Hôm nay,  

Iraq Sẽ Có Binh Phục Khó Giả, Còn Bất Mãn Dân Bị Giết Oan

06/06/200600:00:00(Xem: 1648)

BAGHDAD  -    Lực lượng Hoa Kỳ và Iraq nhận được điện thoại của dân làng dò hỏi 1 nhóm người mặc quân phục vệ binh Iraq sắp tiến vào làng có phải là hành quân hợp pháp hay không - câu trả lời là nhóm người này giả dạng binh sĩ chính phủ. Việc giả dạng là không khó, vì 1 bộ quân phục bán ngoài chợ trời có thể mua với giá 23 MK.

Các thợ may tập trung trên 1 con đường của thủ đô Baghdad hành nghề từ 45 năm cho biết họ chỉ may quân phục cho những viên chức có căn cước hợp lệ, nhưng nay họ ở vào tình trạng "1 cổ 2 tròng", nếu không chiều theo các đòi hỏi của quân nổi dậy thì phải đóng cửa, mất việc mưu sinh. Chính quyền Baghdad hứa sẽ cho ra đời loại quân phục khó giả mạo trong tháng này - nhưng, phải chờ xem.

* Phụ tá Của Thủ Tướng Iraq Nói Còn Nhiều Nghi Vấn Về Trách Nhiệm Của Lính Mỹ

BAGHDAD  -    Tướng 2 sao William Caldwell, phó tư lệnh quân đoàn đa quốc Iraq tại thủ đô Baghdad, phản bác những tố giác theo đó 1 gia đình cư dân Haditha đã bị giết có chủ ý, và tang chứng bị xóa trong trận không tập tiếp theo - ông Caldwell tuyên bố "Mọi sự mất mát sinh mạng của người vô tội là bi thảm và không may, chúng tôi lấy làm tiếc".

1 phúc trình quân sự Hoa Kỳ phổ biến hôm Thứ 6 bạch hóa các TQLC về các sự việc xẩy ra tại thị trấn Haditha hồi Tháng 11-2005.

Trong khi đó, 1 phụ tá của Thủ Tướng al-Maliki cả quyết rằng nhiều câu hỏi chưa có giải đáp thích đáng về cuộc hành quân của lực lượng Hoa Kỳ tại Ishaqi hồi Tháng 3. Cư dân nói rằng 1 số thường dân trong ngôi nhà tình nghi chứa chấp đội viên al-Qaeda đã bị giết có chủ ý.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.