Hôm nay,  

Nhiều Gia Đình Lương Thấp Bị Mất Medicaid Oan Uổng

02/11/199900:00:00(Xem: 5529)
WASHINGTON (AP) — Luật lệ phức tạp, nhân viên không hiểu luật mới và các hệ thống điện toán cổ lỗ đã cùng nhau đẩy các gia đình lương thấp ra ngoài danh sách hưởng trợ cấp y tế Medicaid cho dù họ vẫn đủ điều kiện hưởng, theo lời một tổ chức tư nhân.
Danh sách người nhận Medicaid đang giảm tại nhiều tiểu bang cùng với danh sách người hưởng trợ cấp tiền mặt welfare, mặc dù hầu hết những người rời bỏ trợ cấp tiền mặt vẫn còn đủ điều kiện hưởng bảo hiểm y tế của nhà nước.
Bản nghiên cứu phổ biến hôm Thứ Hai khảo sát về 5 tiểu bang — California, Colorado, Florida, Minnesota và Wisconsin — kết luận rằng các trở ngại về điện toán, luật lệ và nhân sự đã làm nhiều gia đình lương thấp bị oan uổng đẩy ra ngoài danh sách Medicaid.

Cho tới năm 1996, những người lãnh trợ cấp xã hội thì tự động hưởng Medicaid, nhưng mối dây này bị cắt trong cuộc cải tổ welfare. Dù vậy, nhiều viên chức ngờ vực là nhiều người nhận vẫn tin là 2 thứ này đi cùng nhau.
Bản nghiên cứu phổ biến đầu năm nay bởi Families USA ước tính là 675,000 người mất Medicaid và đã không có bảo hiểm y tế nào khác trong năm 1997 bởi vì luật welfrae mới gắt gao.
Một số vị phụ huynh rời bỏ welfare đi làm, nhưng nhiều việc mới này thì lương thấp và không bảo hiểm y tế. Các gia đình, đặc biệt là trẻ em, thường vẫn đủ điều kiện được giúp đỡ từ chính phủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.