Hôm nay,  

70,000 Nhân Viên Siêu Thị Sắp Đình Công Ở Nam Cali

08/10/200300:00:00(Xem: 4678)
QUẬN CAM -- Hơn 70,000 nhân viên siêu thị Nam California nhiều phần sẽ đình công, sớm là từ thứ bảy này, sau khi hợp đồng của họ hết hạn hôm thứ hai mà chưa có hợp đồng nào mới, theo lời các viên chức công đoàn và các hệ thốngs iêu thị.
Các lãnh tụ công đoàn khuyến khích rằng nhân viên các siêu thị Ralph, Albertsons, Vons và Vons’ Pavillion hãy bỏ phiếu để chấp thuận đình công nhằm phản đối các công ty buộc nhân viên đóng góp thêm cho chi phí bảo hiểm y tế và các phúc lợi khác.

Thương thuyết gia ở hai bên đã họp tới lúc rạng sáng thứ hai, 12:01 giờ AM, khi hợp đồng hết hạn. Công đoàn bây giờ sẽ đưa đề nghị cuối cùng của phía chủ cho hội viên bỏ phiếu. Bỏ phiếu vào 2 ngày: thứ tư và thứ năm. Kết quả bỏ phiếu loan báo vào thứ sáu.

Cả 3 hệ thống siêu thị này đều dự tính mở cửa trong khi thợ đình công, dùng các nhân viên thay tạm và nhân viên từ các vùng khác tới.
Theo hợp đồng đã hết hạn, một nhân viên siêu thị có thể lãnh tới 17.90 đô la/giờ, sau hai năm làm việc. Họ lãnh thêm lương vào các ngày chủ nhật và lễ. Hầu hết nhân viên hiện là bán thời gian, làm trung bình 25 giờ/tuần trong khi lãnh phúc lợi đầy đủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.