Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

22/07/200600:00:00(Xem: 1970)

- TRỰC THĂNG DI TẢN TỪ SỨ QUÁN MỸ Ở BEIRUT

Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ ẵm trẻ con giúp quý bà chạy loạn ra khỏi Lebanon, tới các trực thăng chờ bốc họ từ tòa đại sứ Mỹ ở Beirut bay tới 1 tàu chiến Mỹ hôm 21-7-2006. Tất cả người di tản đều phải mang áo phao quanh cổ, phòng hờ trực thăng có thể bị bắn rớt xuống biển. Đây là lần đầu TQLC Mỹ trở lại Lebanon sau 23 năm, sau khi rút lui từ trận du kích Lebanon nổ bom  làm chết 240 lính Mỹ tại trại lính Mỹ ở Beirut. (AFP/Getty Images)

- NAM HÀN: BIỂU TÌNH, PHẢN ĐỐI ISRAEL

Foto: AFP korea protest for palestine july 21 2006.jpg

Chiến dịch quân sự của Israel bị phản đối cả tại châu Á - hàng trăm người Nam Hàn xuống đường tại thủ đô Seoul hôm 21-7-2006, kêu gọi Israel ngưng đánh Lebanon và Palestine. Nhóm phản chiến hô hào khắp thế giới biểu tình phản đối để tăng áp lực với Israel. Cảnh sát chống bạo động xuất hiện, nhưng chỉ trông chừng để phòng ngừa hỗn loạn. (AFP/Getty Images)

- DƯỢC PHÒNG ELI LILLY LỜI TĂNG VỌT

Công ty dược phòng  Eli Lilly and Co. loan báo đã có mức lời trở lại trong quý 2 sau khi một năm trước thua lỗ. Đặc biệt chiến dịch quảng cáo cho loại thuốc an thần Cymbralta cùng với các sản phẩm mới đã giúp Eli Lilly  lời 822 triệu trong quý 2. Năm ngoái cùng thời kỳ lỗ 252 triệu đô vì phải bồi thường để thương lượng đơn kiện về thuốc an thần Zyprexa liên hệ tiểu đường. Thương vụ tăng 5% để tới 3.87 tỉ đô.

- GIÁ XĂNG TĂNG, HÃNG DẦU LỜI KỶ LỤC

Giá xăng tăng vọt. Thế là 5 công ty trong các hãng dầu lớn nhất thế giới dự kiến sẽ loan báo mức lời trong quý 2 cộng chung lại sẽ hơn 33.6 tỉ đô, một kỷ lục nhờ mức tăng kinh tế toàn cầu đi kèm với bất ổn chính trị vùng Trung Đông, hiện đã đẩy giá dầu cao hơn 70$/thùng.

- AI GIỐNG NHÀ VĂN HEMINGWAY NHẤT"

Những người đã từng thắng Giải Thi Trông Giống Nhà Văn Hemingway được ngồi hàng đầu để xem các thí sinh năm nay dự thi giải này tổ chức ở Key West, Florida hôm 20-7-2006. Cuộc thi hàng năm này là một phần trong lễ hội có tên Những Ngày Hemingway, sẽ kết thúc vào chủ nhật. Nhà văn Ernest Hemingway đã sống tại Key West từ 1929 tới 1939.

- TỪ LỰC SĨ BƠI TỚI KỶ LỤC MÚA

Các lực sĩ bơi nhịp điệu từ đội Aquabatix thực tập ở quảng trường Trafalgar Square tại London hôm 21-7-2006. Họ sẽ góp phần đạt một kỷ lục thế giới vào ngày 22-7-2006 khi thực hiện nhiều điệu múa nhất được biểu diễn chỉ trong một ca khúc -- và đó là cao điểm cho tuần lễ nhảy múa toàn quốc Anh Quốc.

- TRANH GIẢI HOA HẬU HOÀN VŨ

Tấm ảnh phổ biến bởi ban tổ chức cuộc thi hoa hậu Miss Universe L.P., LLLP, Hoa Hậu Trung Quốc Ying Hui Gao, Miss China 2006, xuất hiện trong bộ quốc phục khi khai mạc Cuộc Thi Hoa Hậu Hoàn Vũ (2006 Miss Universe Competition) đêm Thứ Năm 20-7-2006 tại hí viện Shrine Auditorium ở Los Angeles. Cô sẽ tranh giải Miss Universe 2006 vào ngày 23-7-2006.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.