Hôm nay,  

Mỹ, Canada Bay 1700 Phi Vụ, Ngừa Khủng Bố Từ 11-9-2001

16/01/200400:00:00(Xem: 4522)
WASHINGTON D.C. - Chiến đấu cơ của Hoa Kỳ và Canada đã thực hiện gần 1700 chuyến bay tuần tra để nghênh cản và ép đổi hướng bay phi cơ khả nghi kể từ sau ngày 11-9-2001, nhưng không phận thủ đô Hoa Kỳ vẫn có thể bị xâm nhập.
Tại bộ chỉ huy phòng thủ không gian và hàng không bắc Mỹ (NORAD), thiếu tá Douglas Martin của Canada cho biết : chúng tôi thường xuyên luyện tập để tìm ra các sơ hở trong hệ thống - "mỗi lần trắc nghiệm và thẩm định, chúng tôi thấy có càng tiến bộ trong nhiệm vụ bảo vệ thủ đô Washington".
Các viên chức cho biết cac cuộc thực tập đầu tháng và giữa Tháng 12 đã chứng minh rằng những biện pháp hữu hiệu nhất ngăn chận trường hợp tấn công khủng bố từ trên không là tình báo chận đầu chứ không phải là nghênh cản vào phút chót để bắn hạ phi cơ bị khủng bố cướp".

Cac viên chức giấu tên nói rằng chận đánh phi cơ bị uy hiếp gần thủ đô hay thành phố lớn và vô cùng khó, trừ phi đã có sẵn chiến đấu cơ trên trời.
Trong vài đợt thực tập trong Tháng 12, cac viên chức không gọi chiến đấu cơ lâm chiến mà kiểm tra các biện pháp bố phòng khác, như là phi đạn và trọng pháp phòng không, cuộc phòng vệ của Mật Vụ và hoạt động truyền tin của cơ quan hàng không dân sự (FAA) - các viên chức từ chối mô tả chi tiết, nhưng tiết lộ rằng trong vài trường hợp, phi cơ của Bộ nội an giả làm phi cơ khủng bố đã xâm nhập được vùng không phận phòng thủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.