola rằng “Không có chuyện phỉ báng Hồi giáo trong huy hiệu này. Nguyên khởi một trang Web Hồi Giáo tung tin đồn từ tháng 2 rằng huy hiệu Coca-Cola nếu đọc ngược hay soi đọc trong kính thì có ý xúc phạm Hồi Giáo với chữ “Không Mohammed, Không Mecca.” Mecca là thánh địa Hồi, và Mohammed là nhà tiên tri Hồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.