Hôm nay,  

Ủy Ban Tòa: Lột Aùo Luật Sư Của Clinton

23/05/200000:00:00(Xem: 5058)
LITTLE ROCK, Ark. (AP) - Một ủy ban của Tòa Án Tối Cao Arkansas hôm Thứ Hai đã khuyến nghị rằng phải trục xuất Tổng Thống Clinton ra khỏi luật sư đoàn vì “hành vi bất xứng nghiêm trọng” trong vụ án sách nhiễu tình dục Paula Jones.
Đa số các ủy viên trong ủy ban nhóm họp hôm Thứ Sáu để cứu xét 2 đơn khiếu kiện chống Clinton, khám phá ra rằng Tổng Thống nên bị phạt vì lời khai sai lạc về quan hệ của ông với Monica Lewinsky, theo Tòa Tối Cao khi phổ biến bản văn khuyến nghị của ủy ban.
Theo luật lệ của Ủy Ban Tư Cách Chuyên Gia (Committee of Professional Conduct), bản văn khuyến cáo trục xuất luật sư đoàn sẽ gửi tới chánh án Tòa Khu Vực Quận Pulaski ở Little Rock để làm thủ tục treo áo. Nếu chánh án trục xuất Clinton khỏi LS Đoàn, Tổng Thống có thể kháng cáo lên Tòa Tối Cao tiểu bang.

Clinton đã làm luật sư trong hơn 25 năm, và dạy tại Đại Học Luật Arkansas. Ông không hành nghề từ đầu năm 1980s, giữa ácc nhiệm kỳ đầu và thứ nhì trong chức Thống Đốc Arkansas.
Clinton làm thống đốc từ 1979 tới 1981, và lần nữa từ 1983 cho tới khi lên Tổng Thống năm 1992.
Ủy ban có 14 ủy viên toàn thời - gồm luật sư và không phải luật sư - ngồi theo các tiểu ban 7-người. Vì Clinton quen rộng rãi, nên 8 ủy viên đã xin rút lui trước phiên họp hôm Thứ sáu, hầu hết lấy cớ mâu thuẫn quyền lợi. Trong 6 ủy viên phân xử, có 5 là lậut sư và người thứ sáu là giáo viên hồi hưu.
Tổ chức Southeastern Legal Foundation of Atlanta và Chánh Án Tòa Khu Vực Liên Bang Susan Webber Wright đã đưa hồ sơ Clinton ra ủy ban tư cách này, nói rằng Clinton nói dối khi chối không quan hệ sex với Lewinsky trong lời khai trong vụ cô Jones kiện tháng giêng 1998.
Wright cũng phạt Clinton về tội coi thường tư pháp và lúc đó đã phạt 90,000 đô vì khai “sai lạc cố ý.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.