Hôm nay,  

Các Tiểu Bang Miền Đông Ngăn Ngừa Dịch Cúm Gà

14/02/200400:00:00(Xem: 4451)
STATE COLLEGE, Pennsylvania - Các tiểu bang kề cận Delaware đã bắt đầu các biện pháp dự phòng ngừa sự lan tràn của cúm gà sau khi bệnh này được phát hiện ở 2 trại chăn nuôi trong tiểu bang Delaware, mặc dù vi khuẩn cúm gà H7 không có khả năng lây qua người.
Chủ trại Rich Bailey tại miền trung Pennsylvania, cach xa 150 dặm, bắt đầu cảnh giac từ đầu tuần bà áp dụng ngay biện pháp nhúng giày trong chậu nước sát trùng trường khi vào và ra khu chuồng gà.
Vi khuẩn cúm gà phát hiện tại quận Sussex của tiểu bang Delaware là H7, khac chủng loại gây thiệt mạng 19 người ở châu Á.

Cúm gà không lạ ở miền đông Hoa Kỳ từ Virginia đến North Carolina - từ cuối năm 2001, đã có 5, 6 tiểu bang khám phá cúm gà kéo dài qua năm 2002, gây thiệt hại ước lượng 140 triệu MK.
Trong thập niên 1980, Pensylvania và New Jersey đã thiệt hại hàng triệu MK.
Hiện nay, Delaware đã cô lập 80 trại gà trong vòng bán kính 6 dặm cach nơi phát bệnh.
Phát ngôn viên Bộ nông nghiệp New Jersey loan báo phân gà bán cho nông dân New Jersey đã bị cấm nhập từ Delaware - 2 tiểu bang Virgina và Pennsylvania đều đã cưỡng chế 2 biện pháp đề phòng là nhúng giày vào nước sát trùng và tẩy trùng xe chở gà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.